Chương 1

5.2K 250 18
                                    

Edit: Sên

Beta: Mỡ Bụng Uốn Éo

***

"Về việc vị Tôn hoàng đế đã thống nhất bốn quốc gia lại bị người vợ chính thức của mình đầu độc chết: Lịch sử dân gian từng ghi chép, Tôn Diệu Quang vốn không thích Diêu Cơ, kết hôn với nàng hoàn toàn là để củng cố địa vị, hai người kết hôn cũng không lưu lại đứa con nối dõi nào. Các bạn cứ nghĩ đi, Diệu Cơ xinh đẹp như hoa, mỹ mạo hơn người, mà Tôn Diệu Quang lại là một mỹ nam nổi tiếng trong lịch sử, Diệu Cơ sao có thể tình nguyện một mình ở nhà trông phòng, vì vậy Diệu Cơ độc chết Tôn Diệu Quang cũng không chỉ vì lợi ích gia tộc."

"Giáo sư, nếu thầy nói Tôn Diệu Quang không thích mỹ nữ như Diệu Cơ, vậy người ông ta thích là ai?"

Cái này...

Thư Viễn Sâm một thân âu phục nhàn nhã đứng trên bục không biết phải nói gì, nhìn xuống những bông hoa tương lai của Tổ Quốc, anh có chút bối rối.

"Vấn đề này... tôi sợ nếu nói ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các bạn."

Các sinh viên ở dưới cười to, mọi người đều thích giáo viên trẻ tuổi đẹp trai còn có thể kể chuyện lịch sử này.

"Giáo sư, thầy từng nói rằng đây là một niên đại tam quan bất chính không phải sao? Vậy thầy hãy kể cho tụi em biết đi, tại thầy mà tụi em trở thành fan hâm mộ lịch sử luôn rồi đó."

Thư Viễn Sâm từ từ bước xuống bục giảng.

"Được thôi, vậy nói về nó vậy, thực ra tôi đã từng đọc ở trên một cuốn dã sử[1] liên quan đến người khác, trong đó có chuyện về Tôn Diệu Quang. Nói thật, tôi yêu thích lịch sử của thời đại này, cũng bởi vì yêu thích người này."

"Giáo sư, thầy nói nhanh một chút đi, sắp hết tiết rồi!"

"Tôi sắp trở thành người kể chuyện rồi nhỉ, có cần tôi đưa cho các bạn hạt dưa cùng với nước trà không?" Thư Viên Sâm hắng giọng một cái, bước vào chủ đề chính.

"Người này tên là Nam Vinh Kỳ, được ghi lại đôi nét trong chính sử. Nhưng lật lại một chút dã sử, người này đã từng làm mưa làm gió trong thời đại đó."

"Mười sáu tuổi Nam Vinh Kỳ đã trở thành tướng quân Lỗ Quốc, mà các tướng lĩnh lại không được dân chúng tiếp đãi, giết quá nhiều, mùi máu tanh nồng nặc đến nỗi trong vòng mười dặm đều có thể ngửi thấy. Tất nhiên, điều này là phóng đại, nhưng lúc bấy giờ Nam Vĩnh Kỳ lại rất được sùng bái. Năm hắn mười tám tuổi đã chỉ huy ba vạn quân tinh nhuệ ẩn tại Phẫn Thi Cương để phục kích mười vạn đại quân Triệu Quốc. Chẳng biết hắn đã sử dụng chiến thuật gì, khiến cho toàn bộ bảy, tám vạn binh sĩ Triệu Quốc cùng với quân chủ Triệu Quốc đều lưu lại nơi đó, hỏa thiêu một hồi ba ngày ba đêm. Từ đó liền nổi danh trong lịch sử là một trận đánh lấy ít thắng nhiều, hỏa thiêu thi thể, Phẫn Thi Cương sở dĩ được gọi là Phẫn Thi Cương cũng là bởi vì nguyên nhân này. Sau khi chiến thắng trận chiến này, Triệu Quốc bị hao tổn phần lớn lực lượng, không bao lâu liền bị ba quốc gia còn lại chia cắt, mà Nam Vinh Kỳ nhờ đó trở thành chiến thần của Lỗ Quốc, thành thần linh trong mắt bách tính."

[Đam Mỹ][Edit] Nhảy Disco trên mộ phần của ngươi - Kim Dạ Lai Thải CúcWhere stories live. Discover now