Chương 17

1.5K 46 0
                                    



Thế giới này của Lâu Thanh Vũ, chu vi tổng cộng có năm quốc gia, trong đó lấy Đại Tề làm trung tâm, cái quốc gia khác rải rác xung quanh, cảm giác cảm giác giống như dân tộc tứ phương của Trung Hoa cổ đại. Triều đại này có chút xu hướng giống với Đại Đường Trung Hoa thời hoàng kim.

Tân quốc là bang quốc Đại Tề, nằm ở lãnh thổ phía nam Đại Tề, quốc gia diện tích không lớn, thế nhưng nhân khẩu đông đúc, đời sống giàu có và đông đúc, là một quốc gia ôn hoà yên bình. Nói đến tài nguyên phong phú, trong nước nắm giữ những mỏ quặng vàng bạc, luôn luôn bị các chư quốc khác thèm muốn. Đại Tề là đại quốc to lớn, bản thân lại thực giàu có và đông đúc cường đại, cũng rất bằng lòng chiếu cố một vài tiểu quốc phụ thuộc vào nó. Bởi vậy Tân Quốc hàng năm dâng lên cống phẩm theo quy định, nhận che chở của Đại Tề, hỗ trợ nhau cùng có lợi. Ba năm trước đây hoàng song tử của Đại Tề quốc Trầm Lạc quận chúa gả cho thái tử Tân Quốc, đôi bên lại ký kết càng thêm quan hệ thông gia hữu hảo.

Lâu Thanh Vũ cũng không muốn tham gia thịnh yến lần này, thế nhưng khẩu dụ Hoàng Thượng, quan viên tam phẩm trở lên đều có thể mang theo thân quyến tham gia, với tình cảnh Lâu Thanh Vũ lúc này, càng chạy không được.

Lâu Thanh Vũ cùng Lâu Thanh Tường ngồi chung một xe, cùng mã xa phía sau Lâu Cạnh Thiên và Lâu Thanh Dương, chậm rãi hướng hoàng cung chạy tới.

"Thanh Vũ, lần đầu tiên tiến cung, hồi hộp không?"

"Cũng được." Lâu Thanh Vũ không yên lòng kéo kéo lễ phục chính thức trên người hoa quý, có chút buồn bực hỏi: "Nhị ca, vì cái gì quần áo của ta cùng ngươi không giống nhau?"

Lâu Thanh Tường nói: "Song nhi chưa đầy mười tám tuổi, đều phải mặc loại phục sức đặc thù của song nhi này. Chờ qua mười tám tuổi cử hành nghi thức trưởng thành, mới có thể dựa vào sau này chồng vẫn là nữ tắc chọn lựa y phục của mình."

Lâu Thanh Vũ ngực cứng lại: "Nếu là tuyển nữ tắc, có nghĩa là muốn nói tương lai phải lập gia đình đúng không?"

"Đúng vậy. Nhưng cũng không nhất định, cũng có ngoại lệ đó."

Lâu Thanh Vũ không nói lời nào.

Lâu Thanh Tường mở miệng nói, muốn an ủi hắn, nhưng mà bản thân cũng không biết nói cái gì, đành phải thôi.

Xe ngựa lung lay lắc lư vào cung. Lâu Thanh Vũ theo Lâu Thanh Tường xuống xe, Lâu Thanh Tường nói: "Cung yến kỳ thật cũng không có gì, chẳng qua là một đám quan liêu thân thích quan xã giao thôi. Hoàng Thượng người rất tốt, ngươi khỏi phải căng thẳng. Người khác biết thân phận của ngươi, cũng sẽ không đặc biệt làm khó dễ ngươi. Ngươi đi theo bên cạnh ta, sẽ không có vấn đề."

Lâu Thanh Vũ gật gật đầu. Tuy rằng đối với loại cung yến (yến tiệc ở trong cung này) không phải thực để ý, nhưng Lâu Thanh Tường thiệt tình coi hắn làm đệ đệ cần chiếu cố, vẫn làm cho hắn rất cảm động.

Lần yến hội này thập phần long trọng, bởi vì muốn chiêu đãi sứ thần biệt quốc (quốc gia khác), cho nên trường hợp cung yến sa hoa so với bình thường hơn rất nhiều, cảm giác có chút giống trong kịch truyền hình 《 Đường Minh Hoàng 》 Lâu Thanh Vũ trước kia xem trong nước.

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếWhere stories live. Discover now