99. Bạn thân đã trở nên phai nhạt như thế nào?

790 25 0
                                    

Bạn thân đã trở nên phai nhạt như thế nào?

1. Thật đấy, những dòng trạng thái dần dần không giống nhau, không còn sự đồng tình với nhau, gặp nhau rồi cũng chỉ biết nhắc đi nhắc lại những kỷ niệm đẹp đẽ trong quá khứ để tìm chủ đề nói chuyện.

2. Bạn bè bình thường mới trở nên phai nhạt, bạn thân chỉ có tuyệt giao thôi.

3. Bạn xem nó là duy nhất, nó xem bạn là một trong số.

4. "Tình cảm vượt qua được gian nan nhưng không vượt qua nổi vô vị, tình bạn vượt qua được vô vị nhưng không vượt qua nổi gian nan."

5. Nghe nói mày đã quen được với rất nhiều bạn mới, có người đi ăn đi dạo phố cùng mày, xem ảnh thấy gần đây mày rất tươi tỉnh, những bộ quần áo mày mới mua cũng rất đẹp, cuối cùng thì chúng ta cũng không còn bước đi dài lâu cùng nhau trên quỹ đạo cuộc đời của nhau nữa rồi. Như vậy thật tốt, mặc dù người mang lại nụ cười cho mày khồng phải là tao, nhưng tao vẫn rất vui, mày đã trở nên thích cười hơn rồi. Chỉ có điều mỗi khi người khác nhắc đến "Bạn thân", tao vẫn lập tức nghĩ ngay đến mày.

6. Bạn có hiểu cảm giác đó không? Rõ ràng hai người họ nhờ bạn mà quen biết nhau, thế mà họ dần dần chơi với nhau còn vui hơn cả chơi với bạn, đi đâu chơi ăn gì cũng không gọi bạn đi cùng, ảnh chụp chung chẳng bao giờ có mặt bạn, thậm chí cuối cùng hai người họ còn nói xấu sau lưng bạn. Người thứ ba trong tình bạn, luôn luôn sắc bén, dễ gây tổn thương hơn cả người thứ ba trong tình yêu. Câu nói này chẳng sai chút nào. 2

7. Bạn thân đến đâu đi nữa, lâu ngày không liên lạc, có thể mối quan hệ sẽ không thay đổi, nhưng bạn không thể không thừa nhận rằng, tình cảm đã phai nhạt đi rồi.

8. Mày không nói, tao không hỏi, mày không mở lời, tao không mở miệng. Mày không đến, tao không qua.

9. Khoảnh khắc khiến người ta phải thổn thức nhất trong tình bạn chính là từ lúc bắt đầu tao xem mày là người đáng để kết thân nhất. Sau đó vì một số chuyện mà tao có chút thất vọng về mày. Thế là không ngừng tự nói với chính mình giữa người với người vốn nên lợt lạt với nhau như vậy. Sau đó lại đặt mày trở về vị trí một người bạn bình thường, duy trì hòa bình ngoài mặt với mày. Một loạt quá trình biến đổi tâm lý này mày không hề hay biết tí gì.

10. Đơn giản mà nói, tất cả mọi sự phai nhạt đều là do "Đạo bất đồng" (Không cùng đường, không cùng suy nghĩ, chí hướng, bla bla)

11. Hai người im lặng lâu quá rồi, đến cả mở miệng nói chuyện cũng cần phải có dũng khí.

12. Con nít mới hỏi bạn vì sao lại không chơi với nó nữa, người lớn đều sẽ không chơi thân với nhau nữa một cách im lặng.

13. Người nó ghét thì tôi tránh xa không điều kiện, người tôi ghét thì hai người họ lại chơi với nhau rất vui vẻ. 1

14. Rất kỳ lạ, rõ ràng chúng ta không hề cãi nhau, nhưng vì sao lại dần đi ra khỏi cuộc sống của đối phương một cách khó hiểu? Dù sao đi nữa, trước đây chúng ta đã từng như hình với bóng là thật, trút hết nỗi lòng với nhau là thật, làm rất nhiều chuyện cho đối phương cũng là thật, bây giờ, tao hi vọng mày sống càng ngày càng tốt vẫn là thật. Chỉ là hình như tao chỉ có thể đi cùng mày đến đây thôi, mong quãng đời còn lại mày sống tốt, cũng chúc cho tao bình an. 1

15. Nguyên nhân khiến tất cả mọi mối quan hệ trở nên phai nhạt, một người không nói, người còn lại không hỏi.

16. Xảy ra hiểu lầm không biết phải giải thích như thế nào, lười phải giải thích, không muốn giải thích, không còn liên lạc với nhau.

17. Mày có tương lai rộng mở, còn tao không nơi nhờ vả.

18. Bởi vì bạn thân của tôi là nó, nhưng bạn thân của nó là người khác.

19. Rất đơn giản, tao đã chủ động, nhưng mày lại không trả lời gì, cho nên không còn cách nào tiếp tục được nữa.

20. Tao xem mày là bạn thân nhất của tao, mà mày lại chỉ xem tao là bạn, tao chủ động liên lạc với mày, mày lại chỉ ậm ừ vài câu, từ trước đến nay cũng chưa từng chủ động liên lạc với tao, tao trút hết nỗi lòng của tao cho mày, mà chuyện của mày tao lại nghe được từ người khác.

21. "Chúng ta của trước đây dù cho bão táp mưa sa thế nào cũng chơi nghịch cùng nhau, bây giờ có thế chỉ nhấp một Like cho bài viết của mày là được rồi. Không phải là không thân nữa mà là mỗi người chỉ đang cố gắng gấp bội để bù đắp cho khoảng thời gian đã phung phí lúc đầu. Thời gian và khoảng cách sẽ không làm cho tình bạn thật sự bị chia cắt, mà sẽ chỉ loại bỏ những người vốn dĩ đã không quan trọng kia thôi. Chúng ta đều rất tốt, như vậy là đủ rồi." Có lẽ có rất nhiều người cảm thấy bạn thân sẽ trở nên phai nhạt, ít nhất tôi cũng tin vào đoạn này.

22. Khoảng cách trở nên xa hơn, cuộc sống cũng không giống nhau, chủ đề để nói chuyện với nhau càng ngày càng ít, bạn bè mới quen bên cạnh mỗi người càng ngày càng nhiều, nhiều đến mức hai đứa đã không còn là những người không thể thay thế của nhau nữa.

Nguồn: Sưu tầm Google

TOP comment Weibo [Part2]Where stories live. Discover now