Chương 34. Lễ đính hôn.®

2.6K 321 82
                                    

Trang viên Lestrange ở phía tây bắc nước Anh, được nhiều thế hệ của gia tộc Lestrange dùng các loại bùa chú bảo hộ để gia cố, tầng ngoài cùng là bùa xua đuổi Muggle vĩnh viễn, vì thế cũng chưa từng xuất hiện tình huống trang viên bị Muggle vô tình xâm nhập. Mà cho dù vậy, vào mắt Muggle, nơi này cũng chỉ là một bãi phế tích, không dậy nổi hứng thú tìm kiếm của bọn họ.

Thời điểm xe ngựa gia tộc Black bay qua một nửa nước Anh, hạ cánh xuống cửa trang viên Lestrange, một con gia tinh lập tức tiến lên mở cửa xe cho bọn họ, Walburga tiện tay đưa thiếp mời cho nó. Sau khi gia tinh nhìn thoáng qua xong, nó cúi đầu thật thấp, chiếc mũi dường như sắp đâm vào nền đất tới nơi : "Hoan nghênh người, Black phu nhân tôn quý, quý ngài Black, tiểu thư Black, chủ nhân đang đợi ở sảnh chờ, mời mọi người theo ta vào trong."

Theo sau gia tinh nửa cúi nửa luồn trước mặt, một đường đi thẳng về phía trước, mọi người có thể thấy hai bên đường là dãy thực vật được nuôi trồng vô cùng chu đáo, một trong số chúng dường như còn phát ra ánh sáng, vì khách tới chơi mà chiếu lên đường xá tối tăm.

Đi đến chủ kiến trúc đại sảnh, ông Lestrange đã đứng ở cửa từ trước bước lại gần đám người Bellatrix : "Hoan nghênh, hoan nghênh! Walburga, cô dường như càng ngày càng trẻ ra rồi, Cygnus nữa, tinh thần vẫn như cũ, ây da, Bellatrix bé nhỏ, con tối nay thật là xinh đẹp." Ông ta nhiệt tình ôm và bắt tay với Walburga và Cygnus, đến phiên Bellatrix thì cô chỉ nhẹ khuỵu gối, lễ phép chào hỏi theo lễ nghi : "Kính chào, ngài Lestrange."

Đi theo bên cạnh ông Lestrange là Roldophus chính thức mặc bộ vét lịch lãm, mặt mày cậu ta hiện giờ đang vẽ nên một nụ cười cứng ngắc. Trong nháy mắt nhìn đến chỗ Bellatrix, cậu ta vội vàng tiến tới, ca ngợi một cách khô cằn : "Bellatrix, cậu tối nay thật sự rất tỏa sáng, vô cùng xinh đẹp."

Ông Lestrange hung hăng liếc nhìn Roldophus một cái, lặng yên không một tiếng động biểu cảm đứng ở giữa, ngăn cách cậu ta và Bellatrix, quay đầu cười nói với Walburga : "Mời mọi người đến đại sảnh hòa nhập một chút trước, bữa tiệc không lâu sau sẽ bắt đầu."

Walburga cười đáp lại cùng ông Lestrange tán gẫu vài câu, sau đó cũng cùng Cygnus đi vào đại sảnh. Bellatrix dưới ánh mắt ám chỉ của cô mình, bất đắc dĩ đành phải bày ra biểu cảm dè dặt, theo sau hai người.

Bên trong đại sảnh dường như các gia tộc thuần huyết đều có mặt đông đủ, thấy đám người Walburga tiến vào, mặt bọn họ hiện lên chút thần sắc phức tạp, mà Walburga thì làm như không nhìn thấy, vừa cao ngạo vừa tự nhiên bắt chuyện cùng người quen.

Cha Josie là ông Carter cười cười đi đến : "Ây da, phu nhân Black, thật hân hạnh, thấy quý bà đây có mặt tại lễ đính hôn của con gái tôi và Roldophus, tôi thật sự rất cao hứng."

Walburga dùng ánh mắt từ trên cao nhìn xuống nhìn ông ta : "Đúng vậy. Thấy ngài ở đây, tôi cũng rất vinh hạnh." Những từ 'ở đây' và 'vinh hạnh' được tận lực nhấn mạnh.

Mặt ông Carter như bị co rút, nhưng không lâu sau đã khôi phục lại nụ cười giả tạo : "Tiểu thư Black cũng đến rồi? Ta rất thường nghe Josie nhắc đến tài năng vĩ đại của cháu, hôm nay gặp, cháu đúng thật như lời nó kể, vô cùng xuất sắc, khó trách nó xem cháu như tri kỷ."

[ĐN HP] [EDIT] PHẢN BỘI - Thập Nguyệt Vị Hàn.Where stories live. Discover now