Chương6

2.6K 79 0
                                    

Đại phu mang hòm thuốc trên lưng tiến vào, xem qua mạch, một lần nữa lại kê ra liều thuốc giảm đau.

Hai đại nha đầu không dám chậm trễ chút nào, tự mình sắc thuốc thật tốt, vô cùng cung kính bưng đến trước giường chủ tử, nhẹ nhàng thổi nguội muỗng thuốc, nhỏ giọng nén giận: "Tiểu thư, uống thuốc đi."

Ngu Phẩm Ngôn lấy một cái gối mềm đặt ở phía sau lưng nàng, lại trải một cái khăn tay, cẩn thận che lên vạt áo của nàng.

Ngu Tương nghiêng đầu tránh sang một bên, nhíu mặt nhăn nhó.

Nha đầu ngẩn người, lại cầm thìa đưa qua trước mặt nàng.

Ngu Tương lắc đầu, không chịu đi vào khuôn khổ. Nha đầu kia có chút nóng nảy, hận không thể bấm giữ cằm nàng lại rồi rót thuốc vào, lại sợ tiểu Hầu gia đang ở một bên nhìn chằm chằm mình, không dám lộ ra một chút bất mãn nào.

"Tương Nhi đừng lộn xộn nữa, uống hết thuốc thì chân sẽ không đau nữa." Ngu Phẩm Ngôn ngăn giữ cái đầu nhỏ cứ nhích tới nhích lui của nàng, có chút dở khóc dở cười.

"Ca ca đút muội mới uống." Ngu Tương nâng tay cầm tay hắn, vô cùng đáng thương cầu xin.

Ngu Phẩm Ngôn cười đến bất đắc dĩ, nhận lấy bát, học theo bộ dáng của nha đầu thổi muỗng thuốc, đưa đến gần đôi môi tái nhợt kia.

Lần này tiểu cô nương không còn tránh né nữa, ngoan ngoãn uống hết thuốc, nhưng vẻ mặt lập tức vặn vẹo, có thể thấy được sự khổ cực. Nhưng mà khi hắn đút thêm muỗng khác, nàng lại từng ngụm từng ngụm uống như trước, vừa nuốt xuống, nước mắt lại bắt đầu chực trào ra ở khóe mắt, một bộ dáng đáng thương nói không nên lời, trong con ngươi tối đen lại chứa đầy kiên nghị.

Bị thương tới mức đó vẫn không hề oán không hận, càng không hề tuyệt vọng, chỉ là tính cách hơi có chút nóng nảy, hơi thích sai sử người khác mà thôi. Muội muội này kiên cường hơn trong tưởng của hắn rất nhiều.

Ánh mắt thiếu niên vốn trong trẻo nhưng lạnh lùng dần dần nhu hòa xuống, đút xong thuốc, lấy một viên mứt hoa quả trên đĩa nhét vào trong miệng muội muội, thấy mặt mũi nàng trong tức khắc đã giãn ra thoải mái, khóe môi hắn cũng nhịn không được nâng lên.

"Ca ca, chân muội không còn đau chút nào." Ngu Tương nói với dáng vẻ vô cùng chuẩn xác.

Ý cười trong mắt Ngu Phẩm Ngôn càng đậm. Thuốc làm sao có tác dụng nhanh như vậy, rõ ràng tiểu nha đầu này đang an ủi hắn đây.

"Ca ca, về sau mỗi ngày đều đút thuốc cho muội được chứ? Huynh không đến, cũng chưa từng ngồi nói chuyện với muội." Trên mặt Ngu Tương đang sáng rực bỗng ảm đạm xuống.

"Được." Ngu Phẩm Ngôn vén vài sợi tóc rối trên trán nàng nhét ra sau tai, tâm tình vô cùng phức tạp. Từ nay về sau, trong Hầu phủ to lớn như vậy, Ngu Tương chỉ có thể dựa vào hắn mà thôi.

"Ngoéo tay." Ngu Tương vươn ngón út, nhẹ nhàng quơ tay. Chẳng sợ không có quan hệ huyết thống, ngày còn dài, hoặc nhiều hoặc ít sẽ tích tụ được tình cảm với nhau. Ngu Phẩm Ngôn là người duy nhất trong Vĩnh Nhạc Hầu phủ có thể che chở của nàng, tự nhiên ở gần nhau sẽ tốt.

"Ngoéo tay." Ngu Phẩm Ngôn cũng vươn ngón út ra.

Ngu Tương ôm lấy hắn không buông tay, một lát sau không chịu nổi mệt mỏi mới ngủ. Ngu Phẩm Ngôn lẳng lặng chờ, thấy nàng ngủ sâu mới thật cẩn thận rút đầu ngón tay ra, liền thấy nàng đột nhiên run lên, trong đôi mắt trợn tròn ấy tràn đầy hoảng sợ, thấy rõ bóng người trước giường mới nhanh chóng khôi phục bình tĩnh.

Cuối cùng vẫn bị tai nạn ấy làm cho kinh sợ, để lại một bóng ma không thể xóa nhòa . Ngu Phẩm Ngôn vội vàng nghiêng người vỗ lưng người trong lòng, trong miệng nỉ non: "Đừng sợ đừng sợ, ca ca ở đây, không có việc gì , đều đã qua rồi."

Ngu Tương khẽ hừ nhẹ, nghe thế mới chậm rãi nhắm mắt, bỗng nỗ lực mở mắt ra, nói: "Ca ca, giúp muội lấy đồ đạc trở về. Tỷ ấy rất xấu, cho dù có vứt đi cũng sẽ không cho tỷ ấy." Không biết khi nào thì chính chủ trở về, có lẽ vài năm, có lẽ vài ngày, từ giờ trở đi Ngu Tương phải thu gom bạc, tính toán vì ngày sau. Những tài vật đưa cho Ngu Tư Vũ đều rất quý giá, hơn nữa mỗi tháng lại cho nàng ta năm lượng hai tiền tiêu vặt, liên tục tăng trong sáu năm, cộng lại cũng đã ba trăm sáu hai lượng rồi, cũng coi như là một khoản tiền lớn rồi.

Tuy rằng nàng không phải huyết mạch Hầu phủ, nhưng này vài thứ ấy lại không đủ để mua hai chân của nàng. Nàng có thể lấy sẽ lấy, trong lòng sẽ không có một gánh nặng nào.

Nhất thời Ngu Phẩm Ngôn không hiểu được, thấy nàng cứng rắn chống mí mắt chờ đợi câu trả lời của hắn, đành phải liên tục gật đầu, dỗ nàng ngủ say trở lại mới suy nghĩ kĩ, lắc đầu bật cười.

Nhẹ nhàng đi ra cửa phòng, hắn nhìn về phía hai đại nha đầu đứng ở hành lang, hỏi: "Ngày thường Ngu Tư Vũ lấy những thứ gì của Tương Nhi, các ngươi có nhớ rõ không?"

Hai người này cũng không phải đèn dầu cạn, toàn bộ tiền tiêu vặt hàng tháng đều ở trên người các nàng, không có một chút ý nghĩ nào là giữ thay cho 'Ngu Tương', coi trọng cái gì liền trực tiếp cầm đi, cho cả tư kho đều trống rỗng. Ở trong mắt các nàng, Ngu Tư Vũ chiếm tiện nghi của 'Ngu Tương' chẳng khác nào chiếm tiện nghi của các nàng, tiếc rằng 'Ngu Tương ' lại là đồ ngốc, hữu cầu tất ứng (xin gì được nấy), bà vú của Ngu Tư Vũ lại biết hết mọi chuyện, bắt được nhược điểm của các nàng liền đe dọa sẽ làm ầm ĩ cho lão thái thái biết. Các nàng chỉ có thể giả bộ hào phóng, kì thực trong lòng lại tức đến chết.

Ngu Tư Vũ lấy đi cái gì, các nàng làm sao quên được, vội vàng cùng nhau báo ra, đồng thời trong lòng cũng không an tâm, lại sợ tiểu Hầu gia kiểm tra tư khố của Ngu Tương.

Đơn giản, Ngu Phẩm Ngôn mặc kệ việc bên trong, sau khi viết danh sách liền sai người tiến đi đòi, còn mình thì trở về thư phòng. Tương Nhi vì hắn mà mất đi hai chân, nửa đời sau bị hủy, nhất định hắn sẽ dốc hết toàn lực bồi thường. Về phần Ngu Tư Vũ, nàng chỉ có thể lấy những gì nàng nên lấy, tốt nhất cũng đừng nên có tư tưởng gì quá xa vời. Mặc dù Ngu Tương chân chính lưu lạc bên ngoài không biết sống chết, cũng không tới lượt nàng ta đi lên làm tiểu thư dòng chính của Vĩnh Nhạc Hầu phủ.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now