Chương 40: Nghỉ Đêm Trong Rừng

181 13 0
                                    

Đêm mùa đông không phải lạnh bình thường. Mặc dù ở trong xe ngựa, tay ôm chậu than, Hiểu Vân vẫn lạnh tới răng đánh lập cập.

Trời tối rất nhanh. Nàng nhớ rõ nửa khắc trước trời còn tờ mờ, vậy mà lúc này bốn phía đã tối đen một mảnh, mà nàng cùng Triển Chiêu vẫn chưa rời khỏi khu rừng này.

"Uy..."

Xe ngựa ngừng lại, Hiểu Vân nhấc màn xe ngựa, Triển Chiêu vừa vặn quay lại nhìn nàng. Nương theo ánh trăng non cùng những ngôi sao tỏa sáng, Hiểu Vân vẫn có thể nhìn rõ hình dáng hắn.

"Triển đại nhân..."

"Hiểu Vân cô nương, xem ra, tối nay chúng ta phải nghỉ lại đây."

Hiểu Vân có thể nghe ra sự khó xử khi hắn nói câu này. Với hắn mà nói, nghỉ đêm ngoài trời là bình thường, nhưng hắn đang lo lắng cho nàng. Vì vậy khẽ cười nói:

"Cũng được, tôi lớn thế này rồi còn chưa ngủ ngoài trời bao giờ đâu."

Triển Chiêu cười khẽ lắc đầu, "Trời lạnh như vậy, ngủ đêm trong rừng, không thể không có việc gì."

"Biết làm sao được chứ, chúng ta hiện giờ không có cách nào khác, chỉ có thể tìm niềm vui trong khổ cực thôi." Hiểu Vân từ trong xe ngựa thò đầu ra, một trận gió lạnh thổi vào cổ, khiến nàng không nhịn được rùng mình, liền quàng thêm một vòng khăn, rồi mới từ trên xe ngựa nhảy xuống.

"Nhanh lên nhanh lên, đốt lửa lên, chậu than của tôi cũng nguội rồi."

Triển Chiêu xuống xe dắt ngựa đem tới buộc dưới một tàng cây, thấy Hiểu Vân rời khỏi xe ngựa liền nhíu mày.

"Bên ngoài rất lạnh, cô nương ra làm gì." Trong lời nói có chút trách cứ.

Hiểu Vân bĩu môi, cảm thấy có chút ủy khuất, thở dài một tiếng.

"Trên xe cũng đâu có ấm áp."

Triển Chiêu định nói lại thôi, chỉ nhanh chóng đi thu thập nhánh cây cùng cỏ khô xung quanh. May mắn gần đây thời tiết khô ráo, nên cũng dễ tìm đồ để nhóm lửa.

Sau đó, ở bên xe ngựa, dưới gốc cây đại thụ đốt một đống lửa lớn.

Hiểu Vân thấy hắn tay chân lưu loát trong thời gian ngắn đã nhóm được lửa, không khỏi có chút khâm phục. Quả nhiên cổ nhân vẫn luôn biết cách sinh tồn.

Nhánh cây khô ráo đốt lên, ngẫu nhiên phát ra âm thanh lép bép. Màu đỏ của lửa đốt sáng cả một góc nhỏ, bọn họ có ánh sáng, cũng có hơi ấm.

Hai người ngồi đối diện nhau qua đống lửa, uống nước, ăn lương khô.

Hiểu Vân vừa ăn cái bánh bao ngoại trừ cứng và khô ra chẳng còn mùi vị nào khác, trong lòng vừa thở dài, "cắm trại dã ngoại" cũng không tốt lắm. Ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu, thấy hắn ăn bánh bao cũng thong dong nho nhã, không khác gì ăn cao lương mỹ vị. Nghĩ đời trước ăn đủ thứ ngon lành, hiện giờ cắn phải bánh bao này, sao chẳng nhạt như nước ốc? Ôi... quả nhiên bản thân đã bị nuông chiều từ bé rồi.

"Hiểu Vân cô nương vì sao thở dài?" Triển Chiêu giương mắt nhìn nàng.

Ách... Hiểu Vân nhất thời không biết nói gì. Cũng không thể nói bánh bao hắn đưa ăn không vô, nàng không muốn hắn tăng thêm cảm giác có lỗi trong lòng.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now