Chương 56

1.5K 35 3
                                    

Buổi tối Già La Viêm Dạ ở lại Phi Dực Cung dùng bữa tối xong cũng không rời đi.

Mấy ngày hôm trước bởi vì sủng hạnh Lâu quý phi mà miễn lâm triều, sau lại cùng tắm. Cho nên do Già La Viêm Dạ không muốn đánh vỡ cân đối hậu cung, mấy ngày nay cũng không có ngủ lại Phi Dục Cung nữa, đêm qua yết bài tử Thôi Thục phi.

Kỳ thực hắn đối với những nữ nhân này dậy không nổi hứng thú, xưa nay rất ít sủng hạnh hậu cung, một tháng cũng chưa đến hai lần. Tuy rằng hậu cung có nhiều lời oán hận nhưng Già La Viêm Dạ luôn làm theo ý mình, uy rất lớn, hơn nữa hắn vừa đăng cơ chưa đầy hai năm: lấy cớ chăm lo việc nước, chỉnh đốn triều đình thì cũng không ai dám cưỡng ép.

Có điều hiện tại Lâu Thanh Vũ đã trở về, đêm đó lại. . . Già La Viêm Dạ cũng là một nam nhân bình thường hiển nhiên có dục vọng sinh lý bình thường. Hắn đã nhẫn nại vài ngày đợi thân thể tốt hơn, đêm nay cố ý đi qua lấy danh hào vì trò chuyện với Đồng nhi đến muộn, thuận lý thành chương mà ở lại.

"Khụ khụ. . ." Hắn khụ hai tiếng có chút mất tự nhiên bước đi hai vòng trong điện rồi liếc nhìn Lâu Thanh Vũ.

Lâu Thanh Vũ bình thản ung dung ngồi cạnh bàn, chậm rãi lật xem thư quyển trong tay. Thanh Vũ nghe hắn ho khan bình tĩnh nói: "Hoàng thượng mệt rồi sao? Vậy hoàng thượng nên nghỉ ngơi sớm đi."

Già La Viêm Dạ dừng một chút, nói: "Trẫm đã mệt." Nói xong gọi cung nhân hầu hạ rửa mặt, chuẩn bị đi ngủ mà vẫn thấy Lâu Thanh Vũ ngồi không nhúc nhích ở chỗ kia. Tâm trạng Viêm Dạ liền không vui rồi lại thẹn thùng chậm rãi nói: "Ái phi cũng ngủ sớm một chút đi."

Lâu Thanh Vũ ngẩng đầu mỉm cười với hắn.

Dưới ánh nến, Lâu Thanh Vũ mặc bộ thanh y, diện mục như họa, phong thái thanh nhã, khóe miệng tươi cười tựa như một hồ thanh tuyền trong mùa hạ nóng bức khiến người ta vui vẻ thoải mái, trữ tâm tĩnh khí.

Già La Viêm Dạ thoáng thất thần đột nhiên có chút hoảng hốt.

Hắn nhớ lại một năm kia lần đầu bọn họ gặp nhau, vị niên thiếu ấy cũng một thân thanh y, ngồi ngay ngắn trên giường trong quân trướng hắn. Trên cánh tay phải vị thanh y quấn tầng tầng lụa trắng ướt sũng máu tươi mà vẫn đang thần thái tự nhiên muốn bản thân cởi áo cho y.

Hắn vốn không phải kẻ đi hầu hạ người khác thành ra khi đó lại tức giận, động tác thô lỗ khiến cho kẻ đó sắc mặt trắng đi nhưng lại không kêu một tiếng, trái lại vị thanh y kia có phần khiêu khích châm chọc mà nhìn bản thân.

Già La Viêm Dạ nhớ tới khi đó tâm trạng bản thân cảm thấy hiếu kỳ và mới mẻ tới cỡ nào. Ngoại trừ phụ hoàng, mẫu phụ và thái tử, toàn bộ Đại Tề quốc không ai không sợ hắn. Tất cả mọi người thấy hắn đều phải kính nể ba phần, ngay cả hoàng tổ mẫu cũng kiêng kỵ hắn. Chỉ riêng niên thiếu này lại lớn mật càn rỡ.

Thế nhưng thiếu niên đó lớn mật đến khả ái, càn rỡ đến tùy ý, thiếu niên hoàn toàn không bởi vì địa vị của Viêm Dạ mà làm bộ phục tùng khom lưng. Ngay cả khi cường hôn hắn cũng thờ ơ, thậm chí khóe mắt còn toát sự coi thường đối với kỹ thuật hôn của Viêm Dạ. . .

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếOù les histoires vivent. Découvrez maintenant