166. Bạn từng gặp được ai khiến bạn cảm thấy thế gian này rất tốt đẹp?

783 46 2
                                    

Bạn từng gặp được người lạ nào, khiến bạn cảm thấy thế gian này rất tốt đẹp?

1. Thất tình, một mình đi du lịch, hôm ấy là sinh nhật. Anh nhân viên làm thủ tục nói với tôi câu "sinh nhật vui vẻ".

2. Anh shipper đưa đồ xong có hỏi tôi một câu: "Có rác cần anh mang huống giúp không?", tất nhiên là không rồi, sao có thể làm phiền một người tốt bụng vậy chứ.

3. Lên cấp 3 thì bắt đầu ở nội trú trong trường, chẳng có bạn bè gì, tính khá là hướng nội. Trong trường có một ông cụ hay đi nhặt chai lọ, tôi gom lại những cái chai mình nhìn thấy, thấy ông tới thì cho ông. Lần nào ông cũng cười nói với tôi đôi ba câu. Về sau có một hôm, ông gọi tôi ra, cho tôi mấy quả hồng. Ông nói là quả nhà trồng được, ngọt lắm, cho tôi nếm thử. Đúng là ngọt thật. Chuyện cũng qua vài năm rồi, giờ tôi vẫn nhớ trông ông ấy như nào, lúc cười ấm áp biết bao.

4. Ngày trời có tuyết, tôi gọi đồ ăn bên ngoài. Đang ăn rồi thì anh shipper lại gọi tới. Anh ấy nói vừa ngã một cú ở trước cửa nhà tôi, bởi vì tuyết đọng đường trơn. Tôi tưởng là trách tôi trời có tuyết mà còn gọi đồ ăn. Kết quả là anh ấy nói: "Anh tính nhắc em, đường trước nhà em trơn lắm, lúc ra ngoài nhớ cẩn thận chút." Bỗng chốc cảm thấy thế gian thật tươi đẹp.

5. Bà ngoại mất, trên chuyến xe trở về nhà, tôi không kìm ném được cảm xúc. Cô bé ngồi cạnh lặng lẽ đưa tôi khăn giấy, cho tôi kẹo. Tôi cứ nghẹn ngào vùi đầu sâu hơn. Cô bé nhẹ nhàng vỗ lên lưng tôi. Chúc em một đời bình an vui vẻ.

6. Thẩm phán giải quyết vụ ly hôn của bố mẹ tôi có gọi điện tới, nói chuyện khuyên nhủ tôi suốt một tiếng.

7. Có một lần đi tàu, ngồi ở ghế ngoài, lúc ngủ ôm ba lô đặt lên đùi ngủ. Lúc mơ mơ màng màng thì chú ngồi cạnh gọi tôi dậy, đổi chỗ tôi ngồi vào sát cửa sổ để bò lên bàn mà ngủ. Lúc ấy thật sự rất cảm động.

8. Năm ấy chia tay mối tình đầu, tôi ngồi khóc ở trạm chờ tàu điện ngầm, cứ vùi mặt vào đầu gối mà khóc. Lúc sau có một người ngồi cạnh, đưa khăn giấy cho tôi. Tôi vẫn cứ khóc mãi, anh ấy vẫn ngồi đó bầu bạn với tôi, chẳng nói chẳng rằng. Mãi tới khi anh ấy đi, tôi mới ngước đôi mắt sưng vù lên nhìn theo dáng người cao cao gầy gò đeo ba lô ấy. 10 năm rồi tôi vẫn còn nhớ tới anh ấy, muốn nói một câu "Cảm ơn anh, người lạ."

9. Tôi đứng trên xe buýt, bên cạnh có cậu nhóc rất đẹp trai đang ngồi. Xe phanh gấp, tôi va vào người nó, mà nó chẳng nói gì cả. Một lúc sau nó vỗ vỗ vào người tôi, chỉ vào một chiếc ghế trống.

10. Hồi đại học, tối có đi làm gia sư. Gọi taxi, đến được khu ấy thì trời tối om không tìm được địa chỉ, phụ huynh học sinh cũng chẳng ra đón. Anh lái xe nói, em cứ gọi điện cho bạn đã, xác định xem ở đâu rồi hẵng xuống xe, con gái con lứa tối đi trên đường không an toàn đâu. Lúc ấy cảm thấy rất ấm lòng. Tôi tin trên đời này vẫn còn rất nhiều người tốt.

11. Ngồi tàu cao tốc đi công tác, sáng tôi vẫn chưa ăn gì, hơi bị hạ đường huyết. Cô bé học cấp 2 ngồi cạnh có lẽ thấy được tôi không thoải mái, bèn lấy một gói kẹo từ trong cặp ra đưa cho tôi. Tôi vẫn nhớ là kẹo rất ngọt, rất ngon. Lúc sau cô bé đưa cho tôi một bên tai nghe, là nhạc của G-Dragon, tôi vẫn còn nhớ giai điệu ấy.

12. Trên xe có người hút thuốc lá, tôi đi một mình còn bị say xe, cứ che miệng ngồi đó chẳng nói năng gì. Chú người lạ ngồi cạnh nói với người hút thuốc: "Có thể dập thuốc đi không? Cô gái này hít phải thấy không thoải mái." Cảm ơn chú ấy.

13. Lúc trước đi Cáp Nhĩ Tân du lịch. Vừa xuống xe thì bị hai cò khách sạn quấn lấy, kêu tôi và bạn tôi tới ở khách sạn của họ. Hai đứa con gái chúng tôi không dám cãi nhau với họ, cứ thế giằng co mãi ở đấy. Có một cô đi qua đã tốt bụng giải vây giúp chúng tôi, còn tiễn chúng tôi tới bến xe nữa.

14. Trời mưa nhỏ, lúc đứng ở bến đợi xe buýt, anh ấy mở ô ra đi qua che cho cả tôi.

15. Lần đầu chia tay với bạn trai cũ, tôi tới tỉnh khác tìm đứa bạn thân giải sầu. Lúc về trường suýt nữa thì lỡ mất chuyến tàu, may có một người lạ giúp đỡ. Điều này khiến tôi hiểu ra rằng không phải thế giới này không tốt, mà là kẻ kia không tốt.

16. Trời mưa to, tôi gọi xe, phải đợi rất lâu. Phía trước cũng có một anh đợi xe như tôi, nhưng mà vẫy được xe rồi thì anh ấy nói với tài xế: "Cho cô ấy đi trước."

17. Một lần có việc gấp, tôi gọi xe. Đi vừa gặp đèn đỏ suốt lại còn tắc đường. Có lẽ do quá sốt ruột, tâm trạng tôi hoàn toàn không kiểm soát được, điên tiết quá ném bay điện thoại. Chú lái xe không nói gì cả, tay vẫn giữ vô lăng, cúi xuống nhặt điện thoại giúp tôi. Tôi vừa cảm động lại vừa áy náy, vừa lên xe mà đã nổi cáu với lái xe rồi. Ngoài người thân ra, rất ít có người lạ nào sẵn sàng chịu đựng và tha thứ cho sự cáu kỉnh của bạn. Xin lỗi, cảm ơn chú.

18. Hồi lớp 10 mọi người vẫn chưa thân quen. Có một hôm đến lượt tôi lau bảng, chỗ cao không với tới được, đang cố kiễng chân lên lau, bỗng phía sau có một cậu bạn cao cao vỗ vai tôi, cầm lấy giẻ lau, nói để tớ làm hộ cho.

19. Ở công viên có một cô mang theo túi đồ ăn tới, gọi đám mèo ra ăn.

20. Đừng chỉ nhớ điều tốt đẹp của người lạ, mà coi những điều người thân làm cho mình là lẽ dĩ nhiên.

Nguồn: Weibo
Dịch: Apry618

TOP comment Weibo [Part2]Where stories live. Discover now