Chương 34: Vẽ đẹp hơn cả bức tranh gốc

3.7K 273 1
                                    

"Là cậu làm?"

Lão Giả đi qua nhận lấy bức tranh chữ trên tay anh, đó là một bức tranh từ thời nhà Tống tên là <Liễu rủ sắc xuân>. Ông cụ mở ra, phát hiện nét vẽ bên trong đá bị phá đến giữa tranh, rõ ràng là dấu vết của một bức tranh bị phá nát.

Trong lòng lão Giả đau xót, ánh mắt sắc bén lia tới hướng Mạc Hoài, toàn thân phát ra khí thế bức người.

Quách Đại Dũng đứng một bên cũng phải run run, mọi người đều biết, lão Giả không chỉ có tình yêu tha thiết với đồ cổ, mà còn yêu thích tranh vẽ hơn cả. Hiện tại, bảo bối của ông cụ bị người ta làm hỏng, chuyện này....

Ông ta lau mồ hôi giữa trán: "Lão Giả, ngài đứng nóng giận, kẻ tiểu nhân kia không hiểu chuyện, tôi giao cậu ta cho ngài, tùy ngài xử trí." Quách Đại Dũng gượng cười, quyết định đẩy Mạc Hoài đi.

Lúc này tất cả những người có mặt ở đây đều không dám mở miệng, toàn thân khẩn trương lại hoảng sợ nhìn về phía Mạc Hoài.

"Không phải tôi làm."

Hoàn toàn coi thường ánh mắt tàn nhẫn của ông cụ, còn cả khí thế uy nghiêm áp chặt lấy anh, lông mày đĩnh đạc của Mạc Hoài nhíu chặt, mặt mày không cảm xúc, lạnh lùng nói một câu.

Lão Giả nhìn bức tranh trên tay, đáy lòng thương tiếc đến hoảng loạn, ông cụ trừng mắt phát giận nhìn Mạc Hoài, nổi giận đùng đùng, nói: "Bọn họ đều nói cậu làm, đừng nghĩ cách thoái thác."

Quách Đại Dũng sợ ông cụ trút bực lên người ông ta, ông ta nhanh mồm nhanh miệng: "Mạc Hoài, làm sai thì phải nhận, nếu cậu làm hỏng bức tranh thì phải chịu trách nhiệm chứ." Ông ta đem liên hệ giữa mình và Mạc Hoài phủi sạch, dữ tợn trên mặt mang theo ác ý: "Tôi nói cậu nghe, cậu bị đuổi việc rồi, không còn là công nhân của công ty tôi nữa, cậu phạm sai lầm, một chút quan hệ với công ty cũng không còn."

"Ông chủ, sao ông lại có thể đuổi việc Hoài ca?" Tào Dương nhìn không nổi nữa, nhịn không được mở miệng hỏi.

Quách Đại Dũng trừng mắt nhìn Tào Dương: "Câm miệng cậu lại, quyết định của tôi còn cần cậu phải cho phép à? Nói gì cũng vô ích thôi, cẩn thận tôi cũng đuổi cậu."

"Này, rõ ràng không phải..."

"Tôi nói không phải tôi làm hỏng." Lời nói của Tào Dương bị giọng nói lạnh lẽo của Mạc Hoài ngăn lại.

"Tôi mặc kệ có phải cậu hay không, tranh trên tay cậu xảy ra vấn đề thì cậu phải chịu trách nhiệm, nếu không bồi thường cho tôi một bức y chang như vậy, nếu không thì đền tiền đi."

Lão Giả thổi râu trừng mắt, bức <Liễu rủ sắc xuân> này là bức ông cụ thích nhất, vẫn luôn treo trong cửa hàng để mọi người thưởng thức, không nghĩ tới bây giờ lại bị hỏng. "Nếu không, hừ, đừng trách tôi không khách khí với cậu."

Mọi người nghe xong yêu cầu của ông cụ, ai cũng cầu nguyện trong lòng cho sự bi thảm của Mạc Hoài, sao có thể bồi thường một bức tranh giống vậy chứ? Ngay cả bồi thường tiền, một công nhân khuân vác như này, thì số lẻ của bức tranh kia cũng chưa chắc trả được.

[HOÀN EDIT - HĐ] BẠN TRAI TÔI LÀ XÁC ƯỚP - MỸ NHÂN VÔ SƯƠNGWhere stories live. Discover now