Chương 18

5.8K 127 6
                                    

Kỳ nghỉ hè đi qua cũng là năm thứ ba Đại học đến. Theo thường lệ, Tần Duẫn Chi mở một khóa Văn học khái luận, cũng đúng lúc Ôn Bắc Bắc không có tiết, liền chạy tới nghe giảng.

Mặc dù là đã nghe qua một lần, nhưng mỗi lần nghe mỗi cảm giác khác, nên cũng không chán. Cô vẫn tìm vị trí cạnh cửa sổ như trước, ngồi phía sau.

Về vụ ghi chép bài vở gì đó thì thường là vẽ lung ta lung tung. Tuy trong khoa có ảnh, nhưng khác với vẽ nhiều lắm, cho nên Ôn Bắc Bắc muốn ra tay vẽ thử dáng vẻ nho nhã của Tần Duẫn Chi, cuối cùng lãng phí một đống giấy.

Có một lần, cô đọc sách đến tận khuya, buổi sáng đi học mệt khủng khiếp, chui vào tiết Tần Duẫn Chi thì ngủ gục luôn. Lúc lên lớp, Tần Duẫn Chi đã nhìn thấy Ôn Bắc Bắc nằm sấp trên bàn, một đôi mắt đen chớp chớp nhìn thẳng vào anh, nhưng dần dần khép lại, đến lúc nhắm hoàn toàn, không bao lâu thì gục đầu ngủ.

Anh không khỏi cười khẽ. Nghỉ giữa tiết, anh đến trước bàn cô, gõ gõ vài cái. Ôn Bắc Bắc đột nhiên ngẩng đầu lên, tuy mắt mở to, nhưng vẫn còn mang vẻ mông lung buồn ngủ.

"Nếu mệt thì về nhà ngủ, ngủ như vậy không tốt." Anh dịu dàng khuyên một câu.

"Ưm." Ôn Bắc Bắc xoa xoa mắt, trong giọng nói có chút tủi thân, "Học kỳ này nhiều môn lắm, cũng không thể học nhiều tiết thầy. Em nghĩ...muốn nhìn thầy nhiều hơn một chút..."

Em nghĩ muốn nhìn anh nhiều hơn một chút. Một câu đơn giản như vậy, lại đập thẳng vào trái tim Tần Duẫn Chi. Anh kềm không đặng, nâng tay xoa xoa đỉnh đầu cô gái nhỏ. Mấy sinh viên trong tiết cũng bắt đầu nhìn bằng ánh mắt tò mò hoặc nhiều chuyện, Tần Duẫn Chi cũng không để ý lắm, cũng không ép cô về nhà.

Hết tiết, Ôn Bắc Bắc liền đi cùng Tần Duẫn Chi trở về nhà. Đến trước cửa nhà Ôn Bắc Bắc, Tần Duẫn Chi dừng bước, dặn cô buổi tối đi ngủ sớm, đừng thức đêm. Bắc Bắc ngoan ngoãn vâng dạ.

Ngày không nhanh không chậm trôi qua, ba cô bạn thân của Ôn Bắc Bắc đều đến tìm hiểu tiến độ giữa cô và Tần Duẫn Chi thế nào. Cô thì luôn mơ mơ hồ hồ, chỉ nói thành công được một nửa, còn mấy chuyện khác có chết cũng không thêm bớt một câu. Dù sao cô cũng chưa phải là chính thức của Tần Duẫn Chi. Nhưng mà cũng không sao cả, chỉ cần qua một thời gian nữa, anh sẽ tin tưởng tình cảm chân thật cùng kiên trì của cô, không phải là một trò đùa.

Không bao lâu sau, mùa thu trôi qua trong chớp mắt. Cách một hai tuần, Tần Duẫn Chi sẽ ra ngoài ăn cơm cùng Ôn Bắc Bắc, hoặc đi xem phim, có khi nắm tay nhau, lại có lúc cô gái nhỏ kéo kéo cánh tay anh.

Chỉ là, có nên đến bước tiếp theo hay không?

Lắm lúc đương đọc sách, Ôn Bắc Bắc bắt đầu thất thần tưởng tượng. Cô dần dà cảm thấy, thầy Tần hẳn là thích mình. Bằng không anh sẽ chẳng bao giờ nắm tay mình, lâu lâu cũng sẽ không dung túng để cô tùy hứng.

Cho nên, có nên đến bước tiếp theo?

Nhưng mà, mấy ý tưởng của Ôn Bắc Bắc vẫn đình chỉ lại, mãi cho đến một ngày mùa đông bắt đầu. Ngày đó, ba mẹ đều không có nhà, cô đành ăn nhờ ở đậu một bữa của Tần Duẫn Chi, sau đó chui vào thư phòng đọc sách, là truyện võ hiệp cô rất ít xem. Bắc Bắc xem đến mê mẩn, thời gian cứ trôi lặng lẽ, cô vẫn chưa ngẩng đầu lên.

Phương Bắc Có Giai Nhân - 且安 // Thả An Where stories live. Discover now