Chương 24: Đến địa điểm tổ chức

2.2K 182 9
                                    

Ngữ khí của Hình Chiến có chút dọa người, khiến cho Cố Khâm nhất thời không thích ứng được. Thời đại này, bát quái cũng có thể bát quái để trút giận như vậy sao...

Cố Khâm dửng dưng như không mà trả lời, "Bởi vì sau này tôi muốn ra chiến trường, không có thời gian, tinh lực để chăm sóc cho bạn đời tương lai. Mẹ tôi trước khi chết vẫn không thể thấy mặt cha tôi bởi vì lúc ấy cha tôi vẫn còn đang ở chỗ tiền tuyến xa xôi. Tôi nghĩ, nếu như tôi không chịu nổi trách nhiệm kia, vậy chẳng bằng không bắt đầu. Nếu quyết định đem hết thảy tinh lực lên trên chiến trường, vậy thì còn kết hôn sinh con làm gì? Tôi không muốn trở thành một người chồng, người cha vô trách nhiệm."

Hình Chiến trầm mặc, vì thế nên đây mới chính là nguyên nhân cho lời đồn đại Cố Khâm phản nghịch và căm ghét quân đội? Có điều y cảm thấy ý nghĩ của Cố Khâm có chút cực đoan. Cha của y là Nguyên soái, có thể còn bận rộn hơn cả Cố Hoằng, thế nhưng y cùng ba mình Chung Vân Tu vẫn sống rất khá.

Trước đây khi Chung Vân Tu khuyên y tìm người yêu từng nói, "Có người yêu làm bạn có thể giúp con bình tĩnh lại, trạng thái căng thẳng kia không tốt cho tinh thần con. Hơn nữa có người yêu, con sẽ càng biết cách chăm sóc cho bản thân, bởi vì con không muốn để người yêu con lo lắng sợ hãi, cũng không muốn để đối phương ở lại một mình. Ta phát hiện con cứ luôn thích xông lên tuyến đầu, không để ý an toàn của mình, cho nên ta mới hi vọng con mau chóng tìm một người bạn đời."

Hình Chiến cảm thấy mình phải nói gì đó, thế nhưng y không biết cách an ủi người khác. Nếu hiện tại ba y ở đây thì tốt rồi, ba luôn có năng lực khiến cho nội tâm người khác trở nên ấm áp, "Cậu có thể tìm một người cùng cậu ra chiến trường."

Cố Khâm cười cười, "Nói sau đi."

...

Khi giải đấu đã tới gần, đội đại diện cho trường quân sự Đệ Nhất cũng chuẩn bị đi tới trường quân sự Liên minh chỉ huy. Trước khi lên đường, Tạ Hoan cuối cùng cũng cạo bộ râu quai nón lôi thôi của hắn đi, khiến cho những tân sinh năm nhất chưa từng nhìn thấy bộ mặt thật của hắn kích động vô cùng. Sát! Hóa ra huấn luyện viên không phải là đại thúc mà là một đại soái ca!

"Uây! Huấn luyện viên, thầy đẹp trai vậy!" Alvin kinh ngạc thốt lên, "Lúc trước thầy nghĩ thế nào mà lại đi để cái bộ râu kia chứ! Thầy nhất định sẽ nổi tiếng tại buổi giao lưu của các huấn luyện viên cho mà xem!"

Angus liếc Alvin một chút, cười càng ôn hòa. Tạ Hoan cũng không trả lời, chỉ là sờ sờ cái cằm không còn râu tua tủa của mình. Lúc trước hắn đánh cược với Angus bị thua, phải nhận trừng phạt để bộ mặt râu ria như vậy ba tháng. Hiện tại vẫn chưa tới thời gian, thế nhưng vì hình tượng trường quân sự Đệ Nhất, hiệu trưởng đã tự mở miệng yêu cầu hắn. Vất vả lắm Angus mới chịu để hắn cạo đi, thế mà sau khi giải đấu kết thúc trở về còn phải bù đắp lại mấy ngày.

Huấn luyện viên mang đội lần này là Tạ Hoan, vốn chỉ cần có một người là hắn, nhưng nghe theo Alvin, không rõ Angus làm thế nào mà ra được cái vị trí trợ thủ này, đi cùng với bọn họ.

Giải đấu liên trường cũng không phải ai muốn tham gia cũng được. Tất cả học viên phải đạt được quân hàm Thiếu tá ở một trong hai khu trên mạng chiến đấu mới có tư cách dự thi, dù sao thì thực lực quá yếu mà tới tham dự thì cũng không có ý nghĩa. Điều kiện này đã loại bỏ một phần các trường quân sự cỡ nhỏ, còn khiến cho học viên có thể tham dự của một bộ phận trường quân sự khác không còn lại bao nhiêu, thậm chí có trường chỉ có thể phái một học viên tới. Vì lẽ đó mà trường có thể tham gia thử thách thực lực đặc biệt trong thi đấu đoàn đội về cơ bản đều là các trường cỡ trung bình trở lên.

TRỌNG SINH CHI TƯỚNG QUÂN VS TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ