Chương 71

2K 47 0
                                    

Ngu Diệu Kỳ vừa chưởng gia chưa được một tháng đã cố thu mua rất nhiều gia nô để bố trí màn độc kế này, vừa có Tuyết Hạ cam nguyện chết vì nàng, có thể thấy năng lực mê hoặc lòng người của nàng ta lợi hại thế nào. Ngu Tư Vũ sợ hãi lão tổ tông và đại ca cũng sẽ bị nàng che mắt, đứng dưới tàng cây vẫn ôm nhiều suy nghĩ, thỉnh thoảng kiễng chân nhướn cổ nhìn ngó về phía trước.

"Muốn nghe lén sao? Vậy thì đi đi." Ngu Tương rắc thức ăn cho cá vào hồ nước, lơ đễnh nói.

"Nhưng có Phùng ma ma và Mã ma ma canh trước cửa rất nghiêm, ta không dám." Ngu Tư Vũ rất e ngại hai mị ma ma này

"Ngươi cứ đi đi, hai người ấy sẽ không cản trở ngươi." Ngu Tương phất ống tay áo.

Hai người ở cùng nơi nhưng lại không hề náo loạn ầm ĩ, cũng không âm thầm tranh đấu đối lập nhau, tình cảnh này thật là trăm năm khó gặp. Cho đến lúc này, Ngu Tư Vũ mới chính thức hiểu được tính tình của Ngu Tương thẳng thắn bao nhiêu, ngươi khách khí với nàng, nàng cũng sẽ nhường nhịn ngươi ba phần; Ngươi đối xử tốt với nàng, nàng cũng sẽ đối tốt với ngươi; Ngươi thật lòng thật dạ với nàng, nàng sẽ toàn tâm toàn ý đối tốt với ngươi.

Cùng sống chung với người như vậy, quả thật là điều thoải mái an toàn nhất, không cần sợ hãi rằng nói sai một câu sẽ đắc tội với nàng, sau đó lại bị đâm một nhát dao sau lưng. Đương nhiên, nếu nàng công khai trả thù ngươi, tuy rằng khiến ngươi có chút khó chịu, nhưng cũng sẽ xong chuyện, tuyệt đối không lén ghi hận.

Đủ loại kí ức trở về, Ngu Tư Vũ lắc đầu thở dài, trong giấy lát lại lo lắng: "Cho dù có chứng minh được ta vẫn chưa trao đổi tín vật riêng tư với Phương Chí Thần thì sao đây? Sự trong sạch của ta bị hủy trên tay hắn, sợ là vẫn phải gả cho hắn. Thật sự không thể ngờ được hắn lại là loại người như thế."

"Chỉ bằng cái đầu gỗ ngốc như ngươi, làm sao lường trước được mọi chuyện xảy ra thế nào chứ!" Ngu Tương cười nhạo.

Bị trêu chọc đến mặt mũi nghẹn đỏ bừng, Ngu Tư Vũ cũng chỉ hừ lạnh một tiếng, lại không phản bác. Trước kia cứ nghe Ngu Tương mắng mình là đầu gỗ, nàng vẫn không phục, giờ đây đã nghĩ thông suốt minh bạch, chính nàng còn cảm thấy mình ngu xuẩn, nếu không thì làm sao có thể khóc la đòi gả vào cái chốn bẩn thỉu như Phương gia, thậm chí không tiếc tự hủy danh dự của bản thân.

Ngu Tương thấy nàng vẻ mặt nàng có chút sa sút, trấn an: "Ngươi cứ yên tâm, ca ca tuyệt đối không để ngươi gả cho cái loại người cặn bã như Phương Chí Thần. Chức vị của ca ca rất đặc biệt, vốn là quân cờ Hoàng thượng dùng để kiềm chế các đại thế gia, chính vì thế nữ nhi Hầu phủ tuyệt đối không thể gả vào thế gia đại tộc.

Cho dù hai chân ta có lành lặn, cao nhất cũng chỉ có thể gả cho một hàn môn sĩ tử không có căn cơ, cũng không hơn ngươi chỗ nào đâu. Bà nội đã cố hết sức an bài giúp ngươi một đường đi ổn thỏa nhất rồi, đâu phải không yêu thương ngươi. Trèo cao không bằng gả thấp, sau lưng ngươi là phủ Vĩnh Nhạc Hầu, là Ngu đô thống, sau khi gả vào phu gia, còn không phải muốn gió được gió muốn mưa được mưa sao? Ngươi lại cứ thích lãng phí sức mình, liên tục muốn chui vào hào môn nhà cao cửa rộng làm gì? Tình nguyện phục thấp làm thiếp cho người ta, khúm núm rụt rè cũng không muốn để bản thân được sống thoải mái tự tại."

Lần này, Ngu Tư Vũ nghe lời khuyên vô cùng chăm chú, sau một lúc lâu trầm mặc mới than thở: "Thì ra là thế, cũng vì ta hiểu lầm lão tổ tông và đại ca . Ngươi nói đúng, gả thấp tốt hơn rất nhiều so với trèo cao, còn có thể sống thoải mái tự tại."

"Cái chuyện gả thấp này cũng không chắc chắn sẽ có cuộc sống về sau thoải mái, cũng phải cần ngươi mở to con mắt ra chọn mới được, chọn một người phu quân có năng lực đảm đương, lại có trách nhiệm, nhìn người cho chính xác, cuộc sống sau này cần dựa vào nhau mà sống. Cái kiểu như Lý gia công tử ngươi chọn lần trước, toàn thân chả có chỗ nào tốt lành lại bày đặt cao giá, xùy......" Ngu Tương khinh thường cười lạnh.

Trước kia Ngu Tư Vũ vẫn cảm thấy miệng mồm Ngu Tương quá độc, cứ như ngậm gai trong miệng, nói câu nào đâm câu ấy. Sau này tư tưởng đã thông suốt, nàng mới phát hiện thật ra từng câu từng chữ của Ngu tương đâu khác nào châu ngọc, chẳng có chút bừa bãi, không khỏi cười nói:"Muội muội nói đúng, ta nên nghe lời muội từ sớm hơn, nếu không cũng sẽ không chọn đến tuyển đi lại chọn toàn những tên súc sinh không lương tâm."

Vì đã sống cùng Ngu Tương lâu rồi, chính nàng cũng không phát hiện, nhưng người ngoài lại thấy rõ, kiểu cách dối trá gian xảo khi xưa của nàng có phần giống Ngu Diệu Kỳ đã dần biến mất, những năm gần đây lại chậm rãi phát triển theo khuynh hướng mạnh mẽ thẳng thắn.

Nàng không phải loại người giỏi chơi trò trạch đấu, lại làm rất tốt cái chuyện khóc lóc om sòm mắng chửi người ta. Với tính tình này, nếu gả vào hào môn nhà cao cửa rộng rất có khả năng bị hại cho chết thảm, gả vào nhà thấp cũng sẽ không dễ gì bị bắt nạt, cũng là Ngu Tương hiểu được điều đó.

Hai người thoáng tâm sự vài câu, lại cùng cảm thấy đột nhiên mối quan hệ đã thân thiết hơn rất nhiều. Ngu Tương rắc hết đống thức ăn trong tay vào hồ cá, vỗ vỗ tay rồi nói: "Đi nghe đi, nghe xong về kể ta nghe một chút nha, xe lăn của ta hơi cồng kềnh, còn chưa tới gần cửa ca ca đã nghe thấy rồi."

Ngu Tư Vũ vui vẻ gật đầu, lén lút bước đến dần chính sảnh, quả nhiên Phùng ma ma cùng Mã ma ma đều ra vẻ như không thấy nàng. Vốn người hai bà phòng ngừa không phải nàng, mà là Ngu Tương, chỉ sợ bên trong gây náo loạn ầm ĩ sẽ nói toạc thân thế của nàng ra ngoài, lại khiến nàng thương tâm đau khổ.

Lâm thị thấy một màn xử trí của con trai và lão thái thái vừa làm liền trào dâng cảm xúc lên tiếng, ý tứ trong lời nói chỉ có hai điều: Một, mặc kệ Ngu Tư Vũ có phải bị hãm hại hay không, đều phải nhanh gả cho Phương Chí Thần, sau đó rời khỏi kinh thành càng xa càng tốt để dần bình ổn lại trận phong ba này; Hai, Ngu Tương hãm hại tỷ muội, tâm tư ác độc, lại thêm việc không phải huyết mạch của Ngu gia, nhất định phải lập tức lấy xe ngựa đuổi nàng đến thôn trang, sau này không được phép trở về kinh thành.

Ngu Phẩm Ngôn và lão thái thái mặt không cảm xúc nghe bà ta nói, Ngu Tư Vũ lại tức đến nổ phổi, hận không thể lập tức vọt vào phòng tát cho Lâm thị mấy cái. Mệt cho mình trước kia còn cảm động muốn rơi nước mắt vì sự quan tâm bảo vệ giả dối của Lâm thị và Ngu Diệu Kỳ. Không ngờ chỉ vừa xoay người, hai kẻ tiện nhân này đã tàn nhẫn cứa đao lên người mình. Nếu lần này may mắn được ở lại, nàng nhất định phải khiến bọn chúng trả cái giá thật đắt!

Ngược lại nghĩ đến nhược điểm của Ngu Diệu Kỳ cũng chính là nhược điểm của Ngu Tương, công khai việc ấy ra, Ngu Tương cũng không được chỗ nào tốt. Sau một lúc lâu giãy dụa, cuối cùng nàng cũng loại bỏ ý nghĩ ác độc ấy ra khỏi đầu.

Trong sảnh, Ngu Phẩm Ngôn buông chén trà, lạnh giọng mở miệng: "Bà nói xong rồi phải không? Nói xong rồi thì bản Hầu cũng muốn nói hai câu."

Lâm thị trở về vị trí ngồi, cố gắng giữ vững khí thế, tiếp tục giáo huấn: "Chứng cứ đã vô cùng rõ ràng, ngươi còn muốn nói cái gì? Chẳng lẽ muốn dùng thân phận đè ép ta? Mở miệng xưng hô với ta là bản Hầu này bản Hầu nọ, chẳng lẽ đã quên là ai mang thai mười tháng mới sinh hạ ngươi? Ngươi đúng là đứa con bất hiếu!"

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now