Chương 18: Long ỷ play

4.2K 222 22
                                    

Chiều hôm đó, Khả Diên, huynh trưởng của Khả Vi, hiện tại đang làm thống lĩnh cấm vệ quân, xuất hiện ở Vĩnh Hòa cung. 

- Huynh trưởng.- Khả Vi cúi đầu, đối với hai chữ huynh trưởng này cực kì kính trọng. 

- Quý phi nương nương, người đừng như vậy.- Khả Diên vội vàng nói. 

- Nên làm.- Khả Vi bình thản nhìn Khả Diên.- Chắc huynh cũng biết mục đích của ta. 

- Ân. Thế nhưng... quý phi nương nương, người cần gì làm tới bước này.- Khả Diên nhíu mày. 

- Cần. Huynh chỉ cần dạy ta là được.- Khả Vi cầm thanh kiếm gỗ đã chuẩn bị sẵn, đưa cho Khả Diên. 

Khả Diên im lặng một lát, sau đó đáp ứng. 

Trước kia Khả Vi đã từng học kiếm thuật. Thế nhưng thời đại khác nhau, thứ được học hoàn toàn không giống nhau. Hơn nữa, nàng học đã từ cách đây khá lâu rồi, không còn nhớ được thứ gì hữu ích nữa. Nàng muốn học, không phải chỉ là mấy loại phòng thân, mà là loại có thể thực sự áp dụng. 

Khả Vi muốn học, Khả Diên đương nhiên là dạy cho nàng. Hắn cũng bởi vì nàng cực kì có thiên phú mà ngạc nhiên, thế nhưng cũng đau lòng. Nữ nhi nhà người ta, có ai mà không mong muốn vào cung để được sống sung sướng. Nữ nhi có ai không muốn học thêu thùa, học cầm kì thi họa để lấy lòng lang quân. Vậy mà Khả Vi vào cung rồi, lại không thể sống sung sướng, lại muốn học kiếm thuật để tự vệ. Rốt cuộc nàng ở trong cung sống cuộc sống như thế nào. 

Cứ như vậy, lịch trình của Khả Vi liền đổi khác. Buổi sáng thức dậy luyện tập như bình thường. Sau đó tới thư phòng xử lý chuyện ngoài cung, thi thoảng tới Dưỡng tâm điện cùng Dạ Quân nghị sự. Buổi chiều, nàng cùng Khả Diên luyện kiếm suốt hai canh giờ. Buổi tối lại cùng Dạ Quân hoặc là ở Dưỡng Tâm điện, hoặc là ở Vĩnh Hòa cung nghị sự. Hiện tại, Khả Vi không chỉ lo cho việc ngoại giao mà đã bắt đầu giúp Dạ Quân chính sự. Bởi lẽ những gì họ sắp thực hiện có liên quan mật thiết tới quốc sự. 

Đương nhiên, Dạ Quân tham khảo ý kiến của nàng, cũng không phải là mù quáng nghe theo nàng. Khả Vi không rành nhiều chuyện, Dạ Quân vẫn giúp đỡ nàng bổ khuyết khá nhiều. 

Những ngày này Khả Vi rất bận, nàng cùng Dạ Quân sau khi xong việc cũng chỉ là lên giường đi ngủ. Thế nhưng chỉ như vậy cũng đã làm nhiều người ngứa mắt. Bất quá ngứa mắt thì làm được gì đây. Ai bảo Khả Vi có hai chỗ dựa cực kì vững chắc chứ. 

- Sắp tới sẽ tới trường săn Vĩ Kha. Trẫm đã xem qua, cách làm của nàng rất ổn thỏa.- Dạ Quân gật đầu hài lòng. 

- Chỉ còn một tuần nữa. Hi vọng tới khi đó sẽ nhận được thư trả lời của các vị kia.

- Ừm.- Dạ Quân gật đầu. Kế đó, y vươn tay muốn bắt lấy tay Khả Vi. 

Khả Vi hơi nâng tay, tránh đi tay của Dạ Quân. Dạ Quân không vì vậy mà tức giận. Y hiểu được, Khả Vi không phải không muốn cho y xem, mà là không muốn y đụng vào người nàng. 

- Cho trẫm xem tay nàng.- Dạ Quân trực tiếp nói. 

Khả Vi nhìn bàn tay đang hạ xuống của Dạ Quân, một lát mới mở tay ra. 

[Nữ nam] Vi QuânWhere stories live. Discover now