Chương 31. Quan điểm.®

1.9K 291 45
                                    

Tiến vào tháng mười hai, trời bắt đầu rải xuống những bông tuyết, tuyết bay lả tả, một màu trắng hoàn toàn bao phủ Hogwarts. Thời tiết rét lạnh thế này tựa như thế cục tranh luận ở bên ngoài, không hiểu sao lại truyền lửa đến được Hogwarts, phá hủy sự yên bình nơi đây. Mỗi buổi sáng, sẽ không ngừng có cú mèo bay đến, thả xuống tờ 'Nhật báo Tiên Tri' của ngày hôm đó. Càng ngày càng có nhiều học sinh đặt mua báo để nắm rõ tình hình.

Ánh sáng màu xanh, dấu hiệu hắc ám một cái đầu lâu và một con rắn chui ra từ miệng sẽ xuất hiện trên bầu trời mỗi khi có phù thủy nào bị sát hại. Cũng cách một ngày sau khi tờ 'Nhật báo Tiên Tri' đưa tin, không khí khủng hoảng đạt tới một tầm cao mới khi có một nhóm người đeo mặt nạ xuất hiện. Chúng tự xưng là Tử thần thực tử, là thuộc hạ của chúa tể, không chút nào che giấu sự chán ghét đối với phù thủy hỗn huyết. Chúng dùng đủ loại bùa chú để tra tấn người khác, kể cả ba lời nguyền không thể tha thứ, phong cách hắc ám độc nhất này rất dễ dàng phân biệt.

Mà cái tên Lord Voldemort, cũng bắt đầu ngập tràn trên báo chí, khiến nhiều nhóm người bắt đầu dấy lên sự khủng hoảng trong vô thức, nhất là Muggle và một ít phù thủy hỗn huyết, họ luôn cảm thấy sợ hãi và bất an mỗi khi nhắc đến tên của hắn ta.

Đang ngồi trên bàn dài ở đại sảnh đường, Bellatrix thở dài đặt tờ 'Nhật báo Tiên Tri' xuống, trên đó, là ảnh chụp dấu hiệu hắc ám con rắn trong miệng đầu lâu không ngừng chuyển động, thè lưỡi phun xì xì, tâm trạng của cô cũng vì thế ngày càng trầm trọng.

Roldophus thì lại là bộ dáng vô cùng hưng phấn, cậu ta giơ cái cốc đựng nước bí đỏ lên, giống như đang nâng ly rượu, lớn tiếng tuyên dương : "Vì thuần huyết!" Sau đó tự uống một hơi cạn sạch.

Lucius ngược lại trầm ổn hơn rất nhiều, cậu ta không công khai biểu đạt quan điểm gì quá nhiều, nhìn vẫn y hệt thường ngày, cũng có lúc cậu ta đột ngột đứng lên, rời đi rất vội vàng, tâm tư vô cùng mâu thuẫn, khó đoán (?).

Thế giới phù thủy(?) đang dâng trào một cơn sóng lớn, nhà Gryffindor cũng bắt đầu ngầm hiểu, đoàn kết với nhau hơn rất nhiều.

Học sinh xuất thân từ Muggle thì không cần phải nói nữa, cùng với một vài phù thủy thuần huyết, bọn họ đều đồng tình với nhà sư tử dũng cảm, chính trực, rất phẫn nộ với tác phong của bọn Tử thần thực tử, đứng về phía bảo vệ quyền lợi của các phù thủy hỗn huyết.

Frank và Alice cũng cùng nhau công khai cho mọi người thấy rõ quan điểm của bọn họ, đó là, sau khi tốt nghiệp, họ sẽ nhanh chóng gia nhập đội ngũ Thần Sáng, dốc toàn lực đối phó với đám Tử thần thực tử của Voldemort.

Chỉ riêng một mình Alexander, anh không bị ảnh hưởng gì từ cuộc chiến. Ở Đức vẫn chưa phát sinh chuyện gì, cho nên cuộc nội chiến Anh này đối với anh cũng chẳng có chút ý nghĩa.

Sau khi đáp ứng thỉnh cầu của anh, Bellatrix mời gặp anh thường xuyên hơn, giữ lời làm hướng dẫn viên giúp anh quen thuộc hơn với Hogwarts. Mặc dù cô mơ hồ phát giác ra được mục đích đơn thuần của anh không phải chỉ là đi tham quan Hogwarts, mà là có hứng thú với cô.

Alexander nhẹ nhàng thả cần, rồi lại kéo câu đúng lúc, là một người biết nắm bắt tình huống rất khó để khiến người khác cảm thấy chán ghét. Hơn nữa, anh là một người bạn rất thú vị, học thức uyên bác, khí chất cũng ôn hòa dễ gần, sự ôn nhu này cũng là cái cớ tốt khiến Bellatrix nhiều lần không thể nào nói ra lời từ chối. Cho nên, dần dần, Bellatrix hình thành thói quen ở bên anh, đi dạo với anh lúc không có tiết, khoảng thời gian êm đềm đó cũng giúp cô giải tỏa được một chút tâm trạng không vui.

[ĐN HP] [EDIT] PHẢN BỘI - Thập Nguyệt Vị Hàn.Kde žijí příběhy. Začni objevovat