Q1.Chương 56: Nghi ngờ trong lòng

1K 62 9
                                    

Hạ Ngọc khăng khăng không cho Tĩnh nhi đi, nàng nào chịu? Thấy hắn sải bước lên ngựa, nàng cái gì cũng không màng, cắn răng nhảy lên. Vết thương trên đùi khiến nàng hít vào một hơi, hai tay nắm chặt góc áo Hạ Ngọc bất giác run rẩy.

Cảm giác ra điểm khác thường, Hạ Ngọc lúc này mới nhớ tới chuyện nàng đang bị thương. Hắn quay đầu khuyên: "Trên người đã có thương tích, trước mặt cứ ở trong phủ nghỉ ngơi đi. Ngài cứ tới phòng của công chúa, nơi đó rất an toàn." Nói xong, hắn xuống ngựa, duỗi tay đỡ nàng.

Tĩnh Nhi siết chặt yên ngựa, cắn răng: "Ta không ở lại!"

Hạ Ngọc định tiếp tục khuyên nhưng tiếng vó ngựa truyền tới, hắn liền theo bản năng xoay người. Thấy thái giám trong cung đi tới, hắn không khỏi kinh hãi, lập tức tiến lên chắn trước mặt Tĩnh Nhi.

Thấy Hạ Ngọc ở cửa, thái giám kia nhanh nhẹn nhảy xuống ngựa, hành lễ: "Đã trễ thế này đại nhân còn định đi đâu? Đúng lúc vương thượng cho triệu kiến."

"Trễ thế này vương thượng tìm ta có việc gì?"

Thái giám chú ý tới nữ tử ngồi trên lưng ngựa phía sau Hạ Ngọc, ban đầu là sửng sốt, nhưng sau đó hắn liền cười kỳ quá: "Chuyện của vương thượng chúng nô tài không dám tùy tiện hỏi, đại nhân cứ đi rồi biết."

Thái giám đã nói như vậy, Hạ Ngọc đương nhiên không thể từ chối. Hắn quay đầu, thấp giọng: "Ngài vào trong trước đi, có chuyện gì cứ chờ ta về rồi nói."

Tĩnh Nhi thấy người trong cung tới, lại nhìn sắc mặt không tốt của Hạ Ngọc, trong lòng càng lúc càng sốt ruột. Nàng không xuống ngựa, bướng bỉnh nói: "Ta không đi, ta phải theo ngươi!"

"Ngài!" Hạ Ngọc nhíu mày, hắn đâu ngờ giờ phút này nàng không chịu nghe lời như vậy.

Thái giám ở cạnh cười khẽ: "Đại nhân nhanh lên, đừng để vương thượng sốt ruột." Trong lòng còn thầm nghĩ, thiên hạ đều nói Hạ đại nhân không háo sắc, nhiều năm thành thân với công chúa lại chưa từng nạp thiếp. Hiện giờ xem ra, ngài ấy rốt cuộc vẫn là một nam nhân!

Vị cô nương này xinh đẹp như tiên nữ hạ phàm, khó trách Hạ đại nhân kiềm lòng không được!

Bất đắc dĩ, Hạ Ngọc chỉ đành đưa Tĩnh Nhi cùng đi. Hắn sợ sau khi vào cung, Hưng Bình công chúa không giữ được nàng, so với việc để nàng một mình chạy lòng vòng trong Thương Đô còn không bằng để nàng bên cạnh.

...................

Vào cung, bọn họ chờ bên ngoài chờ, thái giám vào bẩm báo nhanh chóng đi ra, nói truyền Hạ Ngọc vào. Hạ Ngọc để Tĩnh Nhi đứng chờ, ngàn dặn vạn dò rồi mới đi theo thái giám.

Đèn lồng chiếu sáng cả dãy hành lang. Tĩnh Nhi ngước mắt nhìn, nơi này cung nhân đứng hầu quá nhiều, hiện tại nàng cũng không nơi nào để đi. Cẩn thận lắng tai nghe, cuộc nói chuyện bên trong vô cùng rõ ràng.

"Ha ha, trẫm thật chưa từng nghe nói ngươi ở bên ngoài có nữ tử khác." Yên Khương Vương cầm chén trà trong tay, dùng ánh mắt quan sát mà nhìn Hạ Ngọc.

Vừa rồi nghe thái giám bẩm báo, ông cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Hạ Ngọc lấy vương muội của ông, lại không chịu nạp thiếp, cho nên chắc chắn sẽ không đi tìm nữ nhân bên ngoài.

Cung đình huyết: Toàn quân thiên hạ - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now