Chương 65

2.1K 43 0
                                    

Lão thái thái có ý muốn dọa nàng một lần, để mặc nàng dập đầu nhận sai, bà cũng không nói gì, chỉ nâng chén trà lên chậm rãi nhấp một ngụm.

Mã ma ma lại mang đến một đĩa điểm tâm mới, Ngu Tương vừa ngồi nhâm nhi vừa lật xem cuốn tập, thỉnh thoảng vụn điểm tâm lại rơi xuống trang sách.

Ngu Phẩm Ngôn thoáng nhìn trên cuốn tập có vẽ thêm hình những nam nhân khác, trong chớp mắt sắc mặt liền âm trầm, đang muốn đưa tay đoạt lấy, muội muội lại quay sang nhìn bà nội, đầu ngón tay chỉ chỉ vào một bức hình, dùng khẩu hình miệng nói khẽ: "Người này không tồi."

Ánh mắt lão thái thái vừa liếc qua, đúng là người mình vừa chọn, khóe miệng không nhịn được hơi cong lên. Vẫn là Tương Nhi có mắt nhìn nhất, nhìn sự việc cũng thấu tình đạt lý nhất. Người này tuy rằng xuất thân hàn môn, chức quan cũng không cao, nhưng hơn ở chỗ đức hạnh tốt, tính tình rộng rãi, lại thêm khân khẩu trong nhà đơn giản, quy củ sâm nghiêm. Nam tử đã qua bốn mươi lại chưa có con lẫn thê thiếp, có thể nói lương xứng.

Phàm là cô nương nhà ai gả đi rồi, phía trên không có cha mẹ chồng làm khó dễ, phía dưới không có thị thiếp ầm ĩ, chỉ cần cái bụng không chịu thua kém có thể sinh hạ con trai trưởng, cuộc sống mỗi ngày khỏi phải nói thoải mái bao nhiêu.

Ngu Tương quan sát vẻ mặt lão thái thái, thấy trong mắt bà có ý cười, trong lòng cũng đã xác định, ngược lại có chút hâm mộ Ngu Tư Vũ. Ngu Phẩm Ngôn nhấp môi mỏng, tầm mắt lướt nhanh qua quyển sổ nhỏ trong tay nàng, dừng lại ngay một câu 'Bốn mươi tuổi không con lẫn thê thiếp". Bình dấm chua nhỏ chọn trúng người này, chỉ sợ cũng vì nhìn trúng điểm ấy.

Cân nhắc một lát hắn khẽ cười, tùy ý ném quyển tập sang bên cạnh. Cuộc đời này ước nguyện duy nhất của hắn là Tương Nhi, chỉ cần hắn có thể sống với một mình Tương Nhi đã quá đủ, có lẽ sau này hắn nhất định có thể khiến nàng vừa lòng.

Ngu Tương hung hăng liếc mắt nhìn huynh trưởng một cái, giữ lấy cuốn tập sắp rơi xuống đặt lại trên bàn.

Ngu Tư Vũ còn đang cầu xin tha thứ, Ngu Diệu Kỳ lại phát hiện chút động tác nhỏ ở phía trên, tầm mắt dạo qua một vòng trên cuốn tập kia, lập tức quỳ xuống cầu tình giúp: "Cầu bà nội khai ân tha cho tỷ tỷ một lần. Phương gia kia đã suy bại đến mức này thật là không thể gả được, nói ra chẳng phải sẽ khiến cho người ta chê cười phủ Vĩnh Nhạc Hầu chúng ta sao?"

Nếu lão thái thái không cho Ngu Tư Vũ gả vào Phương gia, nàng liền thuận nước đẩy thuyền, dù sao đến lúc đó hai mẹ con Phương gia đến nháo loạn ầm ĩ, Ngu Tư Vũ không muốn gả cũng phải gả.

"Phủ Vĩnh Nhạc Hầu ta không sợ người khác chê cười, cứ để bọn họ nói." Lão thái thái hừ lạnh.

Ngu Diệu Kỳ tiếp tục khuyên can: "Cho dù bà nội không suy nghĩ cho danh dự của Hầu phủ, cũng nên suy nghĩ đến hạnh phúc cả đời của tỷ tỷ, người nhẫn tâm nhìn tỷ ấy gả cho một gia đình đói khổ lạnh lẽo sống qua ngày như vậy sao?"

"Không phải ta nhẫn tâm, lúc trước là chính nàng quyết tâm. Cũng không phải ta không khuyên nàng, là tự nàng nói cái mình nhìn trúng không phải gia thế của Phương công tử mà là nhân phẩm của hắn. Nàng cảm thấy hữu tình ẩm thủy bão (thương nhau uống nước cũng no), ta cũng không thể không thành toàn." Lão thái thái chút không chịu buông tha, thế nào cũng phải cho Ngu Tư Vũ một chút giáo huấn cả đời khó quên.

Ngu Tư Vũ đã sớm hối sợ (hối hận+sợ hãi), hận không thể dập đầu đến nứt ra khiến lão thái thái mềm lòng, trong lúc nhất thời mới nói ra lời thật lòng: "Lão tổ tông, tôn nữ sai lầm rồi, là con nói dối. Lúc trước không phải con nhìn trúng nhân phẩm của Phương công tử, mà chính là thế gia phú quý nhà hắn. Chính là con chú ý đến gia tài bạc triệu nhà hắn mà thôi.

Giờ tôn nữ đã biết rõ đạo lý 'Phú quý như mây khói, có ở có đi'. Lúc trước người đã khuyên tôn nữ vài lần cũng chỉ vì muốn tốt cho con, con thật sai lầm rồi, quá sai rồi. Thỉnh cầu người tha thứ cho con lần này đi!" Dứt lời lại dập đầu một cái thật mạnh.

Ngu Diệu Kỳ cũng dập đầu theo, đến khi thắt lưng thẳng lên cũng không quên lau nước mắt cho Ngu Tư Vũ, tựa hồ cảm động, lại có chút thương tiếc.

Ngu Tương đưa mắt lạnh liếc cái hành động ra vẻ ta đây của nàng ta, không nhịn được âm thầm cười trào phúng.

Vì biết người kia là nữ chính, bản lĩnh lớn nhất chính là hô mưa gọi gió, sau khi đối phương vừa mới trở về nhà, Ngu Tương liền sai người gắt gao theo dõi chằm chằm, há có thể không biết những chuyện tốt nàng ta bày ra chỉ vì muốn hủy diệt Ngu Tư Vũ?

Sau lưng cài toàn thủ đoạn âm độc, mặt ngoài lại ôn nhu dịu dàng, thật sự có đem bán Ngu Tư Vũ đi Ngu Tư Vũ còn phải giúp nàng ta đếm tiền. Xem xem, cái con người ngu xuẩn ấy thế mà lại cảm động đến nỗi cầm tay rơi lệ, ôm nhau mà khóc, nếu sau này biết rõ sự thật còn không bị tức chết sao.

Đương nhiên, đồng thời Ngu Tương cũng đã biết chuyện nha đầu bên cạnh Ngu Diệu Kỳ hỏi thăm về chuyện của Trạng Nguyên lang, nhưng trong kinh còn có nhiều nữ tử hỏi thăm về Trạng Nguyên lang hơn kìa. Ngay cả mấy vị công chúa còn liên tiếp tìm cớ qua đi lại trước cửa Tiết phủ, nàng cũng không nghĩ đó là chuyện to tát gì, chỉ nghĩ rằng nha đầu kia tâm xuân nảy mầm thôi.

Cứ như thế, đúng là còn lâu sau mới phát hiện được người kia đúng là ca ca ruột của mình.

Lão thái thái thấy Ngu Tư Vũ đã nhận rõ ra sai lầm, lúc này sắc mặt mới hòa hoãn hoãn, quăng quyển tập trong tay ra: "Nhìn kĩ xem, trong vòng 3 ngày chọn ra một người đi, ta lập tức phái người đi nghị thân cho ngươi. Nếu còn dám cố ý từ chối, ngươi cứ dứt khoát khỏi nghĩ đến việc gả ra ngoài, đi về thôn trang dưỡng lão với di nương ngươi đi."

Lúc này, Lâm thị mới chậm chạp mở miệng: "Còn không mau cám ơn lão tổ tông đi?"

Ngu Tư Vũ giật mình hoàn hồn, vội vàng dập đầu với lão thái thái, sau đó nhặt cuốn tập lên, được Ngu Diệu Kỳ nâng lên ngồi vào chỗ của mình, sắc mặt nhất thời từ trắng bệch biến thành đỏ tía. Cuối cùng nàng cũng đã nhận ra, hôm nay lão thái thái là cố ý muốn hù dọa nàng, nếu không làm sao lại chuẩn bị sẵn một quyển tập như thế, nói vậy đã sớm chọn người từ mấy tháng trước.

Ý thức được điều này, sự cảm kích vừa dâng lên trong lòng nàng đều hóa thành oán hận, không tự chủ được co quắp năm ngón tay nhàu nát cả cuốn tập.

Ánh mắt lão thái thái khẽ liếc qua, im lặng than thở: Thôi, tiễn ra khỏi cửa cũng đã xem như hết tâm, ngày sau cũng không cần quan tâm sống chết của nàng làm gì. Sao cả hai người cháu gái đều không biết cảm tạ là gì hết thế này?!

Vốn Ngu Tương còn lo lắng không biết có nên ngầm chỉ dẫn một chút cho Ngu Tư Vũ không, thấy tình cảnh ấy lập tức đánh mất ý niệm trong đầu, nâng tay dùng khăn lụa che lại nụ cười trào phúng bên khóe môi.

Hai mẹ con Lâm thị gặp sự tình thế này cũng đã hiểu rõ, lập tức đứng dậy cáo từ, lại bị Ngu Phẩm Ngôn gọi lại: "Ngu Diệu Kỳ, sau này đừng bao giờ nghĩ đến việc nhét người vào viện của ta, nếu không người từ chỗ nào đến thì cứ trở về chỗ cũ đi, Ngu phủ ta không thờ nổi vị đại phật như ngươi."

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now