Chapter 66

It's Sunday today, I'm going to meet Catherine and I'm already preparing myself to go. "Sama ako dali na!" Pag pupumilit ni Sandro. "Sandro ano ba naman yan, I have to go by myself eh, at tsaka sya lang naman ang kikitain ko hindi si Christian ok?" Inis kong tanong pero sinimangutan lang ako.

Hinawakan ko ang mukha nya at tinignan ko sya sa mata. "Don't worry sya lang talaga ang kikitain ko today wala ng iba so don't worry, ok?" I said and I kissed his lips. "Maaga kang umuwi ha hanggang 7 ka lang ng gabi." Paalala nya.

"Ok sure kung maaga kaming matatapos, sige alis nako ha, bye guys!" Pag papaaalam ko. "Bye ingat." Pag papaalam ni Cali, medyo nagka ayos na kami ngayon kasi alam nya na hindi na kami nag papansinan ni Christian sa personal but we still chat each other.

Lumabas na ko ng bahay at agad na inunlock ang kotse, sumakay na ko dito at ipinaandar ko na ito, habang nasa byahe ako tumawag si Catherine.

"Hi girl where are you na are you on the way na?" She asked over the call.

"Yeah I'm driving on my way now kakaalis ko lang ngayon ngayon lang, how about you nasan ka na ba?" Tanong ko.

"I'm on my way too, medyo malayo pa ko kasi kakaalis ko lang, pero malapit na ko I'll wait for you there see you!" She said.

"Me too medyo malayo pa ko, so see you too Catherine, by the way san tayo mag kikita sa Sm?" I asked.

"I'll see you at the first floor main entrance, I'm with someone so I'm sure you'll be happy to see him!." She happily said.

"Wait? You're with someone Catherine? I thought you're all alone so who are you with?" I asked.

"It's a secret girl because I know you'll be surprised, you'll see him naman later eh." She replied.

"Oh, okay it would be better sana if we were all alone kaso you're with someone, so wala akong magagawa so see you nalang bye!" Pag papaalam ko.

"Ok girl see you!" She said and I put down the call.

I've been so curious the whole time I was driving, she was with someone and she said I'll be happy to see him, it occupied my mind the whole time I was driving so I need to get faster to go to the mall because I'm so curious about who he is.

-time skip-

"Hi Catherine are you here na? I'm done parking na kasi eh I'm on my way to the main entrance on my mall." I said in the call while walking to the entrance.

"Hi I'm already here na by the way kanina pa ko dumating dito he said he's excited to see you now, girl bilisan mo he's too excited to see you now." She said on the call at kumunot ang noo ko, I'm getting more curious.

"Ok, ito na ko binibilisan ko na malapit na ko sa main entrance ng mall I'm walking on my way there wait for me ok? By the way ano nga pala ang soot mo so I can recognize you kaagad." I said.

"I'm wearing black floral dress only and if you see him you'll recognize it's me agad." She answered.

"Ok sure malapit na ko sa entrance see you there!" I said while I can see the doors of entrance of the mall at binilisan ko ang lakad ko at nakarating na ko ng entrance, pumila ako sa likod para makapag check ng bag, nag hintay ako saglit at maya maya ay chineck na ang bag ko, agad akong pumasok at nakita ko si- Christian? With Catherine? What the heck?

Agad syang lumapit sakin nang makita ako at hinawakan nya ang braso ko. "Hi it's me Catherine, sinabi ko na sayo na I'm with someone you'll be happy to see with, mag hi ka naman kay Christian para ka naman nakakita ng multo sa gulat mo." She said at naningkit ang mga mata ko.