Chương 22. Cùng bay.®

2.3K 344 31
                                    

Ánh mắt Bellatrix lóe lên tia mong chờ : "Nghĩ lại, Trái Đất này lớn như vậy, có biết bao nơi thần bí, nếu tìm ra chúng, có thể chúng ta sẽ rất ngạc nhiên. Nếu như em có thể đi chỗ này chỗ kia một chút, biết đâu sẽ phát hiện ra được những bí ẩn được cất giấu đó, cung cấp thêm nhiều thông tin cho thế giới pháp thuật. Nhất là nước Mỹ, đó là đất nước còn chưa có hệ thống pháp thuật hoàn chỉnh, phù thủy ở đó cũng rất ít, hơn nữa, Mỹ và Anh hoàn toàn không giống nhau, điều kiện sống ở đó khả năng sẽ lai tạo nên nhiều sinh vật huyền bí có hình thù kì quái mà ta không có. Em muốn đến đó tiến hành nghiên cứu, nếu có thể tìm ra một ít sinh vật đặc biệt, em sẽ đường đường chính chính đem tên của mình lưu lại lịch sử thế giới pháp thuật." 

Nhìn thoáng qua giáo sư Slughorn cũng có bộ dạng đăm chiêu giống như cô, Bellatrix tiếp tục nói một câu rất dễ khiến người lung lay : "Đến lúc đó, tất cả các phù thủy đều biết giáo sư đã dạy dỗ nên một học sinh vĩ đại cỡ nào."

Giáo sư Slughorn dường như có một chút động tâm : "Thật ra đây là một ý tưởng rất tuyệt vời, đến lúc đó ta sẽ nhờ một vài người bạn ở Mỹ trợ giúp trò một chút. Nhưng mà, kế hoạch như vậy, hình như sẽ không dễ dàng thuyết phục được cha trò.

Bellatrix làm biểu cảm khẩn cầu nhìn giáo sư : "Em biết kế hoạch đó sẽ rất khó để gia tộc và cha nói lời đồng ý, nhưng mà nếu như em có thể thành công, em cũng sẽ mang đến vinh dự rất to lớn cho gia tộc! Giáo sư Slughorn, em mong giáo sư hiểu và giúp em thuyết phục gia tộc. Em biết giáo sư là một người vô cùng xuất sắc, không bị những định kiến cũ ăn mòn, vì vậy mới đào tạo nên nhiều phù thủy giỏi giang."

"... Em hi vọng giáo sư cũng tạo ra cho em một cơ hội, tương lai một ngày nào đó em nhất định sẽ trở thành học trò mà giáo sư kiêu ngạo nhất."

Nghĩ đến "kho báu vật" phong phú và những con người vĩ đại từng là học sinh của ông, giáo sư Slughorn rốt cuộc cũng bị thuyết phục, trên mặt ông một lần nữa hiện lên nụ cười khoái trá : "Đương nhiên, tiểu thư Black, ta nguyện ý giúp đỡ cho trò. Ta nghĩ rằng trước tiên sẽ ta viết cho cha trò một phong thư, sau đó sẽ cùng cha trò tâm sự, trò thấy như thế nào?"

Khi Bellatrix rời khỏi văn phòng của giáo sư Slughorn thì đã quá chín giờ, phòng sinh hoạt chung Slytherin đã không còn một bóng người, chỉ còn lò sưởi cháy rực hằng năm đang tỏa ra ánh sáng xanh sâu kín, hiển nhiên tất cả các học sinh đều đã trở về phòng ngủ.

Sau khi chiếm được lòng của giáo sư Slughorn, Bellatrix và giáo sư hưng phấn nói chuyện thật lâu, về kế hoạch trong tương lai, về cách thức chuẩn bị, giáo sư còn đưa ra không ít đề nghị, muốn Bellatrix sau khi đến được Mỹ phải cùng ông tùy thời giữ liên lạc, để khi cô gặp chuyện khó khăn, ông có thể kịp thời trợ giúp, cũng như khi cô đã thành công phát hiện ra dị vật phi thường gì đó, ông cũng sẽ tìm cách quảng bá danh tiếng cho cô.

Nhưng Bellatrix hiểu rõ nguyên do ẩn đằng sau những lời nói dối tuyệt mỹ này, cô chỉ muốn mượn sức giáo sư Slughorn thoát khỏi gia tộc Black, sau khi ổn định ở Mỹ, cô sẽ dần giảm bớt tin tức, cắt bớt liên lạc của mình, cho đến khi thoát ly hoàn toàn cộng đồng pháp thuật ở Anh.

[ĐN HP] [EDIT] PHẢN BỘI - Thập Nguyệt Vị Hàn.Where stories live. Discover now