Chapter 27:Fixing everything

EVE POV

I watched as Ash slammed his fist into the steel door.

Dito kaming lahat dinala ni Sir Fabian. He said that we need to be safe. Especially Ash.

"We don't deserve this! Let us out!..."

"Ganon din si Ace, she doesn't deserve to be thinked of this way..."

Bigla siyang tumigil. All of them looked at me.

"What do you mean now?..." Aria as she rolled her eyes.

"Ace made the deal with the clan because of her grandmother!"

Bahagyang nanlaki ang mga mata ni Aria. "Hawak nila ang grandma niya, in order to save her grandmother she has to give her magic to them!" Paliwanag ko.

"Sana inintindi niyo muna siya bago kayo mag isip ng kung anu-ano! She's really sorry! She even wrote a goodbye letter!" Halo ang mga emosiyon na nararamdaman ko.

Inis. Lungkot at galit. Yung ang nararamdaman ko.

I pulled the letter out of my pocket at hinagis sa dereksyon ni Ash. He needs to know it more than them.

Naglakad ako papunta sa gilid ng kwarto at umupo. I hope this would fix it...

THIRD PERSON'S POV

Ash looked at the piece of paper blankly.

All of them settled down after all the words Eve bursted out.

Somehow he doesn't know what to feel. Guilty siguro. He doesn't really know.

You see...that's the thing about her. Pag lagi siyang nandiyan. He doesn't know what to feel anymore.

Nagagalit siya kapag napapahamak ito. But at the same time nag aalala...

He gets disappointed when she does childish stuff. But at the same time natutuwa...

That's the thing he feels around her...

He gets mad yet happy at the same time. He must admit that this girl makes her crazy at times...

Binuklat niya ang papel at binasa ito...

At that moment...

When he read everything. It all became crystal clear.

EVE POV

Na bigla kami nang ginamit ni Ash ang mahika niya sa pintuan.

Sinuntok niya ng sinuntok ang pinto. What the hell?!

"Anong ginagawa mo?!" Gulat na tanong ni Colt.

"We need to get her back!" Sigaw niya. He slammed his fist against the door again and again.

Nang hindi talaga niya magawang sirain man lang ito ay tumigil siya. He catch his breath.

"Tumabi kayo!"

Biglang may sumigaw sa labas. Boses yun ni Yna.

Tumabi kaming lahat. Pagkatapos ay biglang bumagsak ang pinto.

We saw both teams. Ang Team Solen at Team Borran.

"Labas na bago tayo maabutan!" Utos ni Aven.

Sumunod naman kami at agad na lumabas.

"Dalian natin! All the senior are on their way to the castle of the nightmare clan!" Balita nila.

Napatingin ako kay Yna na kasabay kong tumakbo.

"Why?..." Tanong ko. Ewan ko kung matutuwa ba ako dahil sa siya ang tumulong sa amin. I mean not to get anything, pero...she hates Ace to the core.

Ngumiti siya na ikinabigla ko. "She helped me before, I'm just returning the favor..." Paliwanag niya.

Tumaas ang kilay ko. "Returning the favor or...dahil nasa loob si Ash,your ultimate crush..."

Nagtawanan kami. Kahit ganitong sitwasyon nagawa pa naming tumawa.

I don't know why pero bigla kong naramdaman na parang huling tawa ko na ito kasama sila...

--------------------------------------------------
[A/N: Chapter 27:Fixing Everything DONE.

HOPE U ENJOYED!

SEE YOU IN THE NEXT CHAPTER! BYE~]

2facedgirl