Part 40

Part 40

Kanina pa ako nakatingin sa natutulog na Darlene. Ang tagal niya nga magising, I was brushing her hair using my fingers. I was smelling it too. It smells like dove pink, her usual shampoo.

Nang magising siya, kaagad ko siyang kinausap about what happened last night. Hindi ko talaga maintindihan kung bakit kailangan iyon gawin ni Iris, she can't accept the fact na kaming dalawa na ni Darlene. She's really willing to ruin everything kahit pa na alam niyang may masisira siya.

"I don't know what happened to her. All I know is that she's not like that. Maybe jealousy eats her. I can see the jealousy in her eyes whenever we are all with you."

For me, Iris doesn't need to be jealous. She needs only acceptance. Trevor and our friends are talking to her sometimes but when she started to do some terrible things, they stopped. She only needs to accept that she can't get what she wants.

"Halata pa naman sa kaniya na mabait siya kaso hindi niya magawang ipakita dahil sa nangyayari." Sumagi sa isip ko ang nangyari kahapon sa School. "Nga pala... anong nangyari at parang ang bilis niyong nalaman? Anong nangyari, ha?"

I told her everything about what happened yesterday. Kahit na ayoko nang maalala 'yon dahil naiinis lang ako.

I told her that Dash did the rest, na siya mismo ang gumawa ng paraan para malaman ng lahat, na sa bibig ni Iris mismo labas and of course, Finn and others help.

We can't just believe that she really hired experts para lang madelete ang clip, but Finn has ability in computers, CCTV, and other gadgets. I even told her about the organization.

My Dad trained me tapos naki-epal si Darius. He was always with me in the training ground. Wala namang ibang ginawa kundi ang dumaldal, daig pa babae. Ang ingay sa tainga ng boses, nakakairita.

“Ang galing niyo naman pero bakit kailangan gano’n? Lahat ba kayo kailangan well-trained bago pinasok sa Organization na sinasabi niyo?”

“Yes,” sagot ko. “Actually, my parents and their parents are part of this organization. Kaya kilala ni Tita Serine ang mga magulang nila. My Dad is the real Mafia Leader of Forelli Organization, hindi talaga si Drake. And Tito Dylan gave me the title kaso binigay ko lang sa kaniya ‘yon dahil ayoko. Marami na akong kalaban tapos iintindihin ko pa ‘yon? Nah, I’m content with my enemies.”

I am contented with Almendral and his damn clan. Hindi pa ako tapos sa kanila dahil hindi ko pa nakukuha ang gusto ko. I wanted to know who's who killed my parents, alam kong isa lang sa pamilya niya.

“Paanong maraming kalaban?”

“My father has an enemy, which is ang dating suitor ni Mommy. Hindi niya matanggap na mahal ni Mommy ang Daddy ko. Until now, hindi niya matanggap kahit na patay na siya. That fucker loves my Mom, but my Mom loves my father. Iyon ang dahilan ng ikanagalit niya, hindi niya matanggap.”

Sinabi ko sa kaniya ang tungkol sa past ng parents ko, how my dad killed that fucker. You know, he deserves to die. My mother is right for choosing the right man, and that's my dad. She chose the right man who will love her, not a stupid fucker like Almendral.

Since I know Darlene's a past life, well a few... I told her about my past too. Even if I don't want to tell her, because when I got kidnapped... I had a trauma and sometimes it's haunting me.

Everything that his man did to me a year ago was still inside my head. I guess it will remain inside my head until I die. Imagine, he wants me to have a girl in bed at a young age? He wants me to fuck that woman and that woman wants it too. Tangina, ‘di ba? She is disgusting.