Chương 9: Trái ngược

17.4K 721 21
                                    

#Editor: may18
#Wattpad Tuyệt Vời_

(*'-')  •~(*'꒳'*)~•   (*'ー`*)

  Hôm sau bữa sáng vẫn do Tần Mặc chuẩn bị. Hai chén hoành thánh (vằn thắn), hoành thánh được dì giúp việc gói sẵn từ ngày hôm qua đặt trong tủ lạnh, so với bánh mỳ nướng với thịt nguội trước đó thì bình dân hơn nhiều. Trên bàn cơm Tần Mặc lại khôi phục bộ dạng lãnh đạm ít nói thường ngày, nếu cả người Trì Nghiên không nhức mỏi thì cô cũng suýt thì cho rằng trận chiến đấu đêm hôm qua hết thảy đều chỉ là do cô bị ảo giác mà thôi.

"Ngày hôm qua đi shopping?" Sau khi kết thúc bữa sáng Tần Mặc vẫn hỏi một câu.

Tất cả tiêu phí của cô anh đều sẽ thu được tin nhắn nhắc nhở, thấy cô gật đầu thì hỏi tiếp: "Sao trông như chẳng mua thứ gì thế?"

"Buổi sáng đi đến triển lãm đến buổi chiều mới đi dạo trong chốc lát." Trì Nghiên nói, nhân cơ hội uyển chuyển  dò hỏi: "Với cả tôi không biết trong thẻ có bao nhiêu..."

Tần Mặc hơi hơi nhăn mày, "Đủ cho em dùng, khỏi cần tiết kiệm giúp tôi."

Những ngày sau đó Tần Mặc luôn bận rộn, mỗi ngày đều trở về rất muộn mới, nhưng dù có bận đến đâu thì cũng chẳng hề ảnh hưởng đến việc anh "chăm sóc" Trì Nghiên bằng đủ loại cách thức trên giường.

Mọi người thường nói: người có chỉ số thông minh cao, cơ chế hoạt động của đại não sẽ khác xa so với người thường, Trì Nghiên nghĩ Tần Mặc có tinh lực vô biên như vậy sở dĩ cũng vì nguyên nhân này đi. Nhưng ngoài chuyện giường chiếu ra thì Tần Mặc có vẻ là một kim chủ rất dễ hầu hạ: hào phóng, tính tình tốt, lương trả đủ, đồng thời khá là săn sóc... Trì Nghiên cũng không bất mãn với điều gì.

Tần Mặc bận mà cô cũng có chuyện cần phải xử lý. Tuy không phải đến trường, tạm thời cũng không có cách đi làm nhưng Trì Nghiên vẫn phải bù đầu về luận văn tốt nghiệp. Trải qua tuần lễ triển lãm cô cảm thấy phải cân nhắc kỹ càng lại phương hướng mình đã chọn, nên quyết định tìm hiểu cơ cấu nghệ thuật đương đại trong nước, tiêu chí và thị trường nghệ thuật hiện giờ.

Thông qua app bản đồ cô tìm thấy phòng làm việc nghệ thuật ở trong nước, gallery và cả phòng tranh tư nhân, mỗi ngày đến thăm một hai nhà. Ban đầu Tần Mặc không yên tâm nên để Lăng Mẫn đi cùng cô, sau hai ngày thấy cô không có vấn đề gì thì mới đồng ý để một mình cô tự ra ngoài.

Loáng cái đã đến cuối tuần, không có bất ngờ gì xảy ra Tần Mặc vẫn tăng ca, chỉ là vào buổi tối ngày thứ bảy, bỗng nhiên anh gọi điện thoại về báo cô ra ngoài cùng nhau ăn cơm, nói rằng cần phải tặng quà cho đối tác nên muốn cô chọn giúp anh.

Thoạt nhìn dường như cơm tối chỉ là nhân tiện.

Tần Mặc đặt bàn ăn ở một nhà hàng Pháp có phong cảnh cực kỳ trang trọng. Tường được phủ một lớp dán giấy nhẹ nhàng nhã nhặn, khăn bàn trắng muốt và chiếc sô pha vàng nhạt tạo nên không khí xa hoa nhàn nhã; bộ đồ ăn bằng sứ tráng men bạch kim, đến ngay cả ly nước cũng thuộc hãng Riedel...

Bàn Tần Mặc đặt ở vị trí gần cửa sổ, ngoài cửa sổ là bờ sông, bên bờ bên kia chính là trung tâm thương mại sầm uất, đêm đến phong cảnh nơi đây thật động lòng người.

【Hoàn】Thuần Chủ H+ | Thiên Phàm Quá TẫnWhere stories live. Discover now