Chương 37: Anh là ích kỷ duy nhất trong tim em

4.6K 328 16
                                    

Phía Tây thành phố tương đối hẻo lánh, phiến đá màu xanh lộ ra lịch sử cùng tàn tích, người đi lại trên đường không nhiều lắm, mỗi một cửa hàng đều vắng vắng vẻ vẻ, cửa nẻo vắng bóng người. Sơ với chốn phồn hoa náo nhiệt bụi mù ồn ào, nơi này có vẻ đặc biệt âm u yên tĩnh.

Nhưng mà, mọi người đều biết, giá đất nơi phía Tây thành phố này là hoàng kim, giá thuê nơi này còn đắt hơn giá mua vài phần.

Mạc Hoài đi vào một cửa hàng, ngoài cửa có treo biển chứa ba chữ to tướng "Thu Họa Ngàn". Nhìn thoáng qua, anh bước qua bậc cửa đi vào.

"Cậu muốn tìm gì?" Đứng trên bục cửa hàng, có một người đàn ông đang ngắm chiếc chén sứ Thanh Hoa, hỏi anh.

Mạc Hoài giơ bức tranh được cuộn tròn trong tay lên, ý bảo: "Tìm ông cụ."

Người đàn ông chạy nhanh, nhẹ buông chiếc chén sứ Thanh Hoa trong tay xuống, gạt tóc mai hỗn độn trên trán: "Cậu chính là Mạc tiên sinh? Vu lão đang đợi cậu, đi theo tôi." Nói xong, ông ta đi trước, Mạc Hoài theo sau lên lầu hai.

Thư phòng được trang trí theo phong cách cổ xưa, ngoài trừ bốn phía góc tường treo đầy đủ các loại tranh thủy mặc, thì giữa nhà bày một bàn làm làm việc từ gỗ tử đàn, trên mặt bàn bày đủ văn phòng tứ bảo(*), không có vật dụng vô ích nào khác.

(*) Văn phòng tứ bảo: Bao gồm bút, nghiên, giấy, mực, dùng để viết vẽ thư pháp

Một bên có ghế gỗ đỏ, Vu lão già đợi gạt chén trà, đôi mắt lại gắt gao nhìn người đối diện mặc bộ đường trang màu nâu thêu họa tiết: "Lão tề, cẩn thận chút, đừng nghịch hỏng tranh của tôi."

Lão Tề mở tranh vẽ ra, nghiêm túc xem xét. Trên bức họa, xuân sắc bừng bừng ý cảnh, lại giấu giếm mãnh liệt tư tình.

Không có chỗ nào buông tha nổi, lão Tề cẩn thận đánh giá một phen, ông ta đỡ mắt kinh: "Bức tranh này cùng bức trước đó <Liễu rủ sắc xuân> có khá nhiều điểm giống nhau, nhưng địa điểm lại khác nhau. Phong cách này rất bá đạo, bút pháp cứng cáp lại có hồn, cành liễu được nét bút đi những đường mỏng manh, bút mực có độ đậm nhạt thích hợp."

Nét buồn hiện lên trong mắt, giọng nói của lão Tề hơi kích động: "Nét vẽ của bức tranh này mới quá, nhất định không phải tác phẩm thời cổ đại. Cậu đào ra từ đâu vậy?" Giới tranh trong nước tương đối có nhiều phong cách, ông ta đều quen thuộc, nhưng chủ nhân của bức tranh này rõ ràng là người ông ta không biết.

Vu lão lấy lại bức tranh trên tay lão Tề, cuốn gọn gàng để một bên, ông ta mới rót cho mình một chén trà, trong giọng nói mang theo khoe mẽ: "Bức tranh này quá tuyệt phải không, lão Tề, tôi nói ông biết, không chỉ có một bức này đâu. Ông còn nhớ rõ tôi cất bức tranh <Nửa đêm gặp ánh trăng> không? Lúc ấy ông khuyên tôi nói bức tranh đó không hoàn chỉnh, không có giá trị. Tôi đã nhờ người vẽ bức này miêu tả lại."

"Ừ? Chỉ bằng một bức vẽ mà ông tin tưởng đối phương có thể biến bức tranh kia thành tuyệt phẩm sao?" Lão Tề rất kinh ngạc.

Vu lão nhấp một ngụm trà xanh, thần sắc thoải mái: "Đương nhiên."

Lúc này, cửa thư phòng có tiếng gõ.

[HOÀN EDIT - HĐ] BẠN TRAI TÔI LÀ XÁC ƯỚP - MỸ NHÂN VÔ SƯƠNGWhere stories live. Discover now