Chương 10

2.6K 78 3
                                    

  Ngu Tương chờ lão thái thái đi xa, lẩm bẩm từ trong ổ chăn trở mình ngồi dậy, dựa vào gối mềm cân nhắc: Xem ra, giấc mơ tối hôm qua đã ứng nghiệm, lúc này Ngu Phẩm Ngôn hữu kinh vô hiểm (có kinh ngạc và sợ hãi nhưng không gặp nguy hiểm), nếu không làm sao lão thái thái lại hấp tấp chạy tới để tra nghi vấn, vả lại thái độ hòa ái như vậy.

Tuy rằng không thể biết trước an nguy của chính mình, nhưng có thể biết trước an nguy của Ngu Phẩm Ngôn cũng đủ rồi. Nàng là một người bị liệt, ai lại đi tính kế nàng.

Ngu Tương vừa nghĩ vừa lấy một khối bài bằng gỗ đào từ trên mạn giường ra, hỏi: "Trên tấm bảng này khắc cái gì vậy?" Những kí tự vặn vẹo quỷ dị lại thêm một tầng chu sa, nhìn đỏ rực, vô cùng chói mắt. Cũng có một tấm bảng như thế treo bên cửa sổ, dưới hành lang, thậm chí còn treo ở trong đệm giường, cơ hồ che kín toàn bộ tiểu viện.

Theo trí nhớ của 'Ngu Tương' ập đến, những thứ này đều do nữ tì của Lâm thị là Kim ma ma và một lão ni cô tướng mạo hèn mọn cùng nhau bố trí, trước khi đi còn hắt tại cửa một chậu máu chó, mùi tanh tràn ngập phải sau vài ngày mới tản bớt.

Đào Hồng chạy tới, nhét một cái gối mềm sau lưng chủ tử, cầm lấy tấm bảng gỗ nhìn một lúc lâu, sau đó sắc mặt bỗng nhiên đại biến.

Ngu Tương nhướng cao lông mi, bình tĩnh nói: "Nói thật đi, những thứ đồ chơi này là yếm thắng chi thuật phải không?" Nếu như nha đầu này chịu bẩm báo sự thật, ngày sau cũng coi như có thể tin dùng.

Tiểu Đào Hồng nhẹ nhàng gật đầu: "Hồi bẩm tiểu thư, đây là bùa trấn yêu, viết là......" Nàng thân trọng liếc nhìn chủ tử.

"Viết là "Thất hồn giai sát, nghiệp hỏa phần thể" có phải hay không?" Ngu Tương cười lạnh. Vì mới sinh ra đã bị liệt, thấy người khác có thể chạy có thể nhảy, có thể du lịch non sông đẹp đẽ, nàng cảm thấy không cam lòng, tính tình từ từ táo bạo, cuối cùng nghe theo đề nghị của anh hai bắt đầu tin phật, thế này mới có thể thấy một chút ánh sáng.

Nàng xem qua vô số quyển sách cổ phật gia, làm sao lại bị mấy thứ Phạn văn này làm khó chứ. Những tấm bảng gỗ đào này, ngày đầu tiên khi nàng tỉnh lại đã muốn thiêu hết toàn bộ! Nay ở trong mắt lão thái thái, cãi mũ 'Tang Môn tinh' kia của nàng xem như đã được lấy xuống, vả lại đã cứu Ngu Phẩm Ngôn hai mạng, thiêu mấy miếng bảng gỗ này cũng không coi là cái gì. Chờ tương lai lão thái thái biết chuyện, Lâm thị liền xui xẻo!

Ngu Tương gạt tấm bảng gỗ, ném xuống đất, vẻ mặt chán ghét: "Gỡ mấy tấm bảng gỗ trong phòng này đem đi thiêu hủy hết cho ta! Nhanh đi."

Đào Hồng cũng hiểu được những tấm bảng này chính là thứ khiến người khác xui xẻo, sớm muốn xử lý hết, vừa nghe chủ tử nói cũng vội vàng vui vẻ đáp ứng.

Bên ngoài viện rất nhanh dâng lên một luồng khói dày đặc, Thúy Bình Thúy Hỉ ngửi thấy mùi khói liền chạy tới xem xét, cả kinh la lên: "Này, ngươi như thế nào lại dám đốt những tấm bùa...bình yên này chứ? Phu nhân đã phân phó, tuyệt đối không thể động vào những tấm bảng này, nếu không sẽ gặp họa !"

Đào Hồng thấy Thúy Bình Thúy Hỉ muốn đến cướp đoạt những tấm bảng gỗ chưa thiêu xong, vội vàng nhanh trí ném vào trong lửa, nói: "Tiểu thư bảo ta thiêu , những tấm bảng gỗ này là điềm xấu! Các ngươi mau tránh ra đi, coi chừng tàn lửa bén vào chân váy."

Thúy Bình Thúy Hỉ vội vàng nhảy ra, một người chuẩn bị chạy đến phòng chính tìm thái thái cáo trạng, một người lại chạy vào nhà khuyên chủ tử.

Đúng lúc, Mã ma ma vừa bước vào cửa viện, phía sau có hai bà tử khiêng chiếc rương đi theo đi theo. Thấy khói dày đặc, bà hỏi,"Mùi thật là nồng, thiêu cái gì vậy?"

"Mã ma ma, người tới vừa lúc. Xem xem, các nàng thiêu toàn bộ những tấm bảng gỗ bình an mà phu nhân đã treo lên! Nhỡ đâu phu nhân có hỏi đến thì biết giải thích sao đây!" Thúy Hỉ làm bộ dáng khóc không ra nước mắt, đem chính mình thoát ly sạch sẽ.

Rõ ràng là bùa trấn yêu, sao lại thành bùa bình an chứ? Mã ma ma cười nhạo, không đồng ý xua tay: "Cứ để tiểu thư thiêu đi, nếu phu nhân hỏi đến, ngươi bảo nàng đi tìm lão phu nhân." Tiểu thư làm sao có thể là Tang Môn tinh chứ, rõ ràng là phúc tinh! Lại bị mấy tấm bùa trấn yêu này đè nén, bao nhiêu phúc khí đều bị giày vò đến hết! Này ~ tiểu thư bị phế đi hai chân, có phải vì những thứ bùa trấn yêu này không còn không biết?

Nghĩ đến đây, Mã ma ma hít một ngụm khí lạnh, sai người nâng rương đồ đi vào phòng tiểu thư xong liền nóng vội lo sợ không yên chạy về chính viện. Quả nhiên Lâm thị này điên rồi! Khi nàng ta yếm bùa chú cho tiểu thư vẫn còn chưa biết tiểu thư không phải là máu mủ ruột thịt của nàng đâu, Nếu ngày nào đó có chút oán khí với lão thái thái, có phải cũng sẽ xuống tay như vậy hay không? Vả lại yếm thắng chi thuật này biến hoá vô cùng khó lường, vô ảnh vô tung, quả thực là thứ mà người ta không thể nào phòng bị a! Không được, phải nhanh trở về chỗ lão thái thái!

Ngu Tương thấy Mã ma ma vội vàng rời đi chẳng khác nào mông bị lửa đốt, ánh mắt nhíu lại, thích ý hừ một tiếng lại bắt đầu hát một điệu dân gian đến. Phải nói rằng Lâm thị cũng là một người ngu xuẩn, dám đi vu cổ thuật một cách lộ liễu trắng trợn bên trong hậu trạch, mấy năm trước lão thái thái bị vài đứa con vợ bé giày vò đến kiệt sức, nếu không có bản lĩnh cai quản, được không, còn không phải ra tay tới thu thập được! Người già đi, kiêng kị nhất là loại vật này.

Ngu Tương càng cười đến rực rỡ, nhìn về phía Đào Hồng đang bước vào trong phòng, khuôn mặt như con mèo nhỏ tươi tắn hất hàm dưới: "Mở cái rương ra, ta xem xem."

"Dạ." Đào Hồng lấy chốt tháo chiếc khóa bằng đồng, đẩy nắp rương ra.

Biểu tình Ngu Tương lạnh nhạt, hai ngườiThúy Bình Thúy Hỉ lại hoảng hốt la lên: "Vải...vải Giao Lăng? Chu Bách trăm năm? Hai loại này đều là vật được ngự thưởng, đã ở trong khố phòng của lão phu nhân nhiều năm !" Lòng hai người như có kiến bò, nhột ngứa khó chịu!

Xem thước vải giao lăng này xem, phẩm chất nhẹ nhàng, giống như mây, nhìn màu trắng thuần khiết này xem , đặt ở dưới ánh mặt trời có thể phản xạ ra bảy sắc cầu vồng, lửa đốt không cháy dình nước không ướt, quả nhiên là bảo bối khó tìm. Dùng nó làm hai bộ xiêm y, còn không phải sẽ như mỹ tử sao!

Đương nhiên, thứ này quá gây chú ý, hai người tuyệt đối không dám tham ô , nhưng Chu Bách trăm năm lại không giống vậy, bán cho tiệm thuốc dù thế nào cũng có thể đổi lấy năm trăm lượng bạc. Dù sao Ngu Tương cũng là kẻ ngốc, lấy cải củ ra cũng có thể lừa gạt nàng cho qua.

Trong lòng hai người đang nghĩ tới "cảnh đẹp", lại nghe Ngu Tương thản nhiên mở miệng: "Vải Giao Lăng thì bỏ vào khố phòng, Chu Bách thì đem đến phòng bếp nấu canh, buổi tối ta muốn uống."

Đào Hồng vội vàng rửa trôi tro bụi rồi lau khô bàn tay, cầm Chu Bách đi xuống. Thúy Bình hơi có chút sững sờ, vội vàng mở miệng: "Tiểu thư, Chu Bách này nhiều rễ, lúc mấu chốt còn có thể cứu một mạng người, người làm sao nói ăn là ăn chứ? Vẫn nên lưu lại làm đồ dự bị đi!"

Thúy Hỉ cũng hát đệm theo: "Đúng vậy, Chu Bách trăm nam dược tính mạnh mẽ. Thân thể tiểu thư còn yếu, ăn chẳng những không có lợi, ngược lại còn có hại!"

"Ta không ăn, chẳng lẽ cất trong khố phòng chuột ăn? Ta ngu như vậy sao?" Ngu Tương nâng môi cười khinh rẻ. Cho dù nàng ăn tới mức máu mũi giàn giụa, cũng sẽ không để cho hai kẻ này chiếm tiện nghi.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now