Chương 14

5.8K 121 3
                                    

Sau khi vết thương lành, nghỉ ngơi cũng đủ, Ôn Bắc Bắc lại quay về trường học. Đi học rồi tan học, cứ như vậy tiếp diễn, thời gian cũng bất tri bất giác mà trôi qua. Tới gần tháng sáu, Ôn Bắc Bắc đã đọc xong sách, muốn đi đổi, Tần Duẫn Chi lại nói anh có việc đi công tác vài ngày, là hội thảo nghiên cứu thảo luận. Bắc Bắc cũng không quá để ý, gác lại chuyện này vài ngày.

Tần Duẫn Chi trở về đã là ngày thứ ba.

Mà chiều hôm đó, Ôn Bắc Bắc có hai tiết của giáo sư Vương. Giáo sư Vương là một nữ tiến sĩ, bị Tử Yên ngầm kêu là "Diệt Tuyệt sư thái." Bởi vì mỗi lần cô đi dạy đều trưng cái mặt đen như bị người ta cướp mất năm trăm vạn, hết giờ rồi còn giao thêm một đống bài tập về nhà, mà còn rất thích dạy thêm giờ.

Chuông tan học vang lên, nhưng Vương giáo sư dường như không hề nghe thấy, tiếp tục thao thao bất tuyệt về công cụ cổ đại thời Tống trên bục giảng.

Tử Yên đổ tạp xuống bàn, bất mãn than thở: "Ài, lại dạy quá giờ."

"Sao vậy, bồ bịch ở bên ngoài chờ ai, gấp gáp như vầy." Tứ Hỉ nhân cơ hội giễu.

"Có người chờ chứ còn gì nữa, cậu cũng biết bạn trai mình đang ở ngoài mà, còn kích thích gì nữa!"

"Mấy đứa đừng ầm ĩ nữa, không nghe được cô Vương nói." Ôn Bắc Bắc ngăn hai người lại.

Tử Yên bĩu môi: "Diệt Tuyệt sư thái thực hung ác như vậy, đi dạy, giọng lại nhỏ chết được, nhất định là không muốn cho chúng ta qua môn." Oán xong, cô nàng cũng không đế thêm câu nào vào nữa. Dạy quá giờ hơn mười phút, giáo sư môn kế đều đã đứng chờ bên ngoài, giáo sư Vương mới thu xếp ra bài tập về nhà, buồn bực kết thúc giờ dạy, học trò trong phòng lại vô cùng vui vẻ.

Ôn Bắc Bắc cùng ba người Tứ Hỉ đi ra ngoài phòng học, Tử Yên đột nhiên nói: "Ối, Ôn Bắc Bắc, đó không phải là thầy Tần hay sao? Thầy ấy cầm hành lý ở đây làm gì vậy?"

Ba người theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy Tần Duẫn Chi ở đó, trên người anh vẫn là bộ trang phục như ngày thường: áo sơ mi trắng đơn giản, quần tây cắt may chỉn chu cần thận, thân hình cao ráo. Một tay anh đường kéo túi hành lý, nhìn chung quanh phòng học của mấy cô nàng bọn họ, như là đang chờ đợi ai đó.

Một lát sau, ánh mắt của anh liền đụng vào ánh mắt của Ôn Bắc Bắc, vì thế Ôn Bắc Bắc nhìn thấy nụ cười hiền hòa trên gương mặt anh. Tần Duẫn Chi gọi cô một tiếng "Ôn Bắc Bắc" xong, liền bước tới chỗ của bốn cô gái.

Tử Yên thấy thế, nghi hoặc nhìn về phía Ôn Bắc Bắc, lại thấy hai gò má của cô bạn Ôn Bắc Bắc đỏ lên rất đáng nghi, ánh mắt lại dán dính vô người Tần Duẫn Chi.

Tử Yên đẩy đẩy Tứ Hỉ: "Tình huống tốt!"

Tứ Hỉ đưa tay chỉnh chỉnh quần áo: "Hơn nữa, hẳn là không phải ngày một ngày hai."

Tiểu Mễ đứng một bên đẩy gọng kính lên, vô cùng ý tứ gật đầu đồng ý.

"Thầy Tần, thầy về rồi."

Đợi Tần Duẫn Chi đi đến trước mặt, Ôn Bắc Bắc liền mở miệng.

Tần Duẫn Chi chỉ vào vali xách bên người: "Vừa mới về, đúng lúc đi ngang qua lầu chính, nhớ tới việc hôm nay em học môn của cô Vương, nhìn một cái. Không nghĩ là cô ấy cho tan tiết khá trễ." Anh mỉm cười, lại nói tiếp: "Đây là bạn học của em đi."

Phương Bắc Có Giai Nhân - 且安 // Thả An Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ