Chương 10: Tu la tràng

513 18 0
                                    

"Ông chủ của anh? Ông chủ của anh là ai?" Viên Thụy Thiên đề phòng nhìn người vừa đi tới, tay ôm cái hộp càng thêm dùng sức.

"Các anh đi qua sẽ biết". Người nọ nói vô cùng thần bí, hai người Viên Hàm Vũ liếc nhau, gật gật đầu. Đi về phía trước, Viên Hàm Vũ vẫn nhịn không được nhìn thoáng qua người trong gian phòng trên lầu kia.

Đi theo người nọ lên lầu hai, không giống như trong tưởng tượng của Viên Hàm Vũ đi về bên phải, mà vào phòng thứ nhất bên trái.

"Không cần phải câu nệ như vậy, cứ việc tùy ý". Một người đàn ông hơn 50 tuổi ngồi trong phòng, trên người ăn mặc tùy tiện, mi mắt cong cong, vẻ mặt hiền từ.

Nhìn thấy người ngồi ở phía sau, Viên Thụy Thiên cả người đều không tốt.

"Hắn là ai?" Viên Hàm Vũ nhìn Tần Tân Vinh, nhăn mày, ánh mắt chuyển hướng Viên Thụy Thiên hỏi.

"Đại sư giới giám định đồ cổ, Tần tổng". Viên Thụy Thiên thấp giọng nói, bình thường mình nhiều nhất cũng chỉ được gặp trong TV, lúc này lại thấy người thật xuất hiện, vô cùng hiếm thấy?

Viên Hàm Vũ híp híp mắt: "Không biết Tần tổng hôm nay gọi chúng tôi tới là có chuyện gì?". Nhìn bộ dáng Tần Tân Vinh, cảm thấy không giống như là người tốt.

Nghe Viên Hàm Vũ không khách khí như vậy, người xung quanh đều có chút bất mãn, biểu tình nhìn Viên Hàm Vũ đều mang theo một chút hận ý.

Viên Thụy Thiên cũng phát hiện ra điều này, lập tức túm túm ống tay áo Viên Hàm Vũ. "Ông ta ở giới đồ cổ rất có tiếng nói, không có việc gì thì đừng chọc vào bọn họ".

Tần Tân Vinh nghe được lời bọn họ xì xầm, cũng không tức giận, vẫy vẫy tay bảo trợ lý đứng ở một bên lấy ra một chiếc hộp, đặt đối diện Viên Hàm Vũ.

"Cũng không phải là chuyện gì lớn, vừa rồi nhìn thấy Viên tiên sinh thể hiện xuất sắc trong hội trường, nên mời thỉnh giáo một chút!". Ông phất phất tay, bảo người mở hộp ra, bên trong là một bộ Phượng Thoa hoàn chỉnh. "Theo ý của tiên sinh, phó phượng vũ cửu thiên trâm này là hàng thật hay giả?"

Viên Hàm Vũ ngồi trên ghế, lấy phượng thoa từ trong hộp cẩn thận đem ra, lật trái lật phải xem.

Tầm mười phút sau, Viên Hàm Vũ buông kim thoa xuống.

"Thế nào?" Tần Tân Vinh và mọi người xung quanh thoạt nhìn đều vô cùng kích động, gần nhịn không được mà xông tới.

Đôi mắt quét một vòng những người xung quanh, cười lạnh một tiếng nói: "Thứ này là do thời nhà Thương, người ta phỏng theo món đồ thật chế tạo, giá cả không rõ ràng lắm, nhưng ít ra cũng trên dưới 50 vạn".

Viên Hàm Vũ nói rất chắc chắn, những người đứng một vòng bên ngoài đều có chút hoài nghi.

"Em sao biết được?" Viên Thụy Thiên cũng có chút giật mình, nhịn không được mà hỏi.

Lại nhìn một vòng xung quanh, Viên Hàm Vũ cầm phượng thoa lên: "Phượng vũ cửu thiên có xuất xứ từ thời Tần Quốc do danh họa trứ danh Lưu Viêm thiết kế. Nếu nhìn thiết kế trên kim thoa này nhất định là sau thời Tần Quốc". Đem một mặt kim thoa lật lên: "Trên kim thoa có dấu vết được thợ thủ công mài giũa, bề mặt từng được đánh bóng cho nên hẳn thuộc về thời Thương".

[Hoàn] Tổng Giám Đốc nhà Tiểu Hoàng Đế - Trần HưởngDonde viven las historias. Descúbrelo ahora