Chương 38: Nói chuyện với Quý Mạc

6.5K 314 15
                                    

"Ấn Hàn, chị dâu tương lai của em tới rồi kìa."

Trợ Nhất thò đầu nhìn ra ngoài, chạy tới thông báo cho Ấn Hàn, vừa trêu chọc liếc Bạc Dương.

"Khụ khụ."

Người thông minh thì chắn chắn sẽ hiểu, Bạc Dương liếc qua đám người cười trên nỗi đau người khác kia, tuy làm bộ như không thèm để ý nhưng lại vội vàng rửa sạch tay rồi đi ra ngoài.

Quả nhiên, vừa đẩy cửa ra đã nghe thấy đám người đang bàn tán sôi nổi về Quý Mạc.

Ấn Hàn ngừng lại công việc trên tay, yên lặng nhìn cô nàng. Hôm nay Quý Mạc đeo cặp kính gọng đen, tết tóc bím vắt sang một bên, mặc chiếc váy dài có đai ngang hông, mang balo lệch vai, như thường lệ đi vào chỗ ngồi quen thuộc của cô.

Thật ra mấy ngày gần đây, Quý Mạc thường đến vào một khoảng thời gian nhất định, ngồi chỗ cũ của cô, kêu một phần ăn rồi ngồi đó hai ba tiếng đồng hồ.

(Rin: Có vẻ hơi giống mình, dô quán người ta kêu có 1 2 món ngồi cả buổi cả giấc (a hí hí ) )

Thỉnh thoảng lúc rảnh tay, Bạc Dương cũng sẽ trò chuyện một chốc với cô. Lúc này, cô sẽ dời đi sự chú ý vào màn hình máy tính, sau đó đôi mắt phượng rất nghiêm túc nhìn Bạc bếp trưởng, mặc dù luôn luôn cười, nhưng không biết tại sao lại khiến cho người ta có cảm giác rất là xa cách.

Tính tình hai người đều rất lạnh nhạt, cho nên dù Quý Mạc thường xuyên đến nhà hàng nhưng Ấn Hàn cũng không giao lưu gì nhiều với cô nàng, chỉ thỉnh thoảng chạm mặt thì gật đầu vài cái chào hỏi. Nhưng lần này khi Ấn Hàn bưng ra món Hàn mà Quý Mạc gọi nhẹ nhàng đặt lên bàn của cô ấy thì lại bị cô nàng gọi lại.

"Có vinh hạnh được trò chuyện với em một lúc không?"

Ngoại trừ đôi mắt phượng đặc biệt ra, Quý Mạc có một đặc điểm rõ rệt là chất giọng khàn khàn không giống với những phái nữ khác, có lẽ là bởi vì giọng nói của mình nên ấn tượng của Ấn Hàn khi tiếp xúc với Quý Mạc là rất ít nói chuyện , đột nhiên nghe được lời mời đột ngột, cô cũng hơi kinh ngạc.

Ấn Hàn xoay người lại, quả nhiên đôi mắt của cô ấy đang chân thành nhìn mình. Nhưng có lẽ là do đeo kính mắt nên đôi mắt giống như có một tầng sương mù không nhìn thấu.

Liếc mắt nhìn quanh nhà hàng, bây giờ đã qua giờ cao điểm nên chỉ còn lại vài khách đang ngồi, cũng không phải quá bận rộn. Do dự một hồi, Ấn Hàn gật gật đầu, ngồi xuống phía đối diện với Quý Mạc.

"Đang viết tiểu thuyết sao?"

Ấn Hàn thấy Quý Mạc dời đi chiếc laptop trên bàn, có chút tò mò chỉ chỉ.

"Ừm, để kiếm sống thôi."

Quý Mạc rất tự nhiên gập màn hình xuống, kéo đĩa thức ăn đang để một bên qua, hai tay nhẹ nhàng sờ vào đĩa còn hơi nóng của thức ăn.

Lại là giọng điệu trào phúng này, Ấn Hàn nhíu nhíu mày, nhìn người đối diện một cách nghiêm túc, tại sao lại xem thường nghề nghiệp của bản thân, chẳng lẽ ban đầu không phải do sở thích mới làm sao? Đúng là cô gái kỳ quái.

[BH] [Edit] Nữ Thần Là Phải Đem Về Sủng - Tùy Tâm Hài TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ