Phiên ngoại 3: Tương hậu

1.5K 32 0
                                    

1.

Ta là Tương Tử Phong, là song nhi duy nhất của thị Lễ bộ Thượng thư Tương Ngạn. Cha ta là môn hạ của Lưu thừa tướng, khi ta còn bé thường mang ta đến Lưu phủ chơi đùa. Nữ nhi của Lưu Tương tên là Ngọc Nhu, nhỏ hơn ta một tuổi; mỗi lần ta đến chơi đều kéo ống tay áo ta, gọi ta là Tử Phong ca ca.

Ta rất thích Ngọc Nhu, nàng luôn dùng cặp mắt nhu thuận to tròn sáng sủa nhìn ta, khi chơi với ta luôn lộ ra cái lúm đồng tiền trên má, cười rộ lên rất khả ái, như ánh trăng nơi chân trời kia. Chẳng biết từ khi nào, chính ta đã âm thầm định ước, chờ ta trưởng thành, nhất định sẽ chọn nam đọa, sau đó thú Nhu nhi làm thê tử, vĩnh viễn ở bên nhau.

Thế nhưng tất cả đều đã vỡ tan ngoài ý muốn vào một ngày thu...

Năm đó, ta mười hai tuổi, đã là một tiểu đại nhân, thế nhưng Nhu nhi vẫn ngây thơ nhu thuận như trước. Ta ở trog hậu viện Lưu phủ chơi với nàng trò trốn tìm.

Ta bịt mắt, đi tìm khắp hoa viên, trong miệng cười nói, "Nhu nhi, ngươi trốn ở đâu? Lần này ta nhất định sẽ bắt được ngươi."

Tiếng cười thanh thúy của Nhu nhi bên tai như dẫn đường; ta liền bổ nhào về phía trước, ôm lấy thân thể ấm áp, vừa cười vừa nói, "Bắt được rồi, ngươi có phục không?"

Tiếng cười xa lạ vang lên bên tai ta, "Ta nghĩ, ngươi ôm nhầm người rồi."

Ta lấy làm kinh hãi, cuống quít cởi khăn ra, lui về sau, không ngờ lại vấp phải hòn đá, sắp ngã về sau.

Người nọ đưa tay, nhẹ nhàng ôm lấy ta, "Cẩn thận!"

Ta liền đẩy hắn ra, ổn định cước bộ.

"Tử Phong ca ca." Nhu nhi đã chạy tới, lo lắng đứng sau ta.

"Ngươi là ai?" Lúc này ta mới ngẩng đầu nhìn kĩ dáng dấp người nọ. Đại khái khoảng mười sáu, mười bảy tuổi, dung mạo đoan chính, nụ cười trầm ổn, đôi mắt tinh anh lấp lánh hữu thần nhìn ta chăm chú.

"Ngươi là ai?" Hắn nghiêng đầu, hiếu kỳ quan sát ta.

Ta không hờn giận, giận tái mặt, "Nơi này là hậu viện nội phủ Lưu tương, ngoại nhân không được phép xâm nhập. Ta thấy công tử ăn mặc không tầm thường, có lẽ không phải loại Đăng Đồ Tử (kẻ háo sắc). Vậy xin hỏi quý tánh đại danh của công tử đây?"

Người nọ ha ha cười, "Thật thú vị, ta – Già La Hữu Minh – lần đầu tiên bị người khác mắng là Đăng Đồ Tử."

Ta lấy làm kinh hãi, "Ngươi là Thụy vương?"

Người nọ mỉm cười gật đầu.

Ta do dự một chút, nhìn hắn ăn mặc đẹp đẽ quý giá, khí độ bất phàm, sợ rằng không phải nói dối. Huống chi Lưu tương phủ không phải nơi bất kì ai cũng có thể vào.

Ta dắt Nhu nhi hành lễ với hắn.

Thụy vương nói, "Nàng gọi ngươi là Tử Phong ca ca, vậy hẳn ngươi là song nhi Tương Tử Phong của Tương thượng thư?"

"Đúng vậy." Ta thừa nhận.

"Nghe nói ngươi tuổi còn nhỏ nhưng tài hoa xuất chúng, khí độ bất phàm; hôm nay vừa thấy quả nhiên không giống bình thường."

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếWhere stories live. Discover now