Chương 27: Chiến Thư Sinh Tử

198 9 0
                                    

"Cha!"

"Công Tôn tiên sinh!"

Mọi người kinh hô ra tiếng. Nhưng bọn họ còn chưa kịp làm gì, một tiếng nổ vang lên, khói vàng tỏa ra nghi ngút, mọi người theo phản xạ bịt mũi xông ra ngoài.

Đợi sương khói tan hết, đã không thấy đám người Thạch Quốc Trụ đâu.

Mà Quy tiên cũng lập tức thân hình chợt lóe, người đã không thấy tăm hơi.

Hiểu Vân đi tới cửa, nhìn một đoạn gậy trúc còn đang khẽ lăn trên mặt đất, trên đó còn lưu lại một chút bột phấn màu vàng và ám đen, ngửi thấy mùi này, chính là nitrat kali cùng lưu huỳnh.

Thạch Quốc Trụ sao lại bắt Công Tôn tiên sinh chứ! Làm thế nào bây giờ.

Hiểu Vân ngẩng đầu, nhìn Bao đại nhân xin giúp đỡ. "Đại nhân..."

Một lúc lâu sau, có tin Thạch Quốc Trụ truyền đến.

Dùng chiếu thư đặc xá đám người Thạch Quốc Trụ, đổi một mạng Công Tôn Sách. Đây là chuyện có thể dự kiến được.

Sau khi Thạch Quốc Trụ đào thoát, Trần tướng quân liền phái người đi tìm xung quanh, tìm được họ chỉ là vấn đề thời gian, nhưng khó ở chỗ Công Tôn Sách đang trong tay bọn họ, khiến mọi người có chút ném chuột sợ vỡ đồ.

Sau khi nhận được tin tức lấy mạng đổi chiếu thư, đám người Triệu Trinh rơi vào cục diện bế tắc tranh cãi không ngừng. Bàng Cát xưa nay chướng mắt Khai Phong phủ, tất nhiên chủ trương không cần để ý tính mạng Công Tôn Sách, kiên quyết truy bắt Thạch Quốc Trụ về chấp pháp. Còn Bát vương gia và Vương thừa tướng thì nói mạng người quan trọng, không thể bỏ qua, huống chi là Công Tôn Sách, trụ cột của Khai Phong phủ.

Bao đại nhân tuy mặt lộ ra vẻ mặt khó chịu, nhưng không nghị luận gì. Nếu đổi lại là một người ngoài Khai Phong phủ, ông sẽ tận lực bảo vệ, nhưng cố tình đây lại là người của Khai Phong phủ. Ông không thể nói muốn cứu người hay không cứu người, bất kể nói thế nào cũng đều có thể bị người có tâm nói ra nói vào. Hoặc nói ông cố ý thiên vị, hoặc nói ông không đếm xỉa tới mạng người.

Trong lòng Triển Chiêu hiểu rõ suy nghĩ của Bao đại nhân, nên cũng không nói gì.

Nhưng mà Hiểu Vân không kiên nhẫn được. Bàng Cát luôn miệng nói muốn để Công Tôn Sách "lấy thân tuẫn quốc", trong lòng nàng không nhịn được bốc hỏa. TMD, ngươi sao lại không đi mà lấy thân tuẫn quốc!

"Xin hỏi Bàng thái sư, nếu lúc ấy ngài bị bắt đi, ngài chắc cũng muốn 'lấy thân tuẫn quốc' chứ?"

Hiểu Vân lời vừa ra khỏi miệng, liền bị Bao đại nhân quở trách, "Hiểu Vân, không thể vô lễ với Thái Sư." Rồi bảo nàng thỉnh tội với Bàng Cát, lại nói với Bàng Cát, Hiểu Vân lo lắng cho phụ thân, nói không giữ miệng, xin Bàng Cát đại lượng, chớ nên trách tội...

Bàng thái sư nghe Hiểu Vân nói vậy, sớm đã thổi râu trừng mắt, nghĩ ngươi chỉ là một nữ tử hèn mọn, lại dám đối chọi với lão phu, thật to gan. Nhưng vì Bao đại nhân cầu tình thay nàng, cũng không tiện phát tác, tránh truyền ra ngoài nói hắn đường đường là Quốc Trượng, lại so đo với một tiểu nha đầu, nghĩ nếu nàng xin lỗi thì sẽ bỏ qua.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now