185. Bạn bỗng crush người ta, vì điều gì?

808 41 1
                                    

Bạn bỗng crush người ta, vì điều gì?
____

1. Có một ngày trời xanh mây trắng. Anh ấy cười như nắng. Tôi ngồi ngắm. Ngẩn người.

2. Dạo này trộm cắp nhiều quá, quay qua quay lại mất mịa trái tim. Chả biết cậu ấy có điểm gì đặc biệt mà mình vừa gặp là crush luôn.

3. Thời khắc em dành tình yêu của mình cho anh, không phải vì anh có nhà hay có xe. Chỉ là ngày hôm đó nắng rất đẹp, anh mặc một chiếc áo sơ mi màu em thích.

4. Nghiêm túc, khô khan, nói giỡn cũng rất nhạt, nhưng học cực giỏi, lại còn ngoan nữa. Sở thích chỉ có đi ăn với em họ, đi chơi với bạn, và ở nhà chơi game. Crush là người rất có ảnh hưởng tích cực đến mình, ví dụ vì crush nên mình trở nên thuần tính, ngoan hơn, chăm hơn. Tiếc là... crush chỉ coi mình là bạn.

5. Một buổi chiều nào đó tỉnh dậy, người bên cạnh nhìn tôi thật lâu, sau đó giúp tôi lau nước miếng. Vậy là thích.

6. Có lần tôi đi xe bus, chẳng còn chỗ ngồi nữa, đành phải đứng. Lúc xe chạy, tôi nhìn thấy ghế bên có một cậu bạn đang ngửa đầu tựa thành ghế ngủ say. Tôi đứng đực ra mà nhìn khoé môi cậu ấy, tự nhiên có cảm giác muốn hôn. Đến trạm tôi xuống đã là nửa tiếng sau, cậu ấy vẫn chưa tỉnh.

7. Tiết thể dục năm 11, thành viên đội bóng rổ của lớp vừa đổi mẫu áo mới, nhìn bóng lưng cậu, tự nhiên lại nghĩ, số áo của cậu ấy chẳng phải là số thứ tự của mình sao. Khoảnh khắc đó, tôi rơi vào bẫy tình.

8. Yêu học sinh của bản thân. Cậu ấy rất ít nói, thích ngồi hàng cuối lớp, chăm chỉ nghe giảng, chữ viết cũng rất đẹp. Tôi hay đứng cuối lớp nhìn bóng lưng của cậu, có cảm giác cuồng nhiệt khi trẻ, nhiều năm rồi chưa có cảm giác này. Ngày nọ nhìn thấy cậu cùng cô bạn gái nhỏ đứng dưới sân trường, lại một lần thở dài, thanh xuân như một quyển sách vội vã qua trang.

9. Còn nhớ lúc tiểu học, có lần giáo viên chủ nhiệm yêu cầu cả lớp thực hành tự giặt áo. Bởi còn nhỏ, rất nghịch ngợm, đổ rất nhiều xà phòng, cả chậu toàn là bong bóng. Cảm thấy rất vui, thế là vớt bong bóng bôi lên mặt cậu bạn cùng bàn. Cậu ấy phản xạ rất nhanh, mau chóng nắm chặt tay tôi. Mặt đơ lại rồi đỏ bừng bừng.
Aiz, khi đó mới cấp Một.

10. Tiết học nào đấy, tâm trạng tôi không tốt lắm, mãi ngẩng đầu nhìn đèn điện trong phòng. Cậu ngồi sau, thanh âm rất dịu dàng, hỏi tôi sao vậy, đang nhìn gì. Không hiểu sao tự nhiên lại thấy ấm áp cùng tủi thân. Còn có một lần thầy tùy tiện hỏi sau này các em thích xây phòng màu gì, tôi nói màu xanh thẫm. Cậu nói nhỏ rằng xanh thẫm đâu hợp với tôi. Chỉ là hai chuyện nhỏ thôi, có lẽ cậu cũng chẳng nhớ được, cậu kết hôn rồi mà... Thế mà lại khiến tôi nhớ từ tuổi 17 đến bây giờ, 7 năm tròn. Tuổi xuân của tôi giờ gửi nơi nào, ai còn nhớ sự dịu dàng cùng rung động năm xưa hay không?

11. Lúc lớp 10, cậu ngồi ở cuối lớp, thầy gọi cậu đứng lên trả lời câu hỏi. Tôi quay đầu nhìn lại, ánh nắng nhảy nhót trên khung cửa sổ, chạy vào lớp học, chiếu sáng khuôn mặt cậu, cậu còn cười nữa chứ. Độ cong của khoé miệng cùng dao động ánh sáng làm trái tim tôi lỗi nhịp. Cậu là người đầu tiên tôi thích, cũng là người tôi vẫn luôn thích.

TOP comment Weibo [Part2]Where stories live. Discover now