Chương 31

1.3K 38 4
                                    

"Để đói ai chớ để đói binh"! Đây là đạo lý bất luận quốc gia nào đều hiểu rõ. Thế nhưng đạo lý người người đều biết, trên ra lệnh làm, dưới không hẳn có thể làm.

Đến khi trở về đóng ở biên thành, Già La Viêm Dạ trực tiếp dẫn quân xông vào Thái Thú phủ, sai người bắt Thôi Thái Thú. Tướng quân Ngô Liên vốn đang tham gia hậu cần, Già La Viêm Dạ không chút nương tay trảm đứng họ Thôi.

"Nhị hoàng tử, người không thể làm như vậy! Thần thực không có vi phạm pháp lệnh Đại Tề! Thần là đích thân hoàng thượng phong Lư Châu Thái Thú! Thần..."

"Ầm chết! Cầm lệnh ngoại quân còn không trao! Kéo ra ngoài! Chém!"

Già La Viêm Dạ lãnh khốc mà nhìn binh lính lôi Thôi Thái Thú đi ra ngoài trảm đầu, đối với các quan viên khác đang ngây ra như phỗng nói: "Đại chiến sắp tới với Tây Lam, Thôi Thái Thú nhu nhược vô năng, không thể phối hợp tiền tuyến tác chiến, còn tìm mọi loại mượn cớ ngăn quân lương ta. Hôm nay bản vương bắt hắn, ai không hề phục, đứng ra!"

Bọn quan viên Lư châu phủ nơm nớp lo sợ, không người dám đáp. Sau một lúc lâu, một quan lại run giọng nói: "Hoàng thượng đã điều quân thành tướng quân mới đến đây tiếp nhận Ngô tướng quân, từ nay trở đi tiện bề, việc này. . ."

Già La Viêm Dạ nói: "Bản vương tự có dự định. Các ngươi đều trở về chuẩn bị sẵn sàng, mười ngày sau khai chiến."

"Vâng."

Mọi người lĩnh mệnh, đều hoảng hốt lui ra, từ nay về sau không người nào dám kéo chân sau của vị nhị hoàng tử này.

"Điện hạ, người không cảm thấy vị phó tướng bên cạnh Lưu tướng quân kia nhìn hơi quen?"

Ngày thứ ba sau khi chém Thôi Thái Thú, dự bị tiền nhiệm Lưu tướng quân tuyên võ đến nhận chức, Trần Cánh ra khỏi thành nghênh tiếp, phát giác hắn đối với vị phó tướng phía sau đặc biệt quan tâm, cho nên cũng hay liếc nhìn, cũng cảm giác được nhìn hơi mắt, buổi tối tại yến hội nghênh tiếp mệnh quan triều đình len lén nhắc lại bên tai Già La Viêm Dạ.

Già La Viêm Dạ nghe vậy, ngẩng đầu liếc nhìn hướng vị phó tướng kia, trong phòng khách tướng sĩ đông đảo, ánh nến cũng không phải rất sáng, người nọ ẩn ở trong bóng tối cúi đầu, nhất thời nhìn không rõ dáng dấp. Có điều trong lòng Già La Viêm Dạ khẽ động, mơ hồ cảm thấy dáng người hắn tuấn mỹ, quả thực có chút quen thuộc. Suy nghĩ một chút, thuận miệng nói: "Hay là ở trong kinh thành từng gặp qua. Hoặc là từ quân doanh khác phân phối tới."

Trần Cánh không nói. Thầm nghĩ điện hạ khi đang tối ngài gặp mặt, tuy rằng khuôn mặt có chút bất đồng, nhưng thấy thế nào sao cảm thấy lại cùng. . . Cùng vị trong gia ngài giống tận bảy tám phần chứ?

Trong lòng hắn nói thầm hai câu, nhưng bản thân ngẫm lại cũng hiểu được không có khả năng, liền quay đầu tiếp tục chiêu đãi mấy vị tướng quân uống rượu.

Già La Viêm Dạ mặc dù ở trong quân lớn lên, lại không giỏi về uống rượu lắm, khi rượu quá ba lần là hơi đau đầu, liền đứng dậy rời khỏi bữa tiệc.

Trong quân hành động không giống trong hoàng thành nghiêm túc câu nệ, trong đại sảnh tướng lĩnh đang ở cụng chén đổi chung uống đến hưng thịnh, cũng không có người chú ý nhiều, Già La Viêm Dạ đi tới cửa, cảm thấy đầu hơi choáng, quay đầu lại nhìn, thấy Trần Cánh đang cùng Lưu tướng quân mới tới uống rượu, liền lắc lắc đầu, một mình đi hướng ngoài cửa.

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếWhere stories live. Discover now