172. Sự quan tâm ngây ngô của đám con nít

762 40 0
                                    

  Sự quan tâm ngây ngô của đám con nít.

1. Đứa con hai tuổi rưỡi của chị gái tôi. Nó thấy trên giường có một tờ tiền 100 tệ liền xé làm đôi, rồi đi tìm mẹ nó nói: "Mẹ ơi, con chia cho mẹ một nửa nè."

2. Có một sáng tôi bị sốt, đứa cháu lấy giấy vệ sinh đi dấp nước, dán lên trán tôi để hạ nhiệt, còn hỏi tôi có thoải mái không...

3. Tôi lái xe đưa đứa cháu gái 3 tuổi đi mua dưa hấu, nó ngồi phía trước. Tôi nói, nắng quá, quay lại núp trong lòng dì này. Nó quay người lại, giơ tay lên nói, để cháu che nắng cho dì. Tuy là che kín mắt suýt nữa tông xe, nhưng mà vẫn ấm lòng lắm.

4. Dung Dung nghịch nước dây hết ra sàn, sợ mẹ tức giận nên lấy nguyên hộp khăn giấy rút đi thấm cho khô.

5. Con trai hai tuổi rưỡi đi tè, nó chỉ vào cái bô xong nói: "Mẹ ơi trong này nhiều nước lắm, cho mẹ uống nhé." Tôi...

6. Nó lấy viên socola vẽ lên tường một hình trái tim để tặng mẹ.

7. Con trai 3 tuổi rưỡi, thường xuyên nói "Mẹ đợi con lớn lên rồi thì mẹ sẽ nhỏ lại." Nó luôn nghĩ như vậy, tôi thì cho nó biết là con lớn lên rồi thì mẹ sẽ già đi. Lần nào nói vậy nó cũng khóc lóc nói không muốn tôi trở thành bà cụ già.

8. Con bé em họ của tôi lúc 2 tuổi mang điện thoại của mẹ nó đi rửa dưới vòi nước, nói là điện thoại của mẹ bẩn rồi nên phải rửa cho sạch.

9. Thằng con 7 tuổi lần nào làm tôi nổi cáu cũng chạy tới đấm bóp lưng tôi, vừa làm nũng vừa nói: "Mẹ đừng tức giận mà, tức giận rồi sẽ xấu đi đó."

10. Đứa cháu gái của tôi hay chống tay vào hông, hỏi cậu có hút thuốc có đi nét không đó. Tôi bế nó lên và nói, cậu không làm thế đâu. Haha, mong nó lớn lên trong vui vẻ.

11. Có một hôm nằm trên giường trông thằng em hơn 1 tuổi, mệt quá nên ngủ quên mất. Nó bò tới vỗ vỗ vai tôi và nói bằng một giọng rất nghiêm túc: "Này, chị chết rồi à?"

12. Lấy tiền cắt thành bông hoa tặng mẹ.

13. Có đứa cháu hơn 3 tuổi. Hồi chia tay với bạn trai cũ, tôi nằm trên giường khóc. Nó đi tới xoa xoa đầu tôi, hỏi tôi bị làm sao. Tôi nói là tâm trạng dì không được tốt. Một lúc sau nó mang tới rất mấy món quà vặt mà nó thích nhất.

14. Đứa cháu gái 3 tuổi chạy nhanh quá nên vấp ngã, rách cả da. Nó bò dậy nói với tôi: "Dì đừng lo, cháu không sao đâu."

15. Có lần em gái liên tục gọi điện thoại cho tôi. Tắt rồi lại gọi, tắt rồi lại gọi. Tôi hơi bực mình, nói là đừng gọi nữa, chị đang bận. Sau đó con bé nức nở nói: "Chị ơi, em nhớ chị lắm."

16. Lần nào nói để dì mua váy đẹp với đồ ăn ngon cho, đứa cháu gái 2 tuổi cũng nói dì đừng mua nữa, trong nhà có mà, mẹ cháu mua cho rồi.

17. Nó cầm kéo tỉa lông chân hộ cậu.

18. Tôi bị mẹ mắng, ngồi thu lu một góc trên sô pha. Bé em bò qua dúi vào tay tôi bình sữa của nó.

19. Sau kỳ nghỉ, trước khi về trường, thằng em 3 tuổi cắn tay tôi để lại một dấu răng rõ sâu. Tôi hỏi nó làm gì vậy, thằng bé bảo sợ chị quên mất em. Tôi muốn khóc.

20. Đứa em gái 5 tuổi dùng đũa bới tung thức ăn lên, tôi liền lớn tiếng mắng nó. Con bé lặng lẽ cúi đầu, không nói câu nào. Một lúc sau mẹ hỏi nó: "Tại sao con lại gẩy thức ăn như thế ? Không biết làm vậy là xấu sao?" Sau đó con bé oà khóc, thút thít nói: "Chị thích ăn thịt, con muốn gắp thịt cho chị." Tôi khóc luôn lúc đấy.

Nguồn: Weibo
Dịch: Apry618 
 

TOP comment Weibo [Part2]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant