Phiên ngoại: Kiếp trước

3.8K 295 38
                                    

Vu Cầm nghe thấy động tĩnh sau màn gấm, nàng ta nhanh tay vén màn lên, người hầu đang giúp Ninh Mật Đường rửa mặt, khi nàng ngồi xuống mới chậm rãi nói: "Cô nương, nghe được tin tức trên triều, đã gần mười ngày Hoàng thượng không lên triều sớm."

Ninh Mật Đường hơi sửng sốt, "Có nghe được nguyên nhân không?"

Vu Cầm hạ tông giọng xuống thấp nhất có thể, chần chờ rồi mới nói ra: "Nghe là... Hình như Hoàng thượng sinh bệnh." Những việc này vốn là các nàng không nên nghe, nhưng cô nương nhà mình hai năm trước lại có tình cảm với Hoàng Thượng như bị ma nhập, không lúc nào không chú ý đến tin tức về vị kia.

Đáng tiếc là Hoàng thượng lại ban thánh chỉ, trong vòng ba năm sẽ không nạp phi, nếu không với sắc đẹp của cô nương trong nhà, nhất định có thể như nguyện ý ở bên Quân vương, nhận mọi sủng ái.

Ninh Mật Đường rũ mi mắt, ánh mắt long lanh bị che khuất, nàng im lặng không nói gì.

"Cô nương, tin này cũng chưa chắc là sự thật."

"Tin đồn vô căn cứ tất có nguyên nhân." Ninh Mật Đường nhanh chóng viết lên giấy, "Ngươi tìm người giao phong thư này cho Thái thần y."

"Vâng thưa cô nương." Vu Cầm nhận lấy, muốn nói lại thôi.

Sóng mắt Ninh Mật Đường lưu chuyển, nhìn nàng ta một cái, "Còn việc gì sao?"

Vu Cầm khựng lại, hầu hạ cô nương đã nhiều năm rồi mà nàng ta vẫn bị vẻ đẹp kinh diễm của cô nương làm ngây người.

Đầu Vui Cầm cúi thấp hơn, nàng ta bẩm báo đúng sự thật: "Cô nương, hôm nay Tim Tú tới Lệ Đường Viên của chúng ta tìm cô nương để bỏ đi bản vẽ. Vốn đã thiêu hủy nhưng lại bị Tim Tú cản người chặn đường, nàng ta lấy đi bài thơ hôm trước cô nương làm ra." Vu Cầm rất khó chịu, nhất định là nhị cô nương muốn lấy bài thơ của cô nương nhà nàng ta hòng thay thế người, muốn cướp đi dành hiệu tài nữ đệ nhất.

Nàng ta nửa đầu, nhìn thoáng qua Ninh Mật Đường đứng cạnh bàn gỗ tử đàn, người mặc váy dài thu gọn eo, sóng mắt như ánh hoa sao, môi phấn đào, răng trắng màu tóc dài đen quét qua màn khoác sau người, càng thêm thanh lệ tuyệt sắc. Mọi người chỉ biết phủ Thừa Tướng có nhị cô nương xinh đẹp nhất kinh thành, tài trí hơn người lại không biết đại cô nương mới là người chân chính khuynh thành khuynh quốc, học thức uyên bác.

Ninh Mật Đường nghe những lời này mà nét mặt không hề dao động, chuyện đi tới nước này nàng cũng mặc kệ, không đáng để nàng để ý tới, nhưng cũng không thể để một nha hoàn nhỏ bé có thể vả mặt nàng được, "Ngươi truyền lời đến cho nhị cô nương, nếu nàng ấy còn muốn giữ danh hiệu tài nữ, thì trông coi người của mình cho tốt, nếu không, ta không ngại xé rách mặt nạ của nàng ta đâu."

Vu Cầm hiểu, cô nương thường quan tâm chú ý đến chuyện của Hoàng Thượng, nhưng những điều khác cũng biết, nếu thật sự để cô nương giận lên, thủ đoạn chắc chắn sẽ rất quyết đoán, căn bản là không cho người ta kịp đánh trả.

.....

Hương trong lư hương lượn lờ, mùi trầm hương tản ra vị cam ngọt làm tâm hồn người ta thoải mái.

[HOÀN EDIT - HĐ] BẠN TRAI TÔI LÀ XÁC ƯỚP - MỸ NHÂN VÔ SƯƠNGWhere stories live. Discover now