Chương 14: Gặp Mặt Bát Vương

263 14 0
                                    

Đầu bên kia, Triển Chiêu ngồi ở đó, ánh mắt tuy nhìn Hiểu Vân, nhưng rõ ràng là không có tiêu cự, không biết đã thần du phương nào. Tiếng cười của Hiểu Vân cũng không làm hắn hồi phục lại.

Hắn đang suy nghĩ một chuyện, chuyện về Hiểu Vân.

Còn nhớ hai năm trước, lúc hắn lần đầu gặp nàng, lúc đó nàng mười bốn tuổi, còn hắn vừa qua nhược quán*. Không biết vì sao lúc nàng thấy hắn, chỉ nhìn một chốc lát, rồi xoay người bỏ chạy. Khi đó trong lòng hắn còn nghi hoặc, hắn tự nhận mình tướng mạo đoan chính, hoàn toàn không có bộ dáng hung thần ác sát, vì sao sau khi nàng thấy hắn lại hoảng sợ bỏ chạy chứ? Sau đó, hắn rất hiếm khi nhìn thấy nàng, cho dù có chuyện đến nam viện cũng rất ít gặp, bởi vì nàng phần lớn đều ở trong khuê phòng. Mà nửa tháng nay, số lần hắn thấy nàng ở nam viện sắp vượt qua tổng số lần trong quá khứ rồi.

*Nhược quán: hai mươi tuổi

Hơn nữa, thái độ của nàng với hắn cũng không giống như trước. Trước kia nàng chưa bao giờ chủ động nói chuyện, cho dù hắn chủ động chào hỏi, nàng cũng chỉ đáp lại đơn giản, hai người chưa từng thật sự nói chuyện với nhau. Mà hiện giờ không giống, nàng sẽ cùng hắn chào hỏi; nàng sẽ thoải mái mời hắn ngồi uống trà; nàng sẽ cùng hắn nói chuyện vu vơ. Lần trước nàng còn hỏi hắn, có phải có chuyện nam nữ gặp nhau trong hội đèn lồng, sau đó hai người cùng kết bạn ngao du mấy ngày không về không. Khi đó hắn rất xấu hổ, mà nàng lại không thấy có chỗ nào không ổn, còn thành thật nhìn hắn, trên mặt lộ rõ vẻ hiểu kỳ. Vì thế hắn đành đáp: "Đúng là có nghe nói chuyện này, nhưng không gặp nhiều."

Khiến hắn vừa khiếp sợ vừa cảm động, là những lời khẳng khái của nàng nói hôm ấy trong thư phòng của Bao đại nhân, khiến hắn ngập tràn cảm xúc, không khỏi âm thầm kích động. Hắn nghĩ, lúc đó Bao đại nhân cũng như hắn, nếu không phải xúc động vì lý do của nàng, sao có thể đồng ý để nàng đưa thân vào hiểm cảnh?

Tiếp nữa, còn có một việc khiến hắn cảm thấy vô cùng kinh ngạc, chính là chuyện xảy ra ở Đàm phủ. Thân bị giam hãm mà gặp nguy không loạn, bị ức hiếp như vậy lại chưa từng lùi bước, còn kích động Đàm Cẩn kia thẹn quá hóa giận mà nói năng bừa bãi. Nhưng mà mồm mép của nàng, khiến nàng chịu không ít khổ. Có điều, nàng không để mình chịu khổ vô ích, nghe Vương Triều nói, lúc bắt được Đàm Cẩn, nàng còn thừa cơ dạy dỗ lại hắn, chỉ là sau đó do Vương Triều động thủ, bởi vì nghĩ tới hắn bắt tiểu thư, lửa giận của Vương Triều không áp chế nổi.

Nhớ tới tình cảnh lúc đó, nhất thời Triển Chiêu cảm thấy cô gái nhỏ này rất khó lường. Còn cả những lời nàng nói với Đàm Cẩn, thật sự ngoan độc, nhất châm kiến huyết, khó trách Đàm Cẩn nổi trận lôi đình, nếu đổi lại là hắn, bị người khác nói vậy, không tránh được tức giận trong lòng. Nhưng mà kỳ quái là, một cô nương chưa gả như nàng, cửa lớn không ra, cửa nhỏ không tới, sao lại biết những chuyện đó...?

Đang suy nghĩ, đột nhiên bên tai vang lên tiếng gọi. Hồi phục tinh thần nhìn lại, chợt thấy một khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo ở ngay trước mắt mình, vẻ mặt tò mò, ánh mắt chớp chớp:

"Triển đại nhân, ngài làm sao vậy?"

Triển Chiêu ngẩn ra, giống như mình nghịch ngợm gì đó, bị người ta bắt được chuyện xấu tại trận, nhất thời chân tay luống cuống, tim đập nhanh hơn, cảm thấy trên mặt nóng bừng, xấu hổ trả lời: "Không, không có việc gì".

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now