Chương 21

1.6K 53 1
                                    


Thu Nhi thấy hắn tiến đến lại càng hoảng sợ, cuống quít cầm lấy khăn hỉ hướng trên đầu Lâu Thanh Vũ phủ, trong miệng còn kêu: "Thiếu gia mau mau..."

"Mau cái gì." Lâu Thanh Vũ ngăn lại động tác của hắn, nói: "Đừng hoảng, ngươi đi ra ngoài đi."

Già La Viêm Dạ nhìn chằm chằm hắn, Thu Nhi tay run lên, lo lắng mà liếc mắt nhìn Lâu Thanh Vũ, bị hắn dùng ánh mắt ý bảo lui ra, không thể làm gì khác hơn là hoang mang rối loạn vừa nhìn vừa đi ra ngoài.

G

ià La Viêm Dạ nhìn Lâu Thanh Vũ, thấy hắn tùy ý ngồi ở bên cạnh bàn, trên tay còn bưng chén rượu, nhớ tới dáng tươi cười vừa rồi của hắn, cùng bộ dạng lúc này cách biệt một trời, ngực có chút không vui, lại bình khí không nói gì.

Lâu Thanh Vũ cầm lấy bầu rượu, đổ cho hắn một chén, nói: "Uống hết rượu giao bôi, chúng ta chính là phu thê rồi. Nhị điện hạ, thỉnh."

Già La Viêm Dạ ở bên cạnh hắn ngồi xuống, bưng lên chén rượu, nhếch nhếch khóe môi, nói: "Sao? Nghĩ thông suốt rồi? Cam tâm tình nguyện gả cho ta?"

"Không phải thế ta ngồi tại đây làm gì?"

"Ngươi vẫn không tò mò ta vì sao lấy ngươi?"

"Ta ngược lại là rất hiếu kỳ, ngươi vì sao cự tuyệt tam công chúa Tân quốc."

Già La Viêm Dạ nói: "Ngươi cho rằng là vậy?"

Lâu Thanh Vũ suy nghĩ một chút, nói: "Lấy lui làm tiến đi. Ngươi mới vừa bị hoàng thượng triệt quân quyền, sứ thần Tân quốc liền chỉ đích danh cùng ngươi thông gia, nếu ưng thuận chẳng phải là làm cho người khác nghi kỵ? Ngươi đẩy việc này, hoàng thượng quả nhiên đối với ngươi an vài phần tâm, lần này xuất chinh lại mệnh lệnh ngươi làm thống soái, tuy rằng không phải quân đội cũ của ngươi, nhưng hai mươi vạn đại quân Tây Nam, chắc hẳn ngươi cũng có năng lực thu phục."

Già La Viêm Dạ trong mắt hiện lên vài phần ngạc nhiên, còn có một phần tán thưởng không xem thường.

Lâu Thanh Vũ tiếp tục nói: "Lần thông gia này, khả năng ngươi trước đó cũng không biết, ta nghĩ hẳn là là Tương thái sư an bài đi? Xem ra ngươi cũng không muốn nhận phần chuẩn bị này của hắn."

"Những suy đoán này chỉ là của ngươi mà thôi."

Lâu Thanh Vũ cười khẽ: "Không sai, tất cả đều là suy đoán của Thanh Vũ. Có điều Thanh Vũ mặc kệ đoán sao, đều tuyệt sẽ không cho rằng nhị điện hạ là bởi vì là đối với Thanh Vũ có lòng ham muốn, mới đối với sự chú trọng của công chúa ngoảnh mặt làm ngơ."

Già La Viêm Dạ dừng một chút, không có tiếp lời hắn, chuyển đổi trọng tâm câu chuyện nói: "Nếu đã uống qua rượu giao bôi, kế tiếp là đêm tân hôn của chúng ta."

Lâu Thanh Vũ nói: "n."

Hai người đều ngồi không nhúc nhích. Già La Viêm Dạ xoay chén rượu trong tay, dùng dư quang nơi khóe mắt nhìn Lâu Thanh Vũ, thấy đầu hắn hơi rũ xuống, lông mi dài che đậy đôi mắt, nhìn không rõ đang suy nghĩ cái gì.

Già La Viêm Dạ đang đắn đo nói chút gì đó, Lâu Thanh Vũ đột nhiên ngáp một cái, lười biếng đứng dậy, khiến cho Già La Viêm Dạ càng hoảng sợ.

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếWhere stories live. Discover now