Chương 3

3.9K 93 3
                                    

Thủ đô trung ương của Đại Tề quốc, quả là phi thường, may là Lâu Thanh Vũ đã 'quen mặt' con người ở thế giới này, dù vậy vẫn nhịn không được mà tán thưởng sức tưởng tượng của nhân loại vô cùng siêu cường, sức sáng tạo vô vàn phong phú. Trí tuệ, vô luận ở đâu trong không gian và thời gian nào, đều giống nhau đều là nhân loại siêu việt, khác biệt với động vật, làm cho tất cả sinh linh kính phục cùng phục tùng loài người.

Lâu Thanh Vũ tò mò, ngồi ở trên lưng ngựa hết nhìn đông lại nhìn tây, trên khuân mặt thanh tú rốt cục cũng toát ra một chút dáng dấp của thiếu niên mười bảy tuổi. Khi trước hắn ngồi trên cưỡi ngựa con ngựa quèn giờ đã đổi thành một con tuấn mã trưởng thành, là do hắn khi đi ngang qua một khu bán ngựa đã bằng lòng còn đích thân chọn con ngựa cho bản thân, vô luận hình thể cùng tốc độ đều có thể nói là tốt. Diêu tiến sinh thay hắn trả bạc, còn từng hoài nghi hỏi quá Thu nhi vì sao tam thiếu gia đối ngựa lại tinh thông như thế, Thu nhi kiêu ngạo mà gật đầu, văng ra một câu: "Công tử của chúng ta cái gì chẳng biết!" Cái này chính là sùng bái mù quáng, làm cho Lâu Thanh Vũ ở một bên phá lên cười ha ha.

Phủ đệ của Lâu Tướng gia ở vào phía nam là nơi phồn hoa bậc nhất được xây dựng trên mặt đường cái Chu Tước, trung tâm thần kinh của cả quốc gia, có thể nói không người không biết, không người không hiểu.

Lâu Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn sang, Hoàng Thượng đã khâm ban cho ba chữ "Lâu tướng phủ", hơi hơi hí mắt. Hoàng! ! Đích thực ngự bài ban, rất rõ ràng rằng thân phận cùng địa vị của Lâu Tướng ở Đại Tề dưới một người mà trên vạn người.

"Tam đệ đã trở về."

Theo thanh âm trầm thấp vang lên, hắn nghiêng người thấy một người thanh niên khí chất trầm ổn chậm rãi mà thong thả bước tới, đứng ở trên bậc thang cao nhất nhìn hắn.

Lâu Thanh Vũ lập tức nhân ra thân phận người này, liền hành lễ, kêu: "Đại ca."

"Người trong nhà, không cần đa lễ."

Lâu Thanh Dương năm nay hai mươi tư, ra làm quan đã nhiều năm, chưa thành thân, hiện giờ là chưởng quản của Hàn Lâm Viện, cũng chính là đương kim văn nhân đứng đầu toàn quốc.

Lâu Thanh Vũ thấy hắn quả nhiên thuần dòng khí chất nhã nhặn, cử chỉ trang trọng, trầm ổn có độ, rất có tác phong của một người con cả ở Lâu Gia. Bất quá Lâu Thanh Vũ khi rời khỏi thế giới kia khi đã 27 tuổi, đời người xảy ra nhiều bấp bênh, từng trải qua nhiều lần sóng to gió lớn, kỳ tâm trí lão luyện, giải quyết mọi việc không bao giờ sợ hãi, lại đã từng giấu tài hơn ba năm, khí độ tâm tình cư nhiên không ai có thể so sánh, Lâu Thanh Dương ở trong lòng hắn cùng lắm vẫn chỉ là một hậu bối vãn sinh, cho nên hắn vẫn chưa cảm thấy được có cái gì là áp lực hay nặng nề. Hắn vung tay lên quá đầu vẫy, đối Lâu Thanh Dương nhoẻn miệng cười.

Đồng thời, Lâu Thanh Dương cũng tinh tế đánh giá, con người này là đệ đệ hắn vậy mà đã hơn mười năm không gặp. Năm đó tống hắn ly khai khỏi lâu phủ khi chỉ có ba tuổi, thời gian dài trôi qua tưởng chỉ trong cái nháy mắt, giờ đã thành một vị thiếu niên sáng sủa, trong ánh mắt lóe lên bao cơ trí cùng đạm nhạt quang mang, đôi môi hình thoi hơi hơi vểnh lên, vung tay ôn hòa lau lau, rồi thản nhiên mà mỉm cười.

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếWhere stories live. Discover now