Q1.Chương 59: Chủ động hôn hắn

1.1K 65 7
                                    

Ánh nến trong doanh trướng đong đưa, Từ Nhất Thịnh đứng trước giường Hoàn Nhan Vũ đã lâu. Ba canh giờ trước, Tây Lương phái người tới, nói Hoàng đế Tây Lương truyền lời, tất cả việc này chẳng qua là hiểu lầm.

Ha ha...

Người làm Hoàng Thượng bị thương là Bạc Hề Tĩnh, mà tua rua trong tay Hoàng Thượng cũng chính là của Bạc Hề Tĩnh, việc này có gì mà hiểu lầm? Đáy mắt Từ Nhất Thịnh hiện lên sát khí, trận này nếu đánh tiếp, Tây Lương chắc chắn không bằng Đông Việt. Hắn biết đám vương gia ở Tây Lương suốt ngày không an phận, từ ba triều gần đây, nhóm vương gia đã không ngừng phát động binh biến. Chuyện này nháo lớn thành ra như vậy, bọn họ đương nhiên không ngồi yên được. Bạc Hề Tĩnh thấy chiến sự kéo dài, đối với mình sẽ không có lợi. Nhưng nàng cho rằng tùy tiện tìm một lý do hiểu lầm thì Đông Việt sẽ dễ dàng lui binh sao? Thật nực cười.

"Người đâu!"

Thị vệ vội vàng đi vào, thấp giọng: "Tướng quân có gì phân phó?"

"Truyền tin ra ngoài, nói Hoàng đế Tây Lương bị ám sát, băng hà rồi."

Thị vệ cả kinh, nhưng thấy bộ dáng nghiêm túc của hắn thì vội nhận lệnh ra ngoài. Từ Nhất Thịnh lại bất giác nhìn người nằm trên giường, cười nhạo: "Hoàng Thượng, đây là tin tức hắn dùng để lừa ngài ra ngoài, hiện tại thuộc hạ sẽ trả cho hắn!"

Tin tức Hoàng đế Tây Lương truyền ra, vậy thiên hạ chắc chắn sẽ đại loạn!

Đúng vậy, thứ hắn muốn chính là như thế!

Quân y đưa thuốc vào, thấy Từ Nhất Thịnh còn ở bên trong, ông ta chần chờ, cuối cùng vẫn mở miệng hỏi: "Tướng quân, có cần đưa Hoàng Thượng về hoàng thành trước không?" Nơi này điều kiện khắc nghiệt, dù sao cũng không thể so với trong cung, đối với vết thương của Hoàng Thượng cũng khá bất lợi.

Từ Nhất Thịnh đứng lặng một lúc lâu, mới nói: "Tạm thời chưa được." Đại thần trong triều chưa biết Hoàng Thượng, bọn họ đều cho rằng Hoàng Thượng ở tiền tuyến chỉ huy, nếu lúc này trở về, hắn sợ lòng quân sẽ rối loạn.

Quân y lo lắng: "Nhưng ban đêm nơi này rất lạnh, Hoàng Thượng lại từng bị hàn khí xâm nhập, cơn sốt còn chưa lui, nếu cứ tiếp tục chỉ sợ..."

Từ Nhất Thịnh vừa nghe liền nổi giận: "To gan! Biết vậy sao còn chưa chữa trị!"

Quân y sợ tới trắng mặt, vội nói: "Thuộc hạ đương nhiên là tận tâm tận lực, chỉ là Hoàng Thượng bị thương quá nặng, điều kiện nơi này lại không tốt, thuộc hạ có lòng nhưng không có sức."

"Ngươi..." Từ Nhất Thịnh định mắng tiếp, bỗng nhiên nghe trên giường truyền tới mấy tiếng ho khan.

Hai người theo bản năng đưa mắt nhìn, quả thật thấy Hoàn Nhan Vũ mở to hai mắt.

"Hoàng Thượng!"  Từ Nhất Thịnh vội chạy tới, quỳ gối trước giường, hỏi, "Ngài tỉnh rồi sao? Ngài cảm thấy thế nào?"

Trước mắt vẫn còn mơ hồ, hình như là Từ Nhất Thịnh. Nhưng hắn không phải đang ở Yên Khương sao? Hắn không phải đang ở cạnh tiểu tử thúi à?

Cung đình huyết: Toàn quân thiên hạ - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now