Q2.Chương 2: Cảnh xuân lộ ngay trước mắt

1.3K 65 4
                                    

Nghe nói Tĩnh Nhi bình an trở về, trái tim Tô Doanh đang treo lơ lửng mới thoáng nơi lỏng. Giờ phút này lại biết Tĩnh Nhi không chịu giật mình, hắn kinh ngạc mà khuyên: "Sao Hoàng Thương có thể ở đây?"

Tĩnh Nhi liếc hắn, bệnh tình trả lời: "Chuyện này ngươi không cần nói thêm, lát nữa, ngươi cũng theo phụ hoàng hồi kinh đi." Tô Doanh còn định mở miệng lại bị Tĩnh Nhi cắt ngang, "Kêu ngươi trở về là có chuyện để ngươi làm, tình hình bên này thế nào ngươi biết rõ nhất, lúc trở về phải nói với Thừa tướng thế nào trẫm tin ngươi biết, không cần trẫm phải nói lại. Tất cả sự vụ trong kinh còn phải làm phiền Tô gia các ngươi và Mạnh tướng quân."

Sắc mặt Tô Doanh thay đổi: "Hoàng Thượng, vi thần sợ hãi."

Tĩnh Nhi cười nhạo, tiến lên nói nhỏ với hắn mấy câu, mới nói: "Có gì mà sợ, cứ trở về là được."

"Hoàng Thượng..."

"Không cần nói nữa, lúc đi nhớ mang theo Ninh Nhi." Nàng cẩn thận dặn dò, còn bản thân kiên quyết ở lại, đám con cháu của đại bá nàng sớm đã không vừa mắt rồi.

Mạnh Ninh thấy Tô Doanh từ bên trong đi ra sắc mặt vô cùng khó coi, nàng nhịn không được mà chạy lên hỏi: "Hoàng Thượng nói gì?"

Tô Doanh thở dài, quay đầu nhìn doanh trướng, thấp giọng: "Chỉ hận ta không thể cầm kiếm ra sau trường." Nếu không Hoàng Thượng mới không để hắn ở lại, bởi vì hắn ở lại sẽ khiến Hoàng Thượng phân tâm.

Mạnh Ninh cũng là người thông minh, nghe hắn nói vậy trong lòng cũng rõ vài phần. Nàng vội đuổi theo, cắn răng: "Hoàng Thượng muốn ngươi hồi kinh?"

Tô Doanh tự giễu: "Còn cả ngươi nữa."

"Ta?" Mạnh Ninh kinh ngạc, ngay cả trái tim cũng nhảy dựng lên.

Nàng muốn lắc đầu, lại nghe Tô Doanh nói: "Ta cũng không muốn trở về trước, nhưng Hoàng Thượng nói chuyện trong kinh còn cần hai nhà Tô Mạnh hỗ trợ."

Những lời này khiến Mạnh Ninh không biết phải tiếp tục thế nào.

Nàng thấy Tô Doanh đi về phía trước, lẩm bẩm gọi: "Tô đại nhân..."

Hắn không quay đầu, chỉ nhẹ giọng: "Nếu muốn tốt cho Hoàng Thượng thì hãy giúp ngài ấy ổn định triều cương."

Hai người đang nói chuyện, đúng lúc thấy Bạc Hề Li vội vàng đi vào doanh trước của Hoàng Thượng.

Tĩnh Nhi vừa ngồi xuống thì Bạc Hề Li tiến vào trình tin tức: "Tương quốc có thư."

Bên trên viết rõ "Thái Thượng Hoàng thân khải", Tĩnh Nhi nhận lấy, mở phong thư ra, cười lạnh: "Bọn họ đúng là chờ không được."

Bạc Hề Li chưa từng nhìn nội dung bên trong, nhưng nghe Tĩnh Nhi nói thế, hắn liên đáp: "Bọn họ muốn Thái Thượng Hoàng lập trữ sao?" Không cần xem phong thư viết gì, hắn cũng đoán được.

Tĩnh Nhi nhìn hắn bằng con mắt khen ngợi, chẳng trách phụ hoàng lại coi trọng hắn, thế tử Hiển quốc này thật sự rất thông minh. Trong thư bọn họ nói muốn phụ hoàng hồi kinh lập trữ, như vậy còn chưa đủ rõ ràng sao? Chẳng qua là muốn bức vua thoái vị!

Cung đình huyết: Toàn quân thiên hạ - Hoại Phi Vãn VãnOn viuen les histories. Descobreix ara