Chương 71: Tới Thanh Lâu

163 9 0
                                    

Hạnh Hoa Lâu là kỹ viện lớn nhất tại ngõ Thu Thủy. Cửa so với những thanh lâu khác cũng lớn hơn một chút.

Hai bên sườn cửa chính, lụa đỏ Tứ Xuyên quấn quanh đèn lồng treo trên cao, bên dưới rủ tua màu vàng, lúc này đang lắc lư nhẹ nhàng theo gió. Cửa lớn chạm khắc hoa hồng tinh xảo mở rộng vào trong, bên trong oanh oanh yến yến, hoàn phì yến sấu* qua lại như thoi đưa. Trong đại sảnh bày hơn mười cái bàn, không còn chỗ trống.

*Hoàn là Dương quý phi, Yến là Triệu Phi Yến, đều là những người đẹp trong lịch sử Trung Quốc, tuy nhiên Dương quý phi là người đẹp béo tròn, còn Triệu Phi Yến là người đẹp mảnh mai.

Hai bên đại sảnh có hai cầu thang rộng ước chừng hơn sáu thước, cao ước chừng bảy thước, dẫn lên một bình đài hình vuông rộng mười lăm thước, đang có vài ca nương, vũ nương biểu diễn. Hai bên phải trái đều có cầu thang thông lên sương phòng trên lầu, đồng thời thông xuống phía dưới, rộng hơn sáu thước.

Trên hành lang sương phòng trên lầu, nha hoàn, kỹ nữ, khách tới mua vui, trai gái đi lới đi lui vô cùng náo nhiệt. Đứng trong phòng, ngẩng đầu nhìn lên cao chính là nóc nhà, treo đầy những chiếc đèn lồng, bên trong thắp nến đỏ, chiếu phòng sáng trưng.

Nhìn tình hình trước mặt, Hiểu Vân không thể không cảm khái, quả nhiên là kỹ viện hàng đầu, thật sự là khí thế, xa hoa, thối nát! Khó trách ngay cả vào cửa cũng phải giao trước năm quan tiền. Có điều dù sao Bạch Ngọc Đường tiền nhiều, nàng không đau lòng. Hơn nữa, nếu có thể tra ra cái gì trong này, tiền tiêu cũng đáng giá.

"Hai vị công tử, tiểu nhân Liễu Dương, dưới lầu đã ngồi đầy, lên nhã gian trên lầu được không?"

Tới tiếp đón bọn họ là một nam tử trẻ tuổi tuấn tú, có điều mùi vị son phấn hơi dày đặc.

Thấy Bạch Ngọc Đường gật đầu, Liễu Dương liền dẫn bọn họ lên lầu. Hiểu Vân đi theo phía sau Bạch Ngọc Đường, vừa đi vừa nhìn phải nhìn trái đánh giá, chà chà, bàn đều là gỗ lim đấy! Xem đồ sứ này, trong suốt trắng sáng, đều là đồ tốt nhất đó.

Quẹo tới quẹo lui, vào một gian phòng trang nhã, đối diện với cửa là một chiếc bàn tròn, dùng một cây gỗ lim thật tốt tạo thành, trên bàn đã có rượu và thức ăn, phía sau là một tấm bình phong, bên trên vẽ cung nữ đồ, xuyên qua bình phong có thể thấy mặt sau là giường, sa trướng màu đỏ, một bên còn có nhuyễn tháp, trên nhuyễn tháp bày áo ngủ bằng gấm, bên cạnh còn có hai chiếc bàn dài, một bàn đặt đàn tranh, một bàn bên dưới đặt ấm lô, bên trên đặt lư hương, không biết loại hương gì, khói trắng lượn lờ, tản ra mùi hương ngọt ngào nồng đậm. Là một loại mùi ngọt ngào ái muội, rất dễ tạo ra những ý tưởng kỳ quái, khiến người ta liên tưởng tới việc nơi này thường làm loại việc nào đó!

Liễu Dương mới hai người ngồi, rót rượu cho bọn họ. Lập tức có hai cô nương tiến vào, đều mặc quần áo tím, búi tóc song hoàn, trâm hoa cài nghiêng, trên mặt trang điểm rất tinh xảo, hai người thoạt nhìn rất giống nhau, quần áo mỏng manh vây lấy dáng người thướt tha, có thể nói là có tư sắc.

"Nhị vị công tử, các nàng là Tử Ngọc cùng Tử Hoàn, ở Ngưng Hương Lâu chúng ta được coi là danh hoa tỷ muội, hy vọng hai vị vừa lòng."

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now