180. Đôi lời của tác giả Gosho Aoyama về Conan

744 43 0
                                    

1. GOSHO AOYAMA MẤT 19 TIẾNG 30 PHÚT ĐỂ VẼ MANGA MỖI NGÀY:

Có lẽ vì vậy mà lúc nào tác giả cũng ước mong được ngủ nhiều thêm tí nữa. Trước đây ông từng chia sẻ rằng mình gặp khó khăn về thời gian do tốc độ vẽ khá chậm. Nhưng bây giờ Gosho đã có trợ lý giúp đỡ nên ông không lo lắng nhiều nữa.

2. PHÂN CẢNH CUỐI CÙNG CỦA PHIM ĐIỆN ẢNH "QUẢ BOM CHỌC TRỜI" ĐƯỢC TÁC GIẢ NGHĨ RA THỜI HỌC CẤP 2:

Ở những cảnh phim cuối cùng của "Quả bom chọc trời", Ran giải thích màu đỏ đối với cô rất quan trọng, nó là màu may mắn, như dây tơ hồng kết nối duyên phận của cô và Shinichi nên Ran không muốn cắt dây đỏ trong quả bom. Gosho Aoyama đã để dành ý tưởng lãng mạn đó từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường cho bộ phim điện ảnh Conan đầu tay này.

3. THỜI GIAN VẬT LÝ TRONG CONAN CHỈ DÀI 6 THÁNG:

Trong một buổi phỏng vấn Gosho Aoyama đã nhấn mạnh, tính từ lúc Conan bị teo nhỏ đến thời điểm hiện tại mới chỉ là 6 tháng. Theo logic này có nghĩa là trong vòng 180 ngày đã có khoảng 540 vụ án bao gồm trong truyện tranh, trong phim hoạt hình lẫn phim ngoại truyện (OVA), suy ra Conan đã hóa giải 3 vụ án mỗi ngày!?

4. RAN TỪNG NHẬN ĐƯỢC LỜI MỜI LÀM NGƯỜI MẪU THỜI TRANG:

Trong tập 19 - "Vụ án trong thang máy" - Ran đã được một công ty quảng cáo ngỏ lời mời cô làm người mẫu thời trang. Tuy nhiên, với sự giám sát chặt chẽ của ông Mori và Conan, Ran để lỡ mất cơ hội nổi tiếng của mình.

5. NGHỀ NGHIỆP ĐẦU TIÊN CỦA ÔNG MORI KHÔNG PHẢI CẢNH SÁT MÀ LÀ GIA SƯ:

Cặp đôi oan gia Kogoro và Eri sớm kết hôn và sinh con khi cả hai vẫn còn là những cô cậu sinh viên. Vì kinh tế khó khăn nên cậu chàng Kogoro làm gia sư dạy kèm kiếm thêm thu nhập chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Đây chắc hẳn là thời gian đẹp nhất của gia đình Mori rồi!

6. HAIBARA TỰ MUA QUẦN ÁO CHO MÌNH:

Khác với Conan mặc lại quần áo lúc nhỏ, Haibara thích tự mua quần áo vì thế chúng ta thường xuyên bắt gặp cô bé xem tạp chí thời trang những khi rảnh rỗi.

7. "ÔNG TRÙM" TỔ CHỨC ÁO ĐEN KHÔNG CÓ BÍ DANH RIÊNG:

Trong buổi trò chuyện "Let's talk with Aoyama Gosho-sensei day" (2013), Gosho tiên sinh cho biết: Tuy "Ông Trùm" là người đặt tên cho các thành viên trong Tổ chức Áo đen nhưng bản thân ông ta không có mật danh nào cả.

8. NGOÀI TÁC GIẢ, VẪN CÓ NGƯỜI BIẾT ĐƯỢC DANH TÍNH CỦA "TRÙM CUỐI":

Họ chính là đạo diễn và nhà sản xuất của phim điện ảnh Thám tử lừng danh Conan thứ 20 - Cơn ác mộng đen tối. Gosho quyết định hé lộ thông tin tuyệt mật này vì nội dung tập 20 xoáy vào tổ chức áo đen rất nhiều. Ekip làm phim cần hiểu rõ về Tổ chức nhằm truyền tải được cốt truyện chính xác và không đi lạc hướng.

Hiện tại những người nắm được danh tính thật của "Ông Trùm" gồm có cô Minami Takayama (diễn viên lồng tiếng Conan), các trợ lý của Gosho, đạo diễn và nhà sản xuất tập điện ảnh thứ 20.

9. CONAN CÓ THỂ HIỂU ĐƯỢC "NGÔN NGỮ CON GÁI":

"Ngôn ngữ Con gái" hay nói cách khác đó là loại ký tự viết tắt được các bạn trẻ, đa số là con gái, sử dụng để nhắn tin. Trong tập phim 445, theo lời Sonoko nhóc Conan chỉ mới liếc nhìn đã lập tức hiểu được ý nghĩ của các câu từ khó hiểu ấy. Conan của chúng ta rất chịu khó cập nhập xu hướng đó nha!

10. CONAN THẤP HƠN CÁC BẠN ĐỒNG TRANG LỨA

Xét về chiều cao, trong đội thám tư nhí lớp 1B, Conan chỉ cao nhỉnh hơn Ayumi một tí, còn lại cậu thấp hơn Haibara, Genta và Mitsu khá nhiều. Trong những tập phim đầu Conan chỉ cao xấp xỉ đầu gối của Ran. Mặc dù cơ thể teo nhỏ nhưng Conan vẫn có bộ óc thiên tài không thay đổi, chiều cao khiêm tốn cũng không làm mất đi phong độ của cậu thám tử nhí!
_____

Một số ý kiến của cư dân mạng trước câu xác nhận gây sốc của cha đẻ bộ truyện Conan:

- "Nghe câu trả lời muốn khóc luôn. Tôi theo bộ truyện từ hồi học cấp 1. Giờ đã 29 cái xuân xanh rồi mà tác giả phán câu mới 6 tháng thôi thì tôi biết làm sao?"

- "Vậy là cả tuổi thanh xuân của mình chỉ bằng 6 tháng của Conan. Nghiệt ngã quá".

- "Thôi đừng xác nhận thêm gì nữa, hãy ra tập tiếp theo đi hoặc quăng luôn cái kết đi là khỏi cần tính thời gian chi cho mệt".

- "6 tháng mà hết mấy cái mùa đông rồi mùa hè, bao cái lễ tình nhân, noel, năm mới, lễ lạt đủ kiểu. Trời ơi đúng phát điên mà".

- "Chắc cái không gian ở bộ truyện nó lặp lại đến 8 ngàn lần quá".

- "6 tháng mà bao nhiêu mạng người đã ra đi, an ninh Nhật Bản cũng không tốt lắm."

• Via: Yan Vn, HTV3

TOP comment Weibo [Part2]Where stories live. Discover now