Q1.Chương 40: Hợp khẩu vị nàng

1K 69 5
                                    

Bạc Hề Li ngồi trên ghế dài làm như suy tư, thị trấn đã yên tĩnh của ngày. Đúng lúc nghe tiếng bước chân từ trên lầu đi xuống, hắn không quay đầu, chỉ hỏi: "Mang đồ ăn vào chưa?"

Thị vệ tới trước mặt hắn, thần sắc có chút khó coi, ậm ự đáp: "Công tử không cho gọi, thuộc hạ không dám tùy tiện xông vào. Có lẽ... Ngài ấy còn ngủ." Cách nói năng của thị vệ rõ ràng là chần chờ, vừa rồi hắn ở ngoài cửa kêu rất nhiều lần, nếu Tĩnh Nhi có ngủ thì cũng nên bị hắn đánh thức mới phải. Nhưng mặc kệ hắn gọi to cỡ nào, bên trong vẫn an tĩnh, giống như... Không có người.

Thị vệ bị suy nghĩ của chính mình làm cho hoảng sợ.

Bạc Hề Li đột nhiên đứng lên, Hoàng đế nói muốn nghỉ ngơi, sao lúc này còn chưa tỉnh? Hắn phía người lên gọi nàng ăn cơm cũng không lưu lại...

Bạc Hề Li lập tức xoay người lên lầu.

"Công... Công tử!"

Ngoài cửa truyền tới tiếng kêu của thị vệ, Bạc Hề Li vừa sải bước lên cầu thang, lúc này cũng phải dừng bước. Thấy Tĩnh Nhi mang một nam tử lạ mặt từ bên ngoài đi vào, Bạc Hề Li ngẩn ra, hắn đột nhiên nhớ tới gì đó, lại quay đầu nhìn lên lầu một cái. Lúc này hắn mới thật sự xác định Hoàng Thượng sớm đã không còn ở trong phòng!

Tĩnh Nhi vẫn bình tĩnh, dưới chân vẫn không dừng bước, mãi đến cạnh Bạc Hề Li, nàng còn cười hì hì một câu: "Thế tử đang đợi trẫm trở về sao?"

Bạc Hề Li nghẹn lời, chờ hắn hoàn hồn thì hai người trước mặt đã lên trên.

Hạ Ngọc theo sau Tĩnh Nhi, hắn bất giác quay đầu, thấp giọng hỏi: "Là Thế tử Hiển quốc sao?"

Tĩnh Nhi chỉ "Ừ" một tiếng, Hạ Ngọc dừng lại, nhàn nhạt nói: "Con trai của Hiện Vũ Vương."

Tĩnh Nhi nhíu mày, xem ra Hạ Ngọc này đối với sự tình ở Tây Lương biết cũng không ít. Tuy chưa rõ, nhưng từ cách nói chuyện của hắn khiến Tĩnh Nhi không khỏi suy nghĩ, Hiện Vũ Vương rốt cuộc có phải một tên vụng về như lời đồn không vẫn còn phải xem xét lại. Chỉ là trước mắt, nàng không rảnh suy nghĩ việc này, giơ tay đẩy cửa ra, liếc mắt liền thấy Hoàn Nhan Vũ đang phát ngốc nằm trên giường.

"Tỉnh rồi sao?" Tĩnh Nhi thuận miệng hỏi, phảng phất như nàng chỉ vừa từ phòng mình qua đây. Đồ ăn gác bên cạnh còn chưa động, bên trên vẫn còn chút khói nóng lượn lờ, có lẽ mới được bưng vào chưa lâu.

Hoàn Nhan Vũ đưa mắt nhìn Tĩnh Nhi, hắn sửng sốt, ngay sau đó là nhíu mày: "Từ Nhất Thịnh không tới?"

Tĩnh Nhi thật sự muốn bật cười, nếu Hoàn Nhan Vũ đã biết trong kinh phát sinh nhiều chuyện thì cũng nên biết Từ Nhất Thịnh cho dù có ba đầu sáu tay cũng đừng mơ tưởng bước ra khỏi Hành cung nửa bước! Huống hồ lúc trở về, nàng căn bản không tìm gặp Từ Nhất Thịnh.

Tĩnh Nhi còn chưa trả lời, người phía sau bỗng dưng tiến lên vài bước nhìn Hoàn Nhan Vũ: "Ngũ hoàng tử Đông Việt?" Đáy mắt Hạ Ngọc không giấu được kinh ngạc, hắn thật sự không ngờ ân nhân cứu mạng của Tĩnh Nhi lại là người Đông Việt.

Tĩnh Nhi giật mình quay đầu, thấy trên mặt Hạ Ngọc có chút khó xử, lời vừa ra khỏi miệng hắn mới nhớ, nam tử trước mắt sớm đã không còn là Ngũ hoàng tử, hắn hiện tại là Hoàng đế Đông Việt.

Cung đình huyết: Toàn quân thiên hạ - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now