Chương 38: Dục Vọng Thay Thế Dận Chân

3.3K 121 11
                                    

Nhìn Hi Phi nhún nhường khép nép như thế lại làm thoải mãn lòng tự tôn của Niên Thế Lan, nhưng nàng không quên chính sự.

"Hi Phi, Bổn Cung nhìn trúng cây trâm trên đầu ngươi, không biết ngươi có nỡ bỏ thứ yêu thích." - Niên Thế Lan cực kì tùy tiện mà tìm cớ.

"Có thể được Quý Phi Nương Nương nhìn trúng cây trâm này là phúc phận của Thần Thiếp, Thần Thiếp xin hai tay dâng hiến." - dứt lời Hi Phi lập tức tháo cây trâm bạch ngọc rồi cho cung nhân đưa qua.

"Hi Phi thật hào phóng rộng lượng, làm Bổn Cung cũng mở rộng tầm mắt, Bệ Hạ quốc sách cần kiệm, ngươi lấy đâu ra một cây trâm bạch ngọc giá trị thiên kim như này?" - Nếu mọi người không nhìn đầu đầy trâm vàng thêm đoá hoa cũng làm bằng bạch ngọc và bộ cung trang hồng thêu trăm hoa đua nở của Niên Quý Phi thì có lẽ sẽ tin nàng đang vì Hoàng Thượng phân ưu.

Đừng nói Hi Phi đang không biết đã đắc tội Niên Thế Lan chỗ nào, đến cả Dận Chân trong mắt cũng phiếm ý cười cưng chiều.

Hi Phi phản ứng rất nhanh mà lại lần nữa quỳ xuống tạ lỗi, trước không quan tâm có oan hay không, chỉ cần không chọc giận Hoàng Thượng làm liên lụy con thì Hi Phi cái gì cũng nhận.

"Hoàng Thượng, ngài thấy chuyện này nên xử trí thế nào." - Niên Thế Lan tất nhiên không quên người có quyền sinh sát lớn nhất ở đây ngay bên cạnh nàng.

"Tùy nàng." - Tuy Dận Chân ngày thường trong tẩm cung của nàng sẽ nói những lời đường mật làm nàng phiền lòng, nhưng khi trước mặt người khác thì vẫn giữ uy phong cao lãnh.

"Thần Thiếp tất không phụ tín nhiệm của Hoàng Thượng. Người đâu, thưởng Hi Phi hai mươi đại bản cho tội phung phí, cố tình làm trái lời của Thánh Thượng." - Niên Thế Lan lời nói ngạo nghễ, trong mắt lại giấu không được kiêu ngạo tự phụ, làm Dận Chân nhìn đến ngẩn ra, đây mới là Niên Thế Lan hắn hằng quen biết, bất quá Niên Thế Lan chỉ thuộc về duy nhất một mình hắn như bây giờ cũng không tồi.

"Đợi đã." - Hoằng Lịch không biết từ đâu đi tới ngăn cản.

"Lịch Nhi, đừng, là Mẫu Phi có tội trước." - Hi Phi dồn tâm huyết cả đời lên con trai, làm sao có thể để bản thân liên lụy y.

"Hoằng Lịch, người gặp Hoàng Thượng và Bổn Cung còn không hành lễ." - Hoằng Lịch cả đời làm Hoàng Đế, bỗng sau khi băng hà lại trọng sinh làm Hoàng Tử, gặp ai cũng phải hành lễ quả thật không quên, nhưng y tất nhiên không để chuyện nhỏ nhặt này cản đường.

Nhìn người mình thầm thương trộm nhớ đứng bên người Phụ Hoàng mình, y khó khăn kiềm nén lại dục vọng muốn lập tức thay thế Dận Chân rồi chiếm lấy nàng, đến mức có phần quên mất Hi Phi đang quỳ gối bên cạnh. Nhưng giờ còn không phải lúc nên đành quỳ trước hai người.

Niên Niên, Dận Chân Ta Nguyện Sủng Nàng Một Đời Where stories live. Discover now