Chương 36. Khuyên giải.®

1.8K 266 28
                                    

Hết bị cảm rồi bị sốt nhẹ, những gì Bellatrix nhớ được ở mấy ngày kế tiếp là cô luôn nửa tỉnh nửa mơ, chỉ nhớ mơ hồ là bị rót vào miệng vài bình dược cảm, khiến lỗ tai không ngừng bốc khói.

Nhưng bên cạnh đó, tiềm thức Bellatrix cũng không muốn làm cho bản thân cô thanh tỉnh, cô hi vọng có thể trốn tránh, khỏi phải đối mặt với những lựa chọn đau đầu. Cho đến ngày khai giảng, cô vẫn là một bộ dạng ốm yếu, dưới ánh mắt lo lắng của Andromeda và Narcissa, Bellatrix kiên cường cười nói bản thân không có vấn đề gì.

Gunta quả nhiên nói lời giữ lời, hắn không xuất hiện trước mặt Bellatrix nữa. Cô cũng tranh thủ khoảng thời gian này, lẳng lặng chải vuốt tình cảm của bản thân, cố gắng tống một chút ngang ngạnh cố chấp không buông nào đó ra khỏi đầu. Cô cũng không ngừng lặp lại với chính mình, tuyệt đối không thể lưu luyến, tuyệt đối không thể lại lần nữa xuôi theo cảm xúc.

Dù vậy, học kì mới này Bellatrix vẫn cứ như người mất hồn, những lần cuối tuần đi chơi ở Hogsmeade, cô thường nhớ về lần bầu bạn cùng người kia, bồi hồi đi dọc con đường mòn ở ngôi làng. Nhớ những đêm khuya mất ngủ, hưng phấn cưỡi chổi bay khắp rừng cấm cùng người kia. Còn nhớ tất cả những chủ đề mà cả hai đã từng đàm luận.

Sau đó, đã rất nhiều lần cô kiềm chế xúc động dùng bùa xóa trí nhớ lên bản thân, chỉ còn cách lặng lẽ che giấu tình cảm khởi đầu phập phồng này bằng cách liên tục vùi đầu vào sách vở, lấy biểu cảm bình tĩnh che giấu cảm giác đau âm ỉ trong tim.

Năm thứ sau cuối cùng cũng kết thúc, đến khi Bellatrix trở lại quảng trường Grimmauld, mấy tháng ngắn ngủi này tưởng chừng như đã qua mấy thập kỉ. Nhẹ nhàng mơn trớn bức tường từng lưu giữ thân ảnh của người nọ vào đêm Bình An, tựa như nó đã thành một vết thương bí mật không thể chạm vào, đáy lòng đột nhiên co lại đầy đau đớn.

Toàn bộ kì nghỉ hè, Bellatrix đều chỉ quanh quẩn trong phòng mình, với lí do là chuẩn bị cho kì thi N.E.W.Ts.

Bellatrix bắt đầu dán mắt vào trong sách, không cho bản thân chút thời gian dư thừa nào để đau lòng hay hối hận. Bộ dạng điên cuồng này của cô cũng khiến Phineas không nhìn nổi, sau mấy lần không dò hỏi được nguyên nhân, liên tưởng đến những lần Bellatrix biểu hiện thật kỳ lạ với mình, ông mơ hồ đoán ra được gì, thở dài rồi biến mất trong bức tranh.

Cuối cùng, cho đến khi trở thành học sinh năm thứ bảy, Bellatrix cuối cùng cũng có thể nở nụ cười chào hỏi với bạn bè thân quen, cũng khiến mọi người không nhìn ra được ở cô điều gì bất thường.

Thời điểm gần tốt nghiệp, các học sinh dần dần nồng nhiệt bày tỏ hết thảy cảm xúc của họ. Bảy năm sớm chiều ở chung, khiến cho những nhóm bạn, cặp đôi thân thiết cùng nhau lập ra ước định, tương lai hứa sẽ vĩnh viễn không bỏ rơi nhau.

Đồng thời, bên cạnh việc chuẩn bị cho N.E.W.TS, các học sinh cũng bắt đầu ồn ào bàn luận về kế hoạch tương lai, phương hướng nhân sinh. Nhất là các phù thủy xuất thân từ Muggle, đối mặt với bầu không khí khẩn trương trước mắt, nếu gặp phải lựa chọn nên ở lại hay không gia nhập chiến tranh phù thủy, bọn họ vẫn là trở về giới Muggle sống một cuộc sống bình thường thì tốt hơn.

[ĐN HP] [EDIT] PHẢN BỘI - Thập Nguyệt Vị Hàn.Where stories live. Discover now