Chương 131

1.9K 47 0
                                    

  Thị vệ đại nội hành hình, lực đạo đó không phải người thường có thể thừa nhận được. Nhận xong ba mươi côn, Tôn phu nhân chỉ còn nửa cái mạng, lại nghe tin Tôn phi nay đang quỳ ở phật đường tự ngẫm lại, sau mười hai canh giờ long thai kia nhất định khó giữ được, mà có khi còn một xác hai mạng.

Lần này vào cung vốn là vì hôn sự của con trai, chẳng ngờ hôn sự không xong, ngay cả trụ cột của Tôn gia cũng đổ, Tôn phu nhân quả thực không rõ rốt cục lý do gì mà xảy ra biến đổi như thế này. Em gái chồng chẳng phải được sủng ái sao, hoàng thượng còn hứa chỉ cần nàng sinh hạ long tử lập tức sẽ phong làm thân vương, sao mà đảo mắt một cái em gái chồng đã vào chỗ chết rồi?

Tôn phu nhân không ngốc, sao còn không rõ Đế Hậu hai người bắt tay sửa trị em gái chồng. Thân thể nàng đau đớn đến tê liệt, nhưng nôn nóng hoảng loạn trong lòng càng đau đớn hơn so với thân thể. Nàng muốn lập tức về phủ, cùng nhi tử thương nghị một phen, nàng có cảm giác là hoàng thượng đột nhiên thay đổi thái độ không phải là chuyện tốt, giống như bầu trời Đại Hán cũng muốn thay đổi.

"Tôn phu nhân, ý chỉ tứ hôn đã cầu được rồi sao? Cầu được rồi thì đưa cho ta đi, ta về chuẩn bị đồ cưới cho tốt". Xe ngựa Thẩm gia để ngang trên đường cái, Ngu Tương xốc màn lên cười xán lạn.

"Phu nhân nhà ta bệnh nặng, kính xin Thẩm tiểu thư nhường đường". Một nha đầu xốc màn lên thiện ý nói.

"Bệnh nặng? Không phải là vị tụt quần đánh bằng roi sao? Trước điện nhiều thị vệ như vậy, phu nhân nhà ngươi giữa ban ngày ban mặt lại cởi – quần, cũng không biết xấu hổ. Nếu là ta, xấu hổ và nhục nhã đến chết đi được". Ngu Tương cũng không đè thấp âm lượng, nơi này là đường chính vào cung, đi qua đều là quan lại quyền quý, nghe được lời ấy đều nhao nhao quay đầu lại nhìn.

Tôn phu nhân vốn đang hấp hối thiếu chút nữa thổ huyết, khàn giọng quát, "Đi, mau về phủ! Nhanh lên!". Ở chỗ này thêm một khắc nàng cảm thấy như chết một lần.

"Tránh ra a, nàng vội vàng trở về treo cổ đấy". Ngu Tương nhìn xa phu khoát tay.

Xa phu lập tức nhường đường, chỉ thấy xe ngựa Tôn gia cấp tốc chạy đi trong sự chỉ trỏ. Ngu Tương buông màn, ôm ấm lô nói, "Đi thôi, ở Tôn gia còn một vở kịch chờ chúng ta xem đấy".

Đào Hồng nghe xong lời này cười không ngừng, liên tục giục xa phu chạy nhanh đi, ngược lại Liễu Lục lại mang vẻ mặt bất đắc dĩ.

Hai cỗ xe ngựa trước sau đến Tôn phủ. Người gác cổng sớm nhận được tin, lập tức gọi người mang cáng ra đón phu nhân. Tôn đại nhân vẫn còn đang ở nha môn làm việc, còn Tôn Minh Kiệt lại đúng ngày hưu mộc, nghe nói mâu thân tiến cung một chuyến chẳng những không cầu được ý chỉ ban hôn lại còn bị thưởng gậy, nên đã sớm chờ ở cửa, trán mơ hồ có thể thấy ướt đẫm mồ hôi.

Có thể bị Thành Khang đế tự mình thưởng hèo, mà còn ở trước mặt thị vệ ở Dưỡng Tâm điện, mẫu thân nhất định gây họa không nhỏ. Bây giờ Tôn phi còn đang quỳ ở phật đường lạnh như băng, sau mười hai canh giờ có cảnh tượng gì cũng có thể đoán được. Hắn không phải kẻ ngu dốt, đương nhiên đã cân nhắc đến kết cục xấu nhất rồi.

"Đến rồi đến rồi, nhanh đi đỡ phu nhân". Hạ nhân trông thấy xe ngựa, nhanh chóng nâng cáng có đệm dày lên đón.

"Mẫu thân sao rồi? Nương nương như thế nào rồi? Rốt cục là đã làm chuyện gì mà hoàng thượng tức giận như vậy?". Tôn Minh Kiệt liên tục hỏi như cô nương hỏi về nhà chồng.

"Ngươi chính là Tôn Minh Kiệt?". Một giọng nói thanh thúy từ xe ngựa phía sau truyền đến.

Tôn Minh Kiệt quay đầu nhìn lại, đập vào mắt chính là bóng hình xinh đẹp được hắn đùa bỡn trong mộng không biết bao nhiêu lần. Người nọ lúc này đang sừng sững trước mặt, thái độ kiêu căng, cái miệng nhỏ nhắn xinh đẹp lại đang nói ra những lời làm tổn thương người, "Một kẻ dáng vẻ nam không ra nam nữ không ra nữ như ngươi cũng dám mơ tưởng tới ta – đường đương Tư nông Hương quân, cũng không lấy gương soi xem ngươi xứng sao?".

Tôn Minh Kiệt kỵ nhất là người bên ngoài nói hắn có tướng nữ nhi, hai mắt đỏ sậm nhìn chằm chằm đến, giữa hai lông mày lộ ra sát ý.

Ngu Tương khinh miệt cười, khoát tay, "Đừng trừng, có trừng ta cũng không thiếu miếng thịt nào. Ở đây ta có một thứ muốn tặng ngươi, ngươi lại đây mà lấy a".

Nàng vừa dứt lời, thì ở phía trước có một xe ngựa tiến đến, mấy gia đinh cường tráng khiêng một cái lồng sắt cực lớn xuống, bên trong nhốt một con thiên nga trắng noãn cùng mấy trăm con cóc. Giữa mùa đông mà tìm được nhiều cóc như vậy, còn đặt ở trong lồng sưởi làm chúng tỉnh lại, nàng cũng nhọc lòng rồi.

Cóc vốn là đồ ăn của thiên nga, nhưng cóc trong lồng thật sự quá nhiều, đông đúc dày đặc, đập vào mắt là mụn độc màu trắng, ngay cả người nhìn cũng cảm thấy hoảng sợ chứ đừng nói là thiên gia đứng ở giữa.

Sau đó thiên nga giương cổ thật cao lên, phát ra thanh âm thê lương, tiếng quá to hấp dẫn mọi người qua xung quanh đi đến. Mọi người thấy Ngu Tương đang nằm sấp bên cửa sổ xe ngựa tươi cười xinh đẹp, không hẹn mà cùng nghĩ: không biết thằng quỷ không may nào hôm nay lại chọc vị hỗn thế ma vương này? Nếu nói tình tình bướng bỉnh, các công tử quần là áo lượt khắp kinh thành cũng không so được với tiểu thư Ngu gia, à không, tiểu thư Thẩm gia này.

Tôn Minh Kiệt nhìn chằm chằm vào lồng sắt, cắn răng hỏi, "Thẩm tiểu thư, rốt cục là ngươi có ý gì? Tặng... những con cóc này làm ta buồn nôn?".

"Không, ta chỉ là muốn cho ngươi biết một đạo lý". Ngu Tương nhướng mày, ngữ khí khinh mạn, "Bổn tiểu thư là thiên nga, ngươi chỉ là con cóc – ghẻ, mà lại là con cóc – ghẻ vọng tưởng muốn ăn thịt thiên nga".

Nàng vừa dứt lời, gia đinh liền mở cửa lồng sắt ném đến cửa lớn Tôn gia. Thiên nga vốn bị nhốt bên trong được giải thoát lập tức kêu một tiếng thật dài rồi bay lên không trung, nhanh chóng biến thành một chấm đen trên bầu trời. Còn cóc không thể bay, nhảy đầy trước cửa Tôn phủ. Bởi vì trên người chúng có độc, nên hạ nhân Tôn phủ bận rộn tránh né, cũng không biết ai làm đổ cáng, làm Tôn phu nhân ngã xuống, đè chết mấy con cóc, cảnh tượng vừa buồn cười vừa buồn nôn.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiKde žijí příběhy. Začni objevovat