Chương 22 - Hoàn chính văn

10.3K 249 10
                                    

Năm thứ nhất Ôn Bắc Bắc học Nghiên cứu sinh, hai nhà cũng đã lên kế hoạch cho đám cưới.

Tần Duẫn Chi là thanh niên tài tuấn gì đó ở trường, lại được sinh viên quý mến, thế nên tin tức được truyền đi rất nhanh. Vì Ôn Bắc Bắc là người liên quan nên cũng trở thành nhân vật nóng trong trường, thậm chí ngay cả những giáo sư khác cũng chúc cô hạnh phúc.

Thực có chút không quen. Lúc trước Ôn Bắc Bắc thật không ngại đi đâu đó với Tần Duẫn Chi. Nhưng mà nay bí mật khó giữ, nhiều người lại biết, da mặt Bắc Bắc cũng không phải mỏng bình thường, sẽ không chịu đi cùng Tần Duẫn Chi nhiều, sợ gặp phải sinh viên của anh mà ngượng.

Có một lần phải tìm anh nói chuyện, trùng hợp sao đó mà gặp một giáo sư có tuổi trong trường. Ôn Bắc Bắc chào một tiếng xong liền né tránh phía sau người Tần Duẫn Chi. Giáo sư kia hay nói giỡn, hỏi chẳng lẽ mặt mũi ông trông rất xấu hay sao.

Ôn Bắc Bắc vội vàng muốn giải thích thì Tần Duẫn Chi đã mở miệng trước. Anh nói cô bé sợ người lạ, mong giáo sư bao dung một chút. Lúc nói chuyện còn nắm tay Bắc Bắc, giữ cô ở phía sau. Mấy lần sau khi lên lớp, vị giáo sư già kia thi thoảng lại hay nhắc đến chuyện này, lại khiến một đám thiếu nữ ở khoa Văn ghen tị.

Hôn lễ quyết định được ngày xong, Ôn Bắc Bắc đã lên nghiên cứu sinh năm thứ hai, nhưng lúc đó lại gặp một hạng mục khảo cổ của giáo sư hướng dẫn mình. Bắc Bắc là trò cưng của ông, nhất quyết mời tham gia. Đây là một hạng mục lớn, chỉ là thời gian rất dài, quá trình rất cực khổ.

Giáo sư hướng dẫn nói, hy vọng Bắc Bắc trở về suy nghĩ kỹ rồi trả lời cho ông. Bắc Bắc biết cơ hội khó được, cô không muốn bỏ lỡ lần này. Nhưng nghĩ đến ngày kết hôn của cô cùng Tần Duẫn Chi, lại có chút do dự.

Vừa định nói cho mẹ, mẹ liền tỏ thái độ phản đối, bởi vì đi lần này chí ít phải mất đến nửa năm, hôn lễ phải gác lại. Bố mẹ Tần Duẫn Chi đã mong hai đứa kết hôn từ lâu, nhưng cũng ngại vì tuổi Bắc Bắc cho nên mới kéo dài đến đầu mùa hạ năm nay. Nếu bỏ nửa năm, thì chuyện kết hôn này thực khó nói. Không biết Bắc Bắc thế nào, như ăn phải mấy quả cân, thậm chí lớn tiếng cãi với mẹ.

Một chuyến đi này không đi không được, bởi vì lịch sử không thể tái diễn. Nếu bỏ lỡ lần này, thì sẽ không có cơ hội khác giống như thế nữa. Tần Duẫn Chi, cứ như thế mà bị Ôn Bắc Bắc báo cho biết.

Cô nói: "Mặc kệ anh có đồng ý hay không, em quyết định đi rồi."

Không có thương lượng, giọng điệu cứng rắn. Dù là tính tình Tần Duẫn Chi rất tốt, nhưng sắc mặt vẫn khó coi như thường. "Bắc Bắc, điều em muốn làm, chỉ cần hợp lý, anh luôn hết sức ủng hộ. Có thể nói như vậy, anh làm được gì."

Lúc anh nói câu này, Bắc Bắc chỉ biết chính mình có phần quá đáng. Kỳ thực Tần Duẫn Chi luôn bao bọc cô, lấy sự trưởng thành, chín chắn và điềm tĩnh của anh bao dung ngây thơ của cô. Bắc Bắc không nói gì nữa, rời khỏi nhà Tần Duẫn Chi.

Cuộc nói chuyện chấm dứt trong bầu không khí không vui vẻ gì. Này Bắc Bắc đi, Tần Duẫn Chi vẫn đến nhà ga tiễn cô, nhưng không khí giữa hai người chẳng thể nào coi là tốt được. Lúc tàu đến ga, Bắc Bắc quay đầu nhìn về phía Tần Duẫn Chi, anh vẫn còn đứng ở nơi đó. Nhìn thấy anh như vậy, sống mũi Bắc Bắc chợt nghẹn lại.

Phương Bắc Có Giai Nhân - 且安 // Thả An Where stories live. Discover now