Chương 23

2.4K 161 21
                                    

Sang năm mới, mọi việc bắt đầu có tiến triển tốt. Người dân bắt đầu chấp nhận luật mới một cách rộng rãi hơn, quan lại quý tộc cũng không có động tĩnh gì lớn nữa. Việc thành lập hội đồng cùng với các chính sách ngoại giao cũng chính thức được công bố. Tuy hiện tại, người dân chưa có phản ứng gì quá đặc biệt, thế nhưng Khả Vi tin, sớm muộn họ cũng thấy được lợi ích từ việc này.

Một chuyện nữa càng đáng nói hơn, đó là sau khi cả bốn nước nhất trí thành lập quan hệ ngoại giao chặt chẽ, các bộ tộc ở biên cương cũng đã nhận được tin. Dưới áp lực từ cả phía triều đình nước mình và nước láng giềng, các bộ tộc không còn cách nào khác ngoài việc kí kết thỏa thuận hòa bình. Chính vì vậy, các thành trấn nhỏ ở biên cương lại là những thành trấn nhận được lợi ích đầu tiên. 

- Đại tướng quân từ biên cương trở về?- Dạ Quân cầm lấy tin cấp báo, hỏi người đưa tin. 

- Bẩm hoàng thượng, thực sự là vậy. Đại tướng quân trở lại mang theo hiệp ước hòa bình cùng với cống phẩm từ các bộ tộc biên cương, đã sắp về tới.- Tên lính đưa tin kia thở dốc nói.

- Vì sao không bẩm cáo cho trẫm trước?- Dạ Quân hỏi, thế nhưng trong giọng nói không có ý trách móc. 

- Bẩm hoàng thượng, đại tướng quân... nói là muốn làm người bất ngờ...- Tên lính kia ấp úng, không biết bản thân có phạm phải đại tội không.

- Trẫm biết rồi. Ngươi lui xuống nhận thưởng đi.- Dạ Quân đưa bức thư kia cho Từ công công, sau đó tiếp tục đi tới Vĩnh Hòa cung.

- Hoàng thượng, nếu đại tướng quân đã trở về, vậy thì phải đón tiếp ra sao đây?- Từ công công hỏi. 

- Hắn mười năm rồi mới trở lại kinh thành, trước tiên thông báo cho Tư gia một tiếng. Kế đó, giao cho hoàng hậu và nội vụ phủ cùng nhau chuẩn bị tiệc đón gió tẩy trần cho hắn. Còn có ban thưởng, theo lệ thường làm là được.- Dạ Quân chậm rãi nói, thế nhưng ý cười bên môi khó giấu. 

- Thần tuân chỉ.- Từ công công cũng biết được giao tình giữa Dạ Quân và Từ đại tướng quân, lập tức nhận mệnh rời đi. 

Tới Vĩnh hòa cung, Dạ Quân lập tức thấy được Khả Vi vừa luyện kiếm trở về. Mặt nàng có chút ửng hồng, trên trán cũng hơi lấm tấm mồ hôi. Dạ Quân đi tới, nhanh chóng rút khăn tay ra giúp nàng lau đi. Khả Vi im lặng một lát, sau đó mới hỏi.

- Hôm nay có chuyện gì vui sao?

Dạ Quân hơi ngừng động tác, sau đó hơi mỉm cười, gật đầu. 

- Từ Vũ sắp trở về. 

- Từ Vũ đại tướng quân?

 Khả Vi đã nghe phong phanh về người này. Y mười lăm tuổi theo cha ra chiến trường, sau đó nhờ một mũi tên xuyên qua đầu tướng giặc mà thành danh. Khi cha y thắng trận trở về, Từ Vũ đã tình nguyện ở lại biên cương trấn giữ nơi đây. Thời gian nháy mắt đã trôi qua mười năm, hiện tại Từ Vũ vì sao lại bất chợt trở về?

- Hai người có quan hệ rất tốt?- Khả Vi nhìn nét mặt của Dạ Quân, khẽ cười đoán. 

- Cũng có thể coi là như vậy. Đã có một thời gian, Từ Vũ là thị vệ bên người trẫm.- Dạ Quân cùng Khả Vi đi vào trong. 

[Nữ nam] Vi QuânWhere stories live. Discover now