Chương 10

534 81 38
                                    

Thực ra muốn giấu diếm Dạ Sở Thiên chuyện gì đó hoàn toàn không phải khó, nhất là khi y đối với chuyện của Dạ Nguyệt Lam không phải quá quan tâm. Y cho nàng tự do ra bên ngoài, tự do làm việc mà nàng muốn, cũng không hỏi tới, lại chưa từng cho người điều tra. Chính vì vậy, việc Dạ Nguyệt Lam bị thương, ở đâu, y hoàn toàn không biết. Điều này cũng không có nghĩa là y không lo cho nàng, mà là hoàn toàn ngược lại, thế nên Dạ Nguyệt Lam mới muốn Dạ Vĩnh Quân giúp nàng giấu.

Tỷ như hôm nay, Dạ Vĩnh Quân lại lần nữa dập tắt ý định dùng ám vệ để tìm kiếm tung tích Dạ Nguyệt Lam của Dạ Sở Thiên.

- Nhi thần vẫn cùng nàng trao đổi thư. Nàng nói nàng rất ổn, việc cũng đã lo liệu xong, sẽ trở về trước chuyến Nam tuần.

Việc kiếp trước Dạ Sở Thiên bị những người thân cận nhất phản bội chính là biểu hiện rõ ràng nhất của việc y không quá nhạy cảm với những lời nói dối và biểu hiện bất thường của những người bên cạnh. Tuy kiếp này y đã không dễ dàng tin tưởng một người nào giống như kiếp trước, thế nhưng điều đó lại không áp dụng với hai người, đó chính là Dạ Vĩnh Quân và Dạ Nguyệt Lam. Một người là nữ nhi hắn chưa từng nghi ngờ, người còn lại là người mà y vĩnh viễn không muốn phụ thêm một lần nào nữa.

Hơn nữa, Dạ Vĩnh Quân mấy năm ở ngoài đã luyện thành bản lĩnh nói dối một cách thản nhiên, không khác gì phường lừa gạt, sao Dạ Sở Thiên có thể nhìn thấu được. Chính vì vậy, y cứ thế tin tưởng.

Dạ Nguyệt Lam cũng không thất hứa. Ngày bắt đầu chuyến Nam tuần, nàng một thân thanh y xuất hiện, bộ dạng vẫn như trước thanh lãnh, cử chỉ thản nhiên. Dạ Sở Thiên lúc này mới thở nhẹ ra một hơi.

Chuyến Nam tuần của đế vương có hai mục đích. Mục đích thứ nhất chính là tuần tra, nhìn xem cuộc sống của người dân. Và thứ hai đó chính là rời khỏi hoàng thành, ra ngoài hít thở chút không khí.

Có những đời đế vương đi Nam tuần chỉ là đi chơi, tiêu tốn cực nhiều, thế nhưng Dạ Sở Thiên đương nhiên không phải kiểu đế vương này.

Bắt đầu từ hoàng thành, bọn họ đi xe ngựa tới Yên Quảng, sau đó đi thuyền từ Yên Quảng tới Thục Châu, Minh Trì, Vạn Thiên, kết thúc ở Lịch Dương.

(Anh phịa tuốt đấy. Cái nào trùng với địa danh thật thì coi như không phải thật nhé.)

Toàn bộ chuyến đi mất ba tháng. Lần đi và về sẽ dừng lại ở những nơi khác nhau, đương nhiên những thứ nhìn thấy cũng khác.

Dạ Sở Thiên có dự định cải trang, sau đó cùng ám vệ ra ngoài tìm hiểu đời sống ngoài cung. Lần đi này ngoài mang theo các đại thần, cũng chỉ mang theo Kính hoàng quý phi, Dương tần và Vĩnh tần. Hoàng hậu lấy cớ bệnh, không đi. Ngoài ra còn có Thái tử Dạ Vĩnh Quân, trưởng công chúa Dạ Nguyệt Lam. Dạ Sở Lăng là An Định vương, đi chơi thì không thể không có ý. Ngoài ra còn có hai vị hoàng tử là Dạ Vĩnh An và Dạ Vĩnh Phàm.

Dạ Sở Thiên ban đầu muốn để Dạ Vĩnh An và Dạ Vĩnh Phàm ở kinh đô, thế nhưng nếu để hai người ở đó, không biết là sẽ xảy ra chuyện gì, thế nên y cũng để hai người đi cùng, cốt là để bọn họ học tập.

[ĐM] Nguyện cùng người sóng vaiWhere stories live. Discover now