2. Hiểu lầm rằng người ta thích mình...

346 11 1
                                    

Hiểu lầm rằng người ta thích mình...

1. Mùa đông năm mười mấy tuổi, tôi ngồi cùng bàn với crush. Hồi ấy bị dị ứng, không biết mẹ tôi nghe từ đâu được một bài thuốc dân gian, bảo là giã nát tỏi ra rồi bôi lên thì sẽ khỏi. Thế nên người tôi ngày nào cũng sặc mùi tỏi. Cậu ấy cứ hay nhìn nhìn tôi, rồi cuối cùng đến một ngày, cậu bạn ấy không chịu nổi, hỏi tôi rằng: "Sao ngày nào cậu cũng ăn sủi cảo vậy?" Có những chuyện, quả thật ngọt ngào đến đau thương.

2. Thỉnh thoảng người yêu cũ có nhắn tin nói chuyện với tôi, gửi mấy cái sticker ôm ôm hôn hôn, lần nào tôi cũng tưởng là hai đứa có thể quay lại. Nhưng lần nào cũng vậy, trong vòng 1 tuần sau đó, anh ta sẽ đăng bài thông báo có người yêu mới rồi. Sau hai lần, tôi mới nhận ra, đây là cảnh báo có người mới, muốn làm màu thôi, không phải muốn quay lại

3. Cứ mỗi lần tôi nghĩ tên con trai nào đó thích mình, thì cuối cùng đám đó đều thành đôi với mấy đứa bạn tôi.

4. Đi chới với crush, hai đứa nói cười rôm rả. Tôi thấy lần nào cậu ấy cười với mình cũng đều rất dịu dàng, chắc chắn là có ý với mình!! Khi tôi hí hửng về ký túc chém gió với bạn cùng phòng, thì chúng nó nói răng của tôi bị mắc rau. :)

5. Tôi nói với cậu bạn cùng bàn là "Áo len của cậu đẹp thật", về sau cậu ấy mặc cái áo đó suốt... Khoảng thời gian đó còn hay mang đồ ăn ngon cho tôi nữa... Nhưng mà sau này tôi mới biết là mẹ cậu ấy mua cho hai cái áo len y chang nhau.

6. Cậu ấy chuyển tới ngồi sau tôi. Tôi còn tưởng là người ta thích mình, mà về sau người ta hẹn hò với con bé cùng bàn tôi.

7. Hắn xin cô cho ngồi chung bàn với tôi, mùa đông còn ủ ấm tay cho tôi, tập gym có múi còn kéo áo lên cho tôi sờ. Con mẹ nó, tôi còn thật sự cho rằng người ta thích mình, kết quả là trước khi thi đại học hắn hẹn hò với con bé hoa khôi của lớp.

8. Anh hơn tôi một khoá, hay chạm mặt ở trường. Có một lần còn nhìn vào mắt nhau, tôi vô cùng ngượng ngùng. Về sau mới biết là bởi vì tôi giống cô gái anh ấy thích, mà anh ấy bị cận nhưng lười đeo kính, nhìn từ xa không rõ ai với ai.

9. Lúc chơi game, hắn toàn giết tôi cuối cùng. Gặp nhau là đuổi theo trêu tôi trước rồi mới đi tìm người khác. Sau này mới biết là tại tôi chơi ngu quá, giết sớm thì sẽ khiến tôi mất đi cảm giác được chơi game.

10. Hồi lớp 7, có một cậu bạn đẹp trai nhưng không thân quen gì bỗng nhắn tin cho tôi, có vài chữ cái và con số. Tôi mừng như điên, tìm cách lý giải ý nghĩa của nó, nào là "tớ thích cậu", "tớ yêu cậu", "chúng ta hẹn hò đi",... Vắt óc suy nghĩ hai ngày vẫn không ra. Hôm khai giảng, tôi e thẹn vờ như vô tình hỏi cậu ta tin nhắn có ý nghĩa gì. Cậu ta mở điện thoại lật lật giở giở, rồi nói, "À, bị chó đè vào".

11. Hai đứa chơi một trò, cậu ấy nói một câu rồi tôi nói từ đầu tiên của câu đó, nối lại thành "tớ thích cậu". Lúc ấy tim tôi như muốn ngừng đập. Nhưng về sau mới biết cậu ấy vẫn luôn thích cô gái khác.

12. Chắc là vụ nhấn like. Tôi có đi hỏi, cậu ấy trả lời "Thấy thú vị thôi mà". :)

13. Thích thầm một cậu em khoá dưới, mà chắc cậu ấy cũng quen mặt tôi rồi. Có một hôm đi học, gặp cậu ấy đang nói chuyện với bạn ở cầu thang, vừa nói vừa nhìn tôi. Tôi nghĩ bụng, không phải là đang nói về mình đấy chứ? Tôi cười lịch sự mang theo hương thơm đi tới... Sau đó một tên con trai ở phía sau sải bước vượt lên trước tôi... Thì ra bạn cùng lớp hai người kia ở sau lưng tôi...

14. Hôm qua đi trên đường được một anh vừa cao vừa đẹp trai bắt chuyện, hoá ra là nhân viên bán hàng.

15. Tôi bị một cô nàng cưỡng hôn, thế là một cậu bạn chơi rất thân của tôi liền tức giận. Tôi hỏi, có phải ông thích tôi không, cậu ấy nói phải. Tôi còn tưởng là hai đứa thành một đôi rồi, bám lấy cậu ấy suốt hai ngày. Về sau cậu ấy giải thích, "thích" mà cậu ta nói là thích kiểu bạn bè. Tôi cũng là con trai. Giờ vẫn chơi rất thân với cậu bạn kia, cả cô nàng kia nữa.

16. Hồi cấp 3, crush mua hai chai nước về lớp, đi về phía tôi. Tôi nhanh nhảu nói cảm ơn rồi đưa hai tay ra nhận lấy... Kết quả là cậu ấy nói... Không phải cho cậu đâu...

17. Hồi cấp 3 thích cậu bạn nằm giường đối diện (đúng rồi, chung ký túc) (đúng rồi, là gay đấy). Hôm nào hai đứa tôi cũng là hai đứa ngủ muộn nhất. Trong bóng đêm, cậu ấy tập tạ, tôi thì nghịch điện thoại. Lần nào trước khi ngủ, cậu ấy cũng đều nói với tôi "Ê, ngủ đi!", tôi mới nghĩ là, chà chà~~ Về sau tôi viết một bức thư tỏ tình. Một tháng sau đó, cậu ấy ra nước ngoài du học. Có một khoảng thời gian tôi đã nghĩ người ta bị tôi doạ sợ chạy mất.

18. Chuyện của thằng bạn cấp 3. Lần nào chạy bộ cũng thấy một cô nàng đang nhìn mình. Cân nhắc rất lâu rồi viết một bức thư tình, bên trong có câu chất nhất đó là: "Nếu cậu thích mình mà mình cũng thích cậu, chi bằng hai ta hẹn hò đi". Cô nàng kia trả lời lại, cậu là ai vậy? Cậu ta nói, lần nào khi tớ nhìn cậu thì cậu cũng đều nhìn tớ, chẳng phải là thích tớ sao? Cô nàng đáp lại, cậu nhìn tôi thì chẳng lẽ tôi không được nhìn lại cậu?

19. Năm lớp 9, tên bàn trên thích nói mấy câu sến súa với tôi, có một hôm học bù cuối tuần còn chơi trò kabe-don. Tới kỳ sau thì hắn với bạn gái công khai tình cảm, đã thế ngày nào cũng kể với tôi là bạn gái hắn tốt đẹp bla bla.

20. Hồi cấp 2 chơi trò Truth or Dare, cậu ta miêu tả về về cô gái mình thích, còn nói là đang có mặt ở đây. Tôi phù hợp với mấy điều kia hết!!! Thế là ngu ngốc ảo tưởng rất lâu, về sau nhờ mấy tên bạn của cậu ta mới biết, hôm ấy cậu ta không muốn bị người khác phát hiện ra là mình thích ai, nên đã nói ngược lại hết, không có câu nào là thật cả.

Nguồn: Weibo

Dịch: #Apry618

TOP comment Weibo [Part3]Where stories live. Discover now