Chương 4

8.2K 168 6
                                    

Tử Yên thề son thề sắt gì đó, nhưng Ôn Bắc Bắc lại không có động tĩnh gì cả. Bắc Bắc cho rằng mọi chuyện nên thuận theo tự nhiên.

Ví dụ, Bắc Bắc nói cho Tử Yên, buổi sáng Tần Duẫn Chi sẽ chạy thể dục. Ngày tiếp theo, lúc Ôn Bắc Bắc rời giường, đại tiểu thư Tử Yên vẫn cùng Chu công nâng cốc chúc mừng, mặc cho Bắc Bắc kêu như thế nào cũng bất động. Bắc Bắc đi trước luôn. Huống chi Ôn Bắc Bắc cảm thấy, Tần Duẫn Chi là giáo viên, mà giáo viên với học sinh, ưm, luôn có chút nguy hiểm.

Chạy bộ buổi sáng, tự nhiên vẫn là gặp Tần Duẫn Chi, cứ như trước chạy cùng anh, không nói lời nào. Tai nghe của Bắc Bắc vẫn phát ra tiếng nhạc, nhưng hai người cùng chạy lại có cảm giác không giống nhau.

Có lẽ là liên quan tới Tử Yên, trở lại bên dưới ký túc uống nước nghỉ ngơi, Bắc Bắc đặc biệt chú ý tới tướng mạo của Tần Duẫn Chi. Gương mặt anh rất dễ nhìn, dễ dàng có ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên. Môi rất mỏng, mím lại thành một được, sống mũi cao, làn da cũng rất trắng. Ngón tay cầm chai nước thon dài, khớp xương rõ ràng. Ôn Bắc Bắc lập tức nhớ tới dáng vẻ lúc anh cầm phấn viết, thả xuống những từ ngữ xinh đẹp như anh vậy.

Ưm, Tần Duẫn Chi đúng là rất đẹp trai, nhưng cũng không thể dùng từ "đẹp trai" chỉ để miêu tả đơn giản bên ngoài. Anh bước đi liền khiến cho người ta cảm thấy như mộc xuân phong [1], vô cùng có tính văn học, không thể nói nên lời. Mặc dù Ôn Bắc Bắc đọc nhiều sách cổ như vậy, đến lúc thế này lại không biết phải tổng kết ra sao.

"Nhìn cái gì vậy?" Ôn Bắc Bắc cứ lẳng lặng nhìn Tần Duẫn Chi hồi lâu, rốt cuộc anh cũng không nhịn nổi đặt câu hỏi.

Bị câu nói này của anh kéo về hiện thực, tay rung lên một cái làm đổ nước. Cô vội vàng vỗ vỗ chỗ áo vừa bị dính nước, ngượng ngùng nói: "Không có gì, không có gì ạ."

Tần Duẫn Chi nhìn cô nhóc hoảng hốt, không hiểu sao lại cảm thấy thú vị. Anh thực ra rất ít khi có cảm giác thú vị này. Có thể là cô nhóc kia bình thường luôn điềm tĩnh lạnh nhạt, dáng vẻ hoảng hốt này quả thực rất hiếm thấy.

Sau khi trở về phòng, Tử Yên còn đang ngủ, cho đến lúc ăn sáng còn lơ mơ. Đến buổi chiều đi học, Tử Yên sau khi ăn no mới có tinh thần, dọc theo đường đến phòng học cứ nhăn nhó tại sao Ôn Bắc Bắc lại không tha cô xuống giường cùng. Đối với hành vi cáo trạng của cô bạn, Ôn Bắc Bắc không hề có thái độ nào. Vài câu oán giận, Tử Yên cũng im lặng không nói gì thêm.

Lúc vừa nhìn thấy Tiểu Mễ cùng Tứ Hỉ, tính nhiều chuyện của Tử Yên lại nổi lên cuồng cuộn, bắt đầu huyên thuyên về Tần Duẫn Chi, tung anh thành người tận lên trời cao vừa hạ giới, là độc nhất vô nhị ở nơi này. Nói xong lời cuối cùng, Tứ Hỉ ước gì lao thẳng ra khỏi phòng học tóm lấy Tần Duẫn Chi mới thỏa mãn.

Ôn Bắc Bắc cùng Tiểu Mễ ngồi bên hai người kia, bình tĩnh đọc sách, nhất tề gạt Tứ Hỉ và Tử Yên xuông hàng ngũ "nông cạn". Tuy rằng suốt cả giờ học đều trôi qua bởi tiếng thì thầm của Tử Yên, nhưng đối với thói quen này của cô bạn cũng không ảnh hưởng gì đến tinh thần học tập của Ôn Bắc Bắc, vẫn có thể ghi nhớ từng trọng điểm giáo sư vừa nói không sai một chút nào như trước. Thảm một cái chỉ có Tứ Hỉ, luôn bị Tử Yên dụ dỗ, học hành không tập trung, hết giờ chỉ có thể ngồi một bên rơi lệ hối hận, một bên điên cuồng ghi ghi chép chép nội dung bài giảng.

Phương Bắc Có Giai Nhân - 且安 // Thả An Where stories live. Discover now