Chương 5: Tiền tiêu vặt.

22.6K 438 9
                                    

#editor: may18
#Thuanchu

~-|-|-|-~

Bữa sáng là bánh mỳ nướng kèm trứng tráng và thịt nguội. Cứ việc đơn giản nhưng không khỏi khiến cho Trì Nghiên trừng mắt ngạc nhiên.

Tần Mặc hỏi cô: "Tối hôm qua ăn gì?"

"Hoa quả." Trì Nghiên đáp đúng theo sự thật.

Tần Mặc nhíu mày có vẻ rất không tán đồng với cách cô tuỳ tiện. Anh đặt từng suất ăn lên bàn ngay ngắn rồi lấy thêm một ly cà phê từ máy pha cà phê. Trì Nghiên thấy anh chỉ lấy một ly thì nghi hoặc, Tần Mặc dùng ánh mắt ra hiệu cô mở lò vi sóng ra, bên trong một ly sữa tươi đã sớm được hâm nóng.

Rất rõ ràng, ly cà phê là cho anh còn sữa tươi là dành cho cô. Hai người ngồi đối diện ở hai đầu chiếc bàn rộng lớn, Tần Mặc hỏi Trì Nghiên: "Hôm nay có dự định gì không?"

Vấn đề này đúng là làm khó Trì Nghiên thật: cô là sinh viên, nghe nói năm nay là năm thứ tư, chỉ hơn ba tháng nữa là cô sẽ tốt nghiệp. Hiện giờ trên trường đã không còn chương trình học, nhiệm vụ chủ yếu của học kỳ này là tìm công việc để thực tập; nhưng lúc này cô đã không còn nhớ gì cả —— cô không biết mình có thể làm được việc gì.

Tần Mặc nhìn ra cô lúng túng: "Mấy ngày này đúng vào tuần lễ triển lãm nghệ thuật, em thử đến thăm quan xem." Dừng một chút lại bổ sung thêm: "Em cũng không cần lo lắng, tôi làm Lăng Mẫn đi cùng em. Bây giờ cũng vừa vặn là lúc giao mùa, em đi dạo phố shopping xem muốn mua thứ gì."

Người tên Lăng Mẫn trong miệng Tần Mặc khi còn ở bệnh viện Trì Nghiên đã được găp qua rất nhiều lần. Cô ấy cũng giống như Phương Hằng, là trợ lý của Tần Mặc, tuy nhiên vẫn đang là thực tập sinh, chưa tốt nghiệp, tuổi bằng với Trì Nghiên. Dù rằng Phương Hằng là đàn ông, rất thuận tiện cho Trì Nghiên sai khiến, nhưng những chuyện như đi dạo phố shopping   này thì Lăng Mẫn vẫn thích hợp hơn cả; chỉ là, trong ví của cô quá ngượng ngùng nên làm sao đây?

Dường như Tần Mặc nhìn thấu nỗi khổ của cô.

"Hôm qua tôi đã giúp em bổ sung tiền tiêu vặt, cũng bổ sung tiền trong thẻ tín dụng, tất cả đều đặt ở trong túi xách." Anh nói, "Nhưng muốn mua thứ gì tốt nhất vẫn nên quẹt thẻ, nó thuận tiện hơn."

Thật chu đáo, Trì Nghiên nhủ thầm.

Hai người tiếp tục nhấm nuốt bữa sáng; so với Trì Nghiên thư thả dùng bữa thì Tần Mặc nhanh gọn hơn nhiều; Trì Nghiên còn chưa ăn xong thì Tần Mặc đã đứng lên rồi. Vì vậy cô thu dọn mọi thứ lưu lại trên bàn. Tần Mặc bước từ phòng ngủ ra trên cổ là chiếc cà vạt chỉnh tề, thấy Trì Nghiên đang bưng đống dụng cụ để vào máy rửa bát thì nhăn mày nói: "Cứ để đó ——"

"Hôm nay nhân viên giúp việc sẽ trở lại làm việc, những việc này họ sẽ xử lý; nhân tiện nhờ họ giới thiệu một người nấu cơm thuê, về vấn đề khẩu vị, tôi rất ít khi ăn cơm ở nhà cho nên không cần quan tâm đến tôi, cứ dựa theo sở thích của em là được."

Anh nói rồi quơ lấy chiếc áo khoác bước ra khỏi nhà. Căn hộ rộng rãi lập tức trở nên trống trải, Trì Nghiên thất thần nhìn căn phòng một lát sau mới đi đến phòng ngủ tìm thứ gọi là "tiền vặt" kia.

【Hoàn】Thuần Chủ H+ | Thiên Phàm Quá TẫnWhere stories live. Discover now