Chương 13: Đệ Nhất Thang Bao

298 15 0
                                    

Quyển II - Bao công thật giả

* Thang bao: một loại bánh bao có súp nguồn gốc từ Dương Châu, chứa nước súp trong nhân, khi ăn phải uống nước nhân trước rồi mới ăn vỏ.

Qua đợt này, ngày tháng của Hiểu Vân trôi qua thật thanh nhàn. Cả ngày chỉ ngồi trong viện phơi nắng, ngẫu nhiên gọi Tiểu Thúy làm điểm tâm, hoặc tới thư phòng Công Tôn Sách tìm ít sách để đọc giết thời gian. Có một lần quá nhàm chán, Tiểu Thúy đề nghị nàng thêu hoa, nàng lắc đầu như trống bỏi, đối với sở thích tinh tế này, xin miễn cho kẻ bất tài là nàng. Sau đó dứt khoát tập yoga, thuận tiện kéo theo Tiểu Thúy cùng tập.

Có điều, nửa đời trước bận rộn, những ngày thanh nhàn thế này kéo dài quá lâu, thật sự là buồn đến hốt hoảng. Ban đầu ở hiện đại, chỉ có thời điểm nghỉ đông được nghỉ ngơi dài nhất là mười ngày, chưa từng giống như bây giờ, đã không làm gì gần nửa tháng, bảo nàng làm sao chịu được.

Hiểu Vân nhàm chán nhìn mưa ngoài cửa sổ một hồi lâu, đột nhiên xoay người nói với Tiểu Thúy đang thêu khăn tay cho nàng:

"Thúy nhi, hôm nay ta thèm ăn quá, muốn ăn thứ gì đó đặc biệt."

Tiểu Thúy buông việc trong tay nhìn nàng: "Tiểu thư muốn ăn cái gì, Tiểu Thúy đi làm."

"Hôm nay chúng ta đổi vai, ta làm cho em ăn nhé?"

"Tiểu thư làm cho em ăn?" Tiểu Thúy trợn mắt nhìn nàng, bộ dáng không tin nổi.

Hiểu Vân cười không ngừng, em đừng có coi thường ta, đảm bảo sẽ ăn không muốn dừng.

Giờ Thân chưa tới, đầu bếp phủ Khai Phong còn chưa bắt đầu nấu nướng, trong phòng bếp trống không, vừa đúng lúc cho Hiểu Vân thể hiện tay nghề.

Tìm quanh một hồi, cũng may nguyên liệu trong bếp coi như đầy đủ, những thứ nàng muốn cơ bản đều có, chỉ thiếu mỗi cua, có điều có thể thay thế bằng tôm.

Đầu tiên đem thịt chân giò và tôm băm nhuyễn làm nhân bánh, bỏ vào bát lớn, bỏ thêm lòng trắng trứng, nước tương, rượu gia vị, gừng, muối, đường trắng. Sau đó bỏ thêm hai chén nước rồi trộn đều, cuối cùng cho vào một ít dầu vừng rồi để sang một bên chờ dùng sau. Đổ bột mỳ vào trong chậu, cho trước một ít nước và trộn đều lên, tiếp tục cho nước vào cho tới khi bột hòa thành một khối không cứng không mềm. Tiếp theo đem khối bột đó ra khỏi chậu đặt lên thớt, nhồi thêm vài lần, sau đó chia ra thành từng nắm, cán thành lát mỏng lớn nhỏ đều nhau, bỏ vào một lượng nhân bánh vừa đủ rồi gói lại tạo đủ mười chín nếp gấp.

"Một cái hai cái ba cái bốn..." Tiểu Thúy đếm từng chiếc bánh đang nằm ngay ngắn trong lồng hấp, "tiểu thư, đã có tám mươi cái rồi."

"Ừ, còn một cái cuối, tổng cộng là tám mươi mốt!" Con số này tốt, nàng thích. Bỏ chiếc bánh bao cuối cùng vào lồng hấp, sau đó thổi lửa bắt đầu đun.

"Thúy nhi, phải giữ lửa thật lớn đấy."

"Đã biết, tiểu thư!" Thúy nhi vừa đáp vừa thêm củi vào bếp, không ngừng quạt lửa cháy lớn dần, chiếu đỏ rực một góc tường. Trong nhất thời, bên trong nhà bếp khói trắng lượn lờ, hơi nóng bốc lên, chốc lát sau đã có một mùi hương nhè nhẹ tỏa ra.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now